Chia sẻ

Tre Làng

VĂN PHÒNG CHỦ TỊCH NƯỚC YÊU CẦU UBND TP.HÀ NỘI LÀM RÕ VỤ VIỆC TẠI TRƯỜNG PASCAL

Văn phòng Chủ tịch nước đã chuyển đơn thư đến Chủ tịch UBND TP. Hà Nội để chỉ đạo vụ việc tại Trường TH-THCS Pascal...

Liên quan vụ việc đánh người, hủy hoại chiếm đoạt tài sản, giam giữ người trái phép, mất an ninh trật tự tại Trường TH-THCS Pascal trong hơn 1 năm qua, mới đây, sau khi nhận được đơn thư kiến nghị khẩn cấp, Văn phòng Chủ tịch nước đã chuyển đơn thư đến Chủ tịch UBND TP. Hà Nội để chỉ đạo, xác minh, làm rõ, trả lời đương sự và thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng Chủ tịch nước biết.

Đó là “Đơn kiến nghị khẩn cấp” đề ngày 7/8/2019 của Trường TH-THCS Pascal và trường THCS – THPT Newton, địa chỉ tại Lô TH1, TH2 - Khu đô thị mới Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội), người đại diện là bà Lê Thị Bích Dung và ông Lê Văn Vàng ký, gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Văn phòng Chủ tịch nước giao UBND TP. Hà Nội vào cuộc xác minh và làm rõ vụ việc

Nội dung đơn thư kiến nghị "bắt giữ những kẻ chủ mưu giữ người trái phép, đánh người, hủy hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự tại Trường TH-THCS Pascal trong hơn 1 năm qua"...

Văn Phòng Chủ tịch nước đã chuyển đơn thư đến chủ tịch UBND TP. Hà Nội để chỉ đạo, xác minh, làm rõ, trả lời đương sự và thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng Chủ tịch nước biết.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã thông tin, Công ty TNHH Khai Phát, đại diện là bà Trần Kim Phương, chức danh Giám đốc, đã có có hành vi chặn cổng, rào, xếp gạch chặn các lối ra vào của Trường TH-THCS Pascal (Quyết định xử phạt hành chính số 3225/QĐ-XPVPHC). Đến sáng 2/8/2019, Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm đã quyết liệt vào cuộc xử lý, bắt giữ một số đối tượng…

Sáng 2/8/2019, Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tới mở được một cổng cho Trường Pascal.

Cụ thể, ngày 9/7/2018, bà Trần Kim Phương, Giám đốc Công ty TNHH Khai Phát, cho “đầu gấu giang hồ” chở chất thải, đất cát vào đe dọa và bịt cổng Trường TH-THCS Pascal.

Nhà trường báo lên cơ quan công an, tuy nhiên không được giải quyết đứt điểm nên kéo dài đến ngày 5/9/2018, toàn bộ hơn 1.000 học sinh Trường pascal không thể khai giảng tại trường.

Đến ngày 7/9/2018, chính quyền địa phương tiếp tục can thiệp, bà Phương mới cho người dọn đất cát, mở khóa cổng cho Trường Pascal hoạt động.

Tuy nhiên, trong năm học 2018 -2019, bà Phương và con gái là Nghiêm Nhật Anh lại trực tiếp tổ chức chỉ đạo nhiều đối tượng quấy phá Trường Pascal như cắt điện khiến học sinh phải nghỉ học 2 ngày; cắt rào xông vào trường chửi bới, đe dọa giết người...

Theo ông Lê Văn Vàng, người được ủy quyền của Hội đồng quản trị Trường TH-THCS Pascal: “Bà Phương cũng trực tiếp đánh bà Linh, cán bộ nhà trường, lăng mạ nhiều lần các cán bộ khác trong nhà trường… Sự việc diễn ra liên tục trong năm”.

Ngày 3/6/2019, bà Phương tiếp tục cho “giang hồ” đổ đất cát, xây bịt hết các cổng ra vào của trường, hàn khóa cửa, rào lưới B40, không cho người của nhà trường ra vào. Người của bà Phương đánh bảo vệ trường phải đi viện; người này cùng vợ cầm dao canh cổng, không cho trường mở cổng và dọa ai mở sẽ giết chết. Không dừng lại ở đó, một số người được bà Phương “điều” tới đã phá cổng, phá sơn tường...

Từ ngày 20/7/2019 đến ngày 2/8/2019, bà Phương cùng nhóm “giang hồ” vào văn phòng trường, chửi bới đe dọa, đồng thời bà Phương đánh bảo vệ trường phải nhập viện và tiếp tục cho người dùng tôn bịt cổng trường và không cho Trường Pascal cung cấp nước uống, quần áo thay cho cán bộ, bảo vệ.

Hình ảnh bà Vũ Thị Hồng ném cát vào lực lượng công an đang cắt khóa để giải cứu người.

Đỉnh điểm, sáng 2/8/2019, con gái bà Phương, Nghiêm Nhật Anh lại tiếp tục chỉ đạo giang hồ vào Trường Pascal, xông vào phòng tuyển sinh đánh cán bộ trường, cho người canh cửa phòng, đe dọa ai ra sẽ... giết chết; cắt điện nhằm tránh bị camera ghi hình (Trường Pascal có hơn 50 điểm camera). Nhân viên của trường đã phải đi vệ sinh tại phòng bằng bô, vì phòng không có nhà vệ sinh.

Cán bộ, nhân viên bảo vệ nhà trường bị kiểm soát, cô lập khiến nhiều người kiệt sức do thiếu nước và không được ăn đầy đủ. Nhận thấy tình hình đã trở nên căng thẳng, bởi không điện, nước, thức ăn... nên phía nhà trường đã gọi khẩn cấp cho Công an phường và quận trên địa bàn đến giải cứu.

Nhận được tin báo, Công an phường và quận đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phá cửa vào giải cứu cán bộ, bảo vệ và bắt một số đối tượng “giang hồ”, trong đó có Nghiêm Nhật Anh, con gái bà Trần Kim Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường TH-THCS Everest, đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ và đã bị bắt.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc

1 nhận xét:

  1. Không thẻ chấp nhận được hành động của mẹ con bà Phương; thậm chí còn chống người thi hành công vụ nữa; mẹ con bà Phương phải bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog