Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: 4 NGƯỜI BỊ PHẠT 30 TRIỆU VÌ XÚC PHẠM TỔ CHỨC VÀ CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Ong Bắp Cày

Tin từ Thanh Hóa cho hay, hôm nay 18/5/2019, công an huyện Tĩnh Gia đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 4 người. Cả 4 người này đều ngụ ở huyện Tĩnh Gia.

Kết quả điều tra của Công an huyện Tĩnh Gia cho thấy 4 người này đã sử dụng các tài khoản facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết với những nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cán bộ Đảng, Nhà nước và Công an huyện Tĩnh Gia.

Theo các quyết định trên, phạt hành chính (1) anh Lê Quang Cường, 40 tuổi, ngụ tại xã Hải Yến; (2) chị Nguyễn Thị Loan, 28 tuổi, ngụ tại xã Trúc Lâm; (3) anh Lê Khắc Linh, 37 tuổi, ngụ tại xã Phú Lâm và (4) anh Đặng Nguyên Tùng, 25 tuổi, ngụ tại xã Nguyên Bình. Mỗi người bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng. 

Cả 4 người này đều đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đồng thời chấp hành nộp phạt theo quy định và cam kết không tái phạm.

6 nhận xét:

  1. Kết quả điều tra của Công an huyện Tĩnh Gia cho thấy 4 người này đã sử dụng các tài khoản facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết với những nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cán bộ Đảng, Nhà nước và Công an huyện Tĩnh Gia, có phải chăng hình phạt của chúng ta là chưa nghiêm khắc hay quá nhân đạo với chúng, theo tôi những đối tượng này nên phải xử lý mạnh tay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là bây giờ khi Luật an ninh mạng bắt đầu có hiệu lực thì ta cũng hạn chế được đáng kể những kẻ cố tình lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân. Ngày 18/5/2019, công an huyện Tĩnh Gia đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 4 người vì họ đã sử dụng các tài khoản facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết với những nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cán bộ Đảng, Nhà nước và Công an huyện Tĩnh Gia.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là những kẻ coi thường pháp luật thì sẽ nhận được cái kết đắt giá, lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân nên các đối tượng tại huyện Tĩnh Gia đã bị xử phạt 30 triệu đồng. Đây có lẽ là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cố tình dùng mạng xã hội để làm việc xấu, với ý đồ không tốt.Luật an ninh mạng sinh ra không phải để làm cảnh đâu, nhớ lấy nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm người khác nếu không bị xử lí thì bọn này có lẽ còn hoành hành hơn nữa. Việc các đối tượng tại huyện Tĩnh Gia đã bị xử phạt 30 triệu đồng là cách thức cảnh cáo cho cả những kẻ có ý định xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ danh dự người khác trên mạng xã hội. Khi luật an ninh mạng có hiệu lực thì tội phạm có thể cũng run sợ, và bằng chứng là đó.

    Trả lờiXóa
  5. Trên thế giới này không có nước nào mà người dân sành mạng xã hội như Việt Nam,làm đủ thứ, đến nỗi rảnh rỗi sinh nông nổi lên mạng to miệng chửi rồi thách thức cả công an, may pháp luật nó hiền, chứ không bọn này phải cho tù mọt gông

    Trả lờiXóa
  6. Các trường hợp dùng FB để bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm của nhiều cán bộ Đảng, Nhà nước và công an như 4 trường hợp trên phải bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog