Chia sẻ

Tre Làng

KHÔI HÀI "THƯ NGỎ" VỀ ÁO "NO-U"


Mới đây bà Nguyễn Thị Kim Chi với tư cách là đại diện “Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng” tung ra “Thư ngỏ về những chiếu áo mang biểu tượng yêu nước” trong đó phản đối chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh và công an Việt Nam đã cố tình tước bỏ “phương tiện yêu nước” là áo có logo No-U và đường lưỡi bò gạch chéo của các “nhà hoạt động dân chủ” đồng thời, kêu gọi quyên tiền để “trao tặng” rộng rãi những chiếc áo kiểu này.

Cách lập luận của bà Kim Chi khá quen thuộc mỗi khi có ông, bà “đấu tranh dân chủ” nào đó bị công an bắt, xử lý là họ lại viện cớ và xuyên tạc thành “Nhà nước trả thù người yêu nước chống TQ xâm lược”, “đàn áp người biểu tình chống Trung Quốc”…rồi từ đó bóp méo thành chế độ này, Nhà nước này “hèn nhát”, nhu nhược, bán nước cho Trung Quốc nên mới phải “nghe lệnh” Bắc Kinh đàn áp người chống đường lưỡi bò.

Thực tế, việc in áo có logo No-U và đường lưỡi bò gạch chéo được ông Nguyễn Quang A khởi xướng khi Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 vào Việt Nam, thậm chí ông A còn công khai tổ chức quyên góp tiền in áo và được báo chí trong nước thời kỳ đó quảng bá cho. Tuy nhiên, khi các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc do nhóm ông Quang A dẫn dắt bắt đầu chuyển sang lên án Nhà nước “hèn nhát”, “ai chống No-U là phản động, Nhà nước này mới là phản động”…thì các cuộc biểu tình này mới bị cản trở và những người mặc áo No-U mới bị để ý.

Ví dụ điển hình nhất là Việt tân đầu tư cho Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Đoan Trang in đống áo No-U bị công an bắt giam 9 ngày điều tra về hành vi tiếp tay cho tổ chức khủng bố Việt tân kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, chứ không phải là bị bắt chỉ vì “in áo NO-U” như truyền thông zân chủ tô đậm và hướng lái kiểu này.

Từ sau đó trở đi, cái áo có logo No-U trở biểu tượng chứng minh thương hiệu “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà đối lập” của giới zân chủ trong nước và luôn nhận được các nguồn tiền tài trợ từ nước ngoài in loại áo này phục vụ cho các cuộc tụ tập, biểu tình chống chính quyền và khuếch trương “lực lượng chống cộng quốc nội”.

Do vậy, những “biểu tình viên NO-U” từng bị bắt, bị xử lý không phải vì họ mặc áo No-U, mà nguyên nhân chính, cơ sở kết tội là họ gây rối ANTT, chống người thi hành công vụ, là thành viên hoặc cộng tác với các tổ chức phản động, khủng bố nhằm nhận tiền từ các tổ chức phản động để in áo No-U phục vụ mục đích cổ súy tinh thần chống Nhà nước…

Không có tội danh nào trong Bộ luật hình sự dành cho “tội mặc áo No-U” cả, thực tế rất nhiều kẻ biểu tình, chống đối mặc áo No-U giễu hành trên đường phố thường xuyên, họ chỉ bị xử lý khi công an túm gáy được các hành vi xâm phạm An ninh quốc gia, vi phạm pháp luật hình sự những kẻ mặc áo NO-U, đội lốt yêu nước nhưng có mục đích chống đất nước, phá hoại an ninh trật tự. Những kẻ a dua, những con tốt bị lợi dụng cùng lắm chỉ bị nhắc nhở, góp ý, thậm chí chẳng ai để ý, cho đến khi công an nắm chắc được chứng cứ chứng minh họ vi phạm pháp luật theo đúng văn bản luật Việt Nam.

Có lẽ bà Kim Chi và nhóm CLB Lê Hiếu Đằng nên đi học luật và tìm hiểu luật để biết phân biệt rõ ranh giới giữa vi phạm pháp luật hay không của họ. Hành động bà Kim Chi mặc áo NO-U ra đường, chỉ mang tính khiêu khích, không bị xử lý trừ khi bà “chủ động chống người thi hành công vụ” bằng việc không chấp hành các quy định pháp luật khác. Hoặc bà này từng bà mặc áo này đi phát tiền cho dân khiếu kiện từ Việt tân gửi cho, may cho bà thoát nạn, chứ trường hợp công an túm gáy được, chắc chắn sẽ bị điều tra theo tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền chứ không phải tội “yêu nước” giả danh kia đâu!

2 nhận xét:

  1. No - U là cái đống phân bò nào thế mà Chi thích mặc để khoe khoang thế; cứ in ảnh bản đồ Việt Nam có phần gạch chéo cái lưỡi bò đó sao không làm mà đi bênh cho cái đống phân bò vậy, bênh cái đống phân bò thì Chi đích thị là con Bò cái vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Đường lưỡi bò là những gì Trung QUốc bịa đặt ra để công khai lấn chiếm tài nguyên biển của Nước Việt Nam chúng ta. Bà Nguyễn Thị Kim CHi in những hình đó lên áo ròi phân phát cho nhiều người là hành vi vi phạm pháp luật, chứ không phải như lập luận của bà ta rằng mặc áo No-U là không vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog