Chia sẻ

Tre Làng

CỰU TRƯỞNG CÔNG AN TP THANH HÓA BỊ TRUY TỐ TỘI NHẬN HỐI LỘ

Khoai@

Anh cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc vì nhận hối lộ để "chạy tội" cho cấp dưới.

Hôm qua 26/12/2019, VKSND Tối cao ra cáo trạng truy tố Nguyễn Chí Phương -  Cựu Trưởng công an TP Thanh Hóa về tội Nhận hối lộ, theo khoản 2 điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015. Anh này được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2018, với tư cách là Thủ trưởng cơ quan, Phương chỉ đạo giải quyết việc cấp dưới Đỗ Đức Hiếu lấy trộm xe máy tại nhà xe của Công an TP Thanh Hóa. Trong quá trình xử lý vụ việc, Đỗ Đức Hiếu đã nhờ Nguyễn Chí Phương can thiệp với lãnh đạo và VKSND thành phố để không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lợi dụng chức vụ quyền hạn, Nguyễn Chí Phương đã nhận 260 triệu đồng từ Đỗ Đức Hiếu với hứa hẹn sẽ trao đổi với lãnh đạo VKSND TP Thanh Hóa về việc không xử lý hình sự và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa xin xử lý nội bộ.

Tuy nhiên, khi biết vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự, Đỗ Đức Hiếu đã đến nhà Nguyễn Chí Phương đòi tiền nhưng anh Phương chỉ đồng ý trả lại 150 triệu đồng. Tất cả các giao dịch với vị Trưởng công an thành phố này, Hiếu đều sử dụng máy ghi âm ghi hình bí mật để thu lại.

Tại phiên sơ thẩm, khi bị tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản, Đỗ Đức Hiếu đã nộp đơn tố cáo Nguyễn Chí Phương cùng các file ghi âm tới nhiều cơ quan. 

Thân làm tội đời, "Tham thì thâm" thôi.

Hi vọng, những ai còn đang phục vụ trong ngành công an coi đây là bài học nhớ đời. Và những ai rơi vào hoàn cảnh như Đỗ Đức Hiếu hãy tố cáo để lôi những quan chức mất nết ra vành móng ngựa. 

5 nhận xét:

  1. Đây chính là những con sâu làm dầu nồi canh, phá hoại hình ảnh người chiến sĩ công an trong mắt nhân dân. Những người chỉ vì lợi ích cá nhân, tiền bạc làm mờ mắt mà đánh mất đi lí tưởng và hạ chính đạo đức của mình mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để thực hiện những việc trái với quy định, pháp luật. Cần phải xử lí một cách mạnh tay và triệt để

    Trả lờiXóa
  2. Ở đâu cũng có người này người kia thôi, và những kẻ này sẽ tạo cơ hội để có cái cho cái bọn phản động chúng nó chởi bới và hạ thấp hình ảnh người chiến sĩ công an. Nói chung cần phải kiểm soát tốt hơn để hạn chế những việc như vậy xảy ra. Bây giờ tiền bạc nó dễ làm con người suy nghĩ khác rồi hành động sai lầm lắm

    Trả lờiXóa
  3. Tham thì thâm mà thôi. Vì tiền của nên đã bán rẻ cái đạo đức của mình, lợi dụng chức quyền mà làm điều không đúng với pháp luật. Để rồi nó quay lại đáp trả và ghi lại đủ bằng chứng phạm tội của mình. Bị vậy thì cũng đáng thôi. Kẻ mà sống thanh liêm thì cần gì phải sợ ai, chẳng qua là cũng làm sai nên chẳng có gì để chối cãi cả.

    Trả lờiXóa
  4. Tham thì thâm. Cha ông nói không sai mà, chỉ vì lòng tham mà ông ta đã đánh mất hình ảnh của một CSCA ngay thẳng, chính trực, bán rẻ đạo đức của mình. Hơn nữa việc xử phạt nặng ông này là bài học nhớ đời cho những cán bộ CA mà có suy nghĩ việc làm giống như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Với vị trí Trưởng công an Thành phố Thanh Hóa; Nguyễn Chi Phương đã nhận hối lô để chạy tội cho cấp dưới; Nguyễn Chí Phương phải nhận bản án thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog