Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN PHÓ THỦ TƯỚNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ ĐI TÌM ĐƯỜNG XUẤT KHẨU GẠO CHO NÔNG DÂN VÀ CÁI MỒM THỐI CỦA ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

Khoai@

Chuyện Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sang Nigeria vận động nước đông dân nhất châu Phi này mua gạo của Việt Nam, nhưng đã bị lãnh đạo nước chủ nhà từ chối với lý do không muốn tiếp nhận các "sản phẩm chứa hóa chất không mong muốn" và vì "an ninh lương thực" là chuyện bình thường. Thế nhưng, VOA và trang mạng "Nhật Ký Yêu Nước" lại tỏ ra khoái trá một cách bỉ ổi.

Viện dẫn một trang mạng cá nhân để mượn cớ dẫn lời ông Adams Oshiomhole, Chủ tịch đảng APC với lời lẽ mọi rợ, rằng "Chính phủ Nigeria sẽ không cho phép bất kỳ một nước nào biến quốc gia này thành bãi thải chứa các hóa chất không mong muốn, hay các sản phẩm kém chất lượng", và "Nigeria không thể và không được phép trở thành bể rác lương thực nhập khẩu, gạo nhập khẩu và các hóa chất và thuốc trừ sâu nhập lậu khác".

VOA thậm chí còn trích dẫn những phát biểu cực đoan của một gã cha căng chú kiết nào đó có nickname Samuel Odusami trên Twitter (rồi gàn cho gã này cái hão danh "Nhà vận động xã hội") hôm 1/11/2019 với mục đích nhục mạ Việt Năm rằng: "Lời đề nghị của Việt Nam thật vô lý và đáng xấu hổ nhất mà tôi từng thấy từ bất kỳ quốc gia hiện đại nào. … Đây là yêu cầu lố bịch và xúc phạm nhất mà tôi biết.".

Té nước theo mưa, trang "Nhật ký yêu nước" viết rằng, "PTT Vương Đình Huệ đi chào bán gạo cho Nigeria và bị nước chủ nhà từ chối thẳng thừng" và "gạo Việt Nam bị từ chối, thật đáng xấu hổ"....

Tìm hiểu qua các báo chính thống được biết Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu phái đoàn Việt Nam đã đến vận động ông Adams Oshiomhole, Chủ tịch toàn quốc của đảng cầm quyền Nigeria (APC) hôm 29/10, mua gạo của Việt Nam. Dù đã mời chào bán gạo giá hạ cho Nigeria, nhưng đề nghị của ông Huệ đã bị lãnh đạo đảng APC từ chối. Lý do từ chối được đưa ra là: "Nếu chính phủ cho phép nhập khẩu lương thực thì thanh niên của chúng tôi sẽ trở nên nhàn rỗi. Điều đó sẽ dẫn đến thất nghiệp. Chúng tôi muốn thúc đẩy an ninh lương thực.".

Chuyện Nigeria từ chối mua gạo của Việt Nam là chuyện hoàn toàn bình thường, giống như Việt Nam từ chối mua nhiều loại vũ khí mà Mỹ và Trung Quốc chào bán. Ở đây phía chào bán không việc gì phải xấu hổ.

Là người Việt, lẽ ra phải sẻ chia với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mới đúng. Ông Huệ có thể bị một vài người cực đoan lên tiếng với tư cách cá nhân và với những lời lẽ không hay, nhưng ông phải chịu điều đó là vì quyền lợi của hàng triệu nông dân Việt Nam. Ông Huệ phải muối mặt đi chào hàng và thuyết phục đối tác cũng chỉ vì tìm đường xuất khẩu gạo cho người nông dân, trong bối cảnh lúa gạo sản xuất ra không bán được (Mời xem ảnh bên và đọc các bài viết để thấy được ông Huệ vì ai). Thật tiếc, việc thuyết phục khách hàng thất bại thì một số kẻ tự xưng là yêu nước lại tỏ ra khoái trí, bỉ bôi và rồi chỉ trích.

Nếu thực sự là người yêu nước, có tinh thần dân tộc, có tấm lòng vì người nông dân... thì họ sẽ phải nổi giận khi báo chí Nigeria xúc phạm Việt Nam, sẽ phải lên án gã Samuel Odusami nào đó viết rắng "Lời đề nghị của Việt Nam thật vô lý và đáng xấu hổ nhất mà tôi từng thấy từ bất kỳ quốc gia hiện đại nào. Đây là yêu cầu lố bịch và xúc phạm nhất mà tôi biết". 

Và lẽ ra họ phải lên án báo chí Nigeria đã chê bai không có cơ sở về chất lượng gạo của Việt Nam, phủ nhận công sức của nông dân chúng ta mới đúng.

Chê bai, nhục mạ Phó Thủ tướng, tỏ ra hoan hỉ khi Việt Nam bị Nigeria từ chối mua gạo, đồng tình với những phát biểu mọi rợ của Samuel Odusami ... đồng nghĩa với việc quay lưng với người nông dân chân lấm tay bùn, quay lưng với lợi ích dân tộc... Loại này chỉ có thể là loài chó hoang.

16 nhận xét:

  1. Chuyện Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sang Nigeria vận động nước đông dân nhất châu Phi này mua gạo của Việt Nam, nhưng đã bị lãnh đạo nước chủ nhà từ chối là điều hết sức bình thường. thế nhưng những tên phản động những anh hùng bàn phím lại có những bài viết mang tính chế dễu điều này. Đúng là những kẻ vô ơn rảnh rỗi, không đáng làm con người.

    Trả lờiXóa
  2. vì quyền lợi của hàng triệu nông dân Việt Nam, ông Huệ phải muối mặt đi chào hàng và thuyết phục đối tác cũng chỉ vì tìm đường xuất khẩu gạo cho người nông dân. Chuyện nước họ không chấp nhận, lại lên tiếng xỉ nhục về lúa gạo Việt là điều vô căn cứ, không thể chấp nhận được, đáng lẽ chúng ta cần lên án vì sản phẩm Việt. Thế mà bọn rận chủ như "đớp" được mồi, ra sức chê bai chính phủ, nói xấu thậm tệ việc làm của Thủ tướng, đúng là bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  3. chính phủ Việt Nam vẫn luôn có nhiều nỗ lực trong việc đưa sản phẩm chất lượng Việt ra toàn thế giới. Việc mua hàng, chào hàng, và bị từ chối giữa các quốc gia là hết sức bình thường. trong khi chugns ta có thể tích cực quảng bá sản phẩm Việt, bảo vệ sản phẩm Việt trước những lời nói xỉ nhục vô căn cứ thì một số người tự cho mình đứng ra bảo vệ quyền lợi người dân lại đi nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng, bôi nhọ cán bộ cấp cao nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy việc đi tìm cách, tìm hướng đi để giải quyết, tìm thị trường tiêu thụ gạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho thấy sự thấu hiểu, đồng cảm với người nông dân đồng thời qua đó cũng thấy được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ là người có trách nhiệm, luôn sáng tạo trong việc tìm kiếm các hướng giải quyết để thúc đẩy nền kinh tế phát triển, ổn định cuộc sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Việc mà Nigeria từ chối lời mời chào mua gạo của phó thủ tướng Vương Đình Huệ là chuyện hết sức bình thường, ai cũng đã biết Việt Nam là một thủ phủ về việc sản xuất lúa gạo và lúa gạo nước ta đã chinh phục được những thị trường khó nhất như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc vậy nên chất lượng lúa gạo ta là cực kì tốt. Việc mà một nước Châu Phi như Nigeria từ chối chỉ đơn thuần là nước này muốn công dân của họ tích cực trong sản xuất, đảm bảo an ninh lương thực vậy nên giới dân chủ đừng quá ảo tưởng, hoan hỉ và vui mừng về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  6. Qua câu chuyện này có thể thấy bộ mặt làng dân chủ Việt càng trở nên nhơ nhớp và bẩn thỉu hết sức có thể. Chúng đã tung hứng, đã hoan hỉ khi biết phía Nigeria từ chối đề nghị của ông Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trong khi vì điều đó sẽ khiến cho người nông dân, những người chân lấm tay bùn mất đi ít nhiều động lực lao động.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn phản quốc
    Không bằng chó hoang

    Trả lờiXóa
  8. Bọn này phải chẳng đã quá nhạy cảm hay sao ấy mà động tí là cứ đòi cắn bừa rồi. Vấn đề này nước bạn người ta đưa ra lí do như vậy hết sức rõ ràng cũng chả tránh né và cũng chả có gì gọi là hành động thể hiện thái độ cực đoan với nước ta. Và một minh chứng là còn bao nhiêu thị trường khó tính khác vẫn đang nhập khẩu gạo từ chúng ta bao nằm qua cũng chắng ý kiến gì

    Trả lờiXóa
  9. Lý do mà Nigeria đưa ra hoàn toàn bình thường và chính đáng, không có câu từ nào mang tính chất tiêu cực như các nhà rận chủ đang bô bô tuyên truyền cả. Chúng chỉ đang lợi dụng sự việc này để cười cợt với nhau, liệu chúng có quan tâm việc đó sẽ ảnh hưởng phần nào đến cuộc sống của những người làm ra hạt lúc kia?

    Trả lờiXóa
  10. Liệu nói gạo nước ta là "sản phẩm chứa hóa chất không mong muốn" chính là tự sỉ nhục dân tộc mình không khi mà hạt gạo của Việt Nam trong suốt nhiều năm đã khẳng định chất lượng thông qua việc xuất khẩu ra các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước châu Âu EU? Mà lời từ chối của nước nhỏ này thì khẳng định được điều gì?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là lợi dụng cơ hội để nói xấu thôi chứ việc Nigeria từ chối và họ đưa ra lí do như vậy là bình thường, họ cũng chẳng có bất kì một cái phát ngôn nào cực đoan và mang tính chê bai đối với nước ta. Còn chúng ta có nguồn sản xuất lúa gạo vốn rất lớn và chúng ta luôn tự hào có thể làm hài lòng những nước nhập khẩu từ ta như Nhât và Hàn

    Trả lờiXóa
  12. Tìm hiểu kỹ mới hay, việc chủ tịch đảng APC phản đối lời chào hàng từ Phó thủ tướng Vương Đình Huệ bởi một lí do khiếm tốn và thuyết phục hơn rất nhiều: "Nếu chính phủ cho phép nhập khẩu lương thực thì thanh niên của chúng tôi sẽ trở nên nhàn rỗi. Điều đó sẽ dẫn đến thất nghiệp. Chúng tôi muốn thúc đẩy an ninh lương thực.". Vụ việc bị đẩy đi quá xa vì sự xuyên tạc của bọn rận chủ và những lời lẽ bất đồng mang tính hằn học của đám nhà đài mất nết.

    Trả lờiXóa
  13. Thông tin Nigeria bác chào hàng bán gạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã được khá nhiều báo đài Quốc tế đăng tải. Tuy nhiên cái sự lạ là nó dường như đang đi theo một ngả rẽ và căn cứ để thông tin chỉ là những thông tin trên mạng xã hội của một số trang tin có thái độ thù địch với nhà nước VN. Trước khi tiếp nhận thông tin nào đó trên mạng xã hội, hi vọng người dân biết đâu là nguồn tin chính thống để tiếp cận đúng hướng.

    Trả lờiXóa
  14. Trong chuyện này, bộ mặt làng dân chủ Việt càng trở nên nhơ nhớp và bẩn thỉu hết sức có thể. Chúng đã tung hứng, đã hoan hỉ khi biết phía Nigeria từ chối đề nghị của ông Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; trong khi vì điều đó sẽ khiến cho người nông dân, những người chân lấm tay bùn mất đi ít nhiều động lực lao động. Nó cũng sẽ khiến cho kinh tế nước nhà mất đi động lực, động cơ để phát triển...

    Trả lờiXóa
  15. Việc từ chối nhập khẩu gạo Việt Nam của Nigeria là hoàn toàn bình thường, và lý do mà họ đưa ra cũng cực kỳ hợp lý, với mục đích tích cực chứ không hề cực đoan như những nhà rận chủ nói. Chúng lúc nào cũng tuyên truyền "lòng yêu nước", nhưng lại đang cướp đi miếng cơm manh áo của những người nông dân!

    Trả lờiXóa
  16. Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực đưa sản phẩm chất lượng Việt Nam, trong đó có gạo xuất khẩu ra toàn thế giới; đó là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ tới người dân; việc bị từ chối mua hàng là hết sức bình thường; nhưng một số người tự cho mình đứng ra bảo vệ quyền lợi người dân lại đi nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng, bôi nhọ cán bộ cấp cao nhà nước; liệu những người đó có phải là yêu nước, thương dân không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog