Chia sẻ

Tre Làng

Bóc băng lý giải: Tại sao phải trấn áp ở Đồng Tâm


Vụ Đồng Tâm xảy ra hôm 9-1 tính ra đến nay đã hơn mười ngày nhưng hiện nay vẫn có một lũ bốn (4 - Pho/Phò - Trelangblog) nhân danh trí thức các loại, rồi một lũ bốn ngu học tiếp tục xuyên tạc bóp méo về bản chất của vụ án Đồng Tâm. Để mọi người có thể nhìn nhận tại sao phải tổ chức trấn áp đám thảo khấu do cha con Kình già cầm đầu, tôi xin phân tích một số sự kiện qua các video mà nhóm thảo khấu đã công khai tuyên bố trên Yootube. Trong một clip, Lê Đình Kình được trông thấy ngồi cạnh một người đàn ông lớn tuổi trong khung cảnh ở trong nhà. Đối chiếu với các clip khác, được biết ông này tên là Bùi Viết Hiểu.

Hiểu nói: "Chúng tôi đã ngăn đường, chuẩn bị 200 lít xăng, 20 bình ga mới toanh và nhiều thuốc nổ - vì chúng tôi ở gần xưởng sản xuất thuốc nổ”. 

Kình ngồi cạnh lắng nghe và điểm vào những nụ cười rất rạng rỡ. Sau đó, Kình cầm micro nói "Nếu kẻ nào cướp đất Đồng Sênh thì nhân dân chúng ta phải quyết chiến đấu dù đầu rơi máu chảy vẫn sẵn sàng. Đất Đồng Sênh theo văn bản số 0 ngày 4/6/2016 trị giá 1 tỷ đôla, tương đương 23 nghìn tỷ”. 

Trong một clip khác, được cho là cuộc họp thường kỳ của nhân dân xã Đồng Tâm ngày 22/12/2019, trên bàn chủ tọa là Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và Lê Đình Kình. Lê Đình Công nói: 

"Nếu chúng cố tình vào xây trên 59 ha này thì bà con chúng ta quyết chiến, nhá, không bắt một thằng nào hết, bà con nhất trí không? (tiếng vỗ tay và hoan hô). Không bắt một thằng nào hết, tôi xin thề với bà con cả nước (có tiếng phụ nữ: "chôn sống luôn"), nếu chúng động đến 59 ha của nhân dân Đồng Tâm chúng tôi, chúng đưa càng nhiều quân về nhân dân Đồng Tâm càng thích. Chúng tôi hứa không diệt từ 300 đến 500 thằng chúng tôi sẽ không nhìn thấy đồng bào cả nước nữa (tiếng vỗ tay, hoan hô, tiếng phụ nữ kêu lên "Xin thề"). Lần này chúng quyết giết tôi thì chúng cũng phải nổ tan xác. Đấy là một cái quyết tâm của người Đồng Tâm chúng tôi."

Theo Kình, đất Đồng Sênh vào năm 2016 trị giá 1 tỷ USD. Diện tích tranh chấp này là 59 ha, căn cứ vào nhiều phát ngôn của chính Kình và Công. Theo tỷ giá USD/VND của ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện tại, 01 USD tương đương hơn 23.000 tỷ. Tính ra giá trị mỗi m2 đất Đồng Sênh là 38,9 triệu đồng. Theo tin giá đất hiện tại ở xã Đồng Tâm và tìm được các thông tin sau. Một thông báo bán đất ở xóm 13, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức năm 2017, có 360 m2 trong đó 300 m2 đất ở (giá luôn luôn cao hơn đất vườn hoặc đất ruộng), đã có sổ đỏ, bán 2 triệu đồng/m2. Các tin rao khác bán đất mặt đường ở huyện Mỹ Đức, giá cao nhất 21 triệu đồng/m2.

Không rõ tại sao chính người dân trong clip và những người xem khác lại không lưu ý và nghi ngờ chi tiết này. Ở đoạn cuối clip, một người đàn ông đứng lên tuyên bố: 

"Nếu ai mặc áo bộ đội vào xây (tường rào sân bay Miếu Môn) sẽ cho bỏ mạng tại chỗ, cho chết hết... xin tuyên truyền rộng rãi thông tin này kẻo đến lúc đó vào chúng tôi đập ngay lại bảo chúng tôi không thông báo." 

Đối chiếu trong các clip nói trên, Giá đất Đồng Sênh theo Kình tuyên bố công khai vô cùng chênh lệch so với thực tế. Con số này vô lý, không có cơ sở.

Clip mang tên Đồng Tâm media, phát trên facebook Lê Đình Công thì ghi lại cảnh Công cùng vài phụ nữ khác vừa live stream đi lại tự do trong cuộc họp xã Đồng Tâm, liên tục chửi bới, chửi thề và đòi những người trong chính quyền xã "nghỉ hết đi để dân bầu người khác", vì đấy là quyền dân chủ của dân. Đỉnh điểm khi bị những công an mời đi xuống và ổn định trật tự, Công luôn miệng chửi họ là "con chó", "đồ chó" và thách thức "Tao không đi xuống đấy!". Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ. Rõ ràng là cha con Kình có những hành vi bất chấp pháp luật, với thái độ hung hăng quá khích sẵn sàng khiêu khích tấn công bất cứ ai nếu có ý phản đối hoặc chống lại chúng.

Trên thực tế thì không hề có cái văn bản số 0 nào như Kình nói về giá đất ở Đồng Sênh, và cũng không hề có 59 ha đất Đồng Sênh tranh chấp, ngoài ra còn không có cái giá trên trời như Kình thông báo. Vậy cha con Kình tung những tin này nhằm mục đích gì, tại sao một số người bị cha con Kình lôi kéo lại không kiểm chứng để biết rõ sự thật. Đối chiếu trong các clip nói trên, tóm tắt nội dung có thể tự rút ra như sau.

Nhóm Đồng Thuận đã công khai chuẩn bị các vũ khí như chất nổ, bom xăng, bình ga, lựu đạn trong khu dân cư và đe dọa làm nổ tám trạm biến thế trong toàn xã. Nhóm của cha con Kình cũng đe dọa giết người công khai. Nếu nó xảy ra, nhiều gia đình khác sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng. Điều này, trong pháp luật của bất cứ nước nào cũng chính là hành vi khủng bố. Xử lý một nhóm khủng bố thì nước nào cũng luôn luôn trấn áp dứt khoát, nếu không sẽ gây hại cho nhiều người vô tội.

Thật đáng thương cho một số người dân thôn Hoành Đồng Tâm. Những người nông dân này mới ngây thơ và đáng thương làm sao. Họ quá ngây thơ, hiểu biết về pháp luật quá nông cạn, tầm nhìn quá hẹp nên mới có thể lên mạng xã hội khoe việc tàng trữ vũ khí và đe dọa giết người công khai. Mà vẫn tin chắc phía chính quyền, nhà nước sẽ sợ mình, chân lý thuộc về mình. Họ cũng vô cùng ảo tưởng khi tin rằng một nhóm vài chục nông dân, trang bị tận những "20 cái bình ga vài kg thuốc nổ mấy trăm lít xăng 10 quả lựu đạn” lại có thể đối đầu với chính quyền lực lượng an ninh của cả một quốc gia. Cuối cùng, hậu quả đau thương đã xảy ra. Một câu tục ngữ Việt Nam rất thâm thúy “Không giận người đốt nhà, chỉ hận kẻ huýt gió".

Nghe mà xót xa, thấm thía tận tim gan. Người dân thôn Hoành Đồng Tâm đã nghe theo lời xúi giục kích động của cha con Kình, mà một số người năm nay phải ăn tết trong nhà giam. Đất nước Việt Nam mới trải qua một cuộc chiến tranh dài, nên hầu hết người dân đều ghét bạo lực gây chết chóc tang thương, còn biết bao gia đình đến nay họ vẫn còn phải đi tìm hài cốt của người thân đã ngã xuống vì cuộc chiến tranh này. Tất cả họ đều muốn có một cuộc sống yên lành một xã hội bình yên ổn định chính trị, mọi người cùng chung tay để xây dựng đất nước hàn lại vết thương mới lành da của cuộc chiến tranh.

Chắc chắn tới đây cơ quan pháp luật sẽ điều tra làm rõ nhưng ai liên quan đến vụ án này, Kình già thì đã chết nhưng con cháu người thân và một số người dân Đồng Tâm sẽ phải đối mặt với một bản án, chống người thi hành công vụ, tàng trữ trái phép vũ khí chất nổ, đe dọa giết người và giết người, khung hình phạt của các tội danh này đều có mức án cao nhất từ vài chục năm tù đến trung thân tử hình, nhưng đây cũng là cái giá họ phải trả vì tội coi thường luật pháp và kỷ cương phép nước.

9 nhận xét:

  1. Bọn thảo khấu Kình xã Đồng Tâm phải trấn áp vì : (1). Bảo vệ những người dân chân chính (Lũ Kình- Công luôn đe dọa, chửi bới cán bộ, người dân không theo chúng chống lại Chính quyền, mặc dù đất Đồng Sênh không phải của chúng, bởi vì nếu đất đó là đất nông nghiệp thì ngay từ năm 1981 thực hiện khóa 100, sau đó khoán 10 và giao đất theo Nghị định 64 năm 1992 đã được giao đến Hộ rồi và lúc đó Kình già vẫn còn làm lãnh đạo xã, thế mà Kình lại không giao cho dân thì đích thị Kình biết đất ấy là đất Quốc Phòng - vưà rồi các hộ đang sống, canh tác trên khu đất Đồng Sênh đã khẳng định trước Phó Tổng thanh tra Chính phủ. (2). Dập tắt lũ khủng bố trước khi nó gây ra hậu quả to lớn hơn (nếu sự việc trấn áp vào ban ngày thì với lực lượng toàn thằng đầu trâu mặt ngựa mà Kình nuôi dưỡng sẽ gây hậu quả rất lớn đến lực lượng chức năng và cả những người dân lành mà không theo đuôi Kình, Kình sẽ bắt cóc con tin từ đàn bà đến trẻ em để gây sức ép với Chính quyền các cấp- như vậy sẽ rất nguy hiểm nên thượng sách là diệt ngay từ trứng nước lũ phản động để chúng không thể gây hậu quả tàn khốc hơn). (3). Kình cầm đầu lũ phản động và lại chống đối quyết liệt, gây ra cái chết cho 3 chiến sỹ theo cái cách không thể tàn độc hơn- dâm dao bị thương họ rồi đẩy xuống hố và tưới xăng đốt sống họ- hơn cả hình phạt Bào Lạc của Vua Trụ ngày xưa, nên phải tiêu diệt Kình để trấn áp lũ tiểu yêu, và đúng là Công con Kình, Tuyển cụt ...trước sóng VTV đã ngoan như cún con không còn cái cảnh dương dương tự đắc khi phát trực tiếp trên mạng mấy hôm trước. qua đó thấy rằng kẻ nào bênh vực Kình và đồng bọn thì đều ví cái riêng của mình, chỉ bố con Kính với lũ thảo khấu ngu dại là thiệt thôi, mọi kẻ khác hãy lấy đó làm răn.

    Trả lờiXóa
  2. Những tên khủn bố man rợ này cần có biện pháp mạnh đẻ khổng chế, thử nhìn lại xem chúng đã làm những gì: thiêu sống 3 đồng chí công an đang làm nhiệm vụ. Nếu chúng ta mạnh tay ngay từ đầu thì đã không có hậu quả nv.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe câu nói:Chúng tôi đã ngăn đường, chuẩn bị 200 lít xăng, 20 bình ga mới toanh và nhiều thuốc nổ - vì chúng tôi ở gần xưởng sản xuất thuốc nổ” mà thấy rợn người. 1 đảng viên, 1 lãnh đạo xã, bí thư xã mấy nhiệm kỳ mà lại có cái hành động man rợ nv đúng là khong thể nào tin nổi.

    Trả lờiXóa
  4. vụ việc đã trải qua hơn 10 ngày nhưng vẫn còn để lại nhiều dư âm trong quần chúng, nỗi căm hờn với bọn khủng bố tàn ác mạo nhận là dân để thực hiện những hành vi ghê rợn, không phải con người; sự cảm thương sâu sắc với những người lính đã ngã trong thời bình, để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. chắc chắn bọn man rợ kia sẽ phải trả giá, chịu mức án nặng nề với các tội chống người thi hành công vụ, tàng trữ trái phép vũ khí chất nổ, đe dọa giết người và giết người

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn tới đây cơ quan pháp luật sẽ điều tra làm rõ nhưng ai liên quan đến vụ án này, Kình già thì đã chết nhưng con cháu người thân và một số người dân Đồng Tâm sẽ phải đối mặt với một bản án, chống người thi hành công vụ, tàng trữ trái phép vũ khí chất nổ, đe dọa giết người và giết người, khung hình phạt của các tội danh này đều có mức án cao nhất từ vài chục năm tù đến trung thân tử hình, nhưng đây cũng là cái giá họ phải trả vì tội coi thường luật pháp và kỷ cương phép nước.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe mà xót xa, thấm thía tận tim gan. Người dân thôn Hoành Đồng Tâm đã nghe theo lời xúi giục kích động của cha con Kình, mà một số người năm nay phải ăn tết trong nhà giam. Nhưng có làm thì phải có chịu, lúc các anh đổ xăng thiêu sống các cán bộ chiến sĩ công an thì sao, không thể nhân từ với những kẻ máu lạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Kình già thì đã chết nhưng con cháu người thân và một số người dân Đồng Tâm sẽ phải đối mặt với một bản án, chống người thi hành công vụ, tàng trữ trái phép vũ khí chất nổ, đe dọa giết người và giết người.
    Đất nước Việt Nam mới trải qua một cuộc chiến tranh dài, nên hầu hết người dân đều ghét bạo lực gây chết chóc tang thương, còn biết bao gia đình đến nay họ vẫn còn phải đi tìm hài cốt của người thân đã ngã xuống vì cuộc chiến tranh này. Tất cả họ đều muốn có một cuộc sống yên lành một xã hội bình yên ổn định chính trị, mọi người cùng chung tay để xây dựng đất nước hàn lại vết thương mới lành da của cuộc chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  8. Công nhận so với Bình Thuận thì quy mô ở Đồng Tâm không thể bằng đc, nhưng mà tính chất nguy hiểm va thiệt hại thì vô cùng lớn, trong khi đó tời gian hơn 2 năm phức tạp cũng làm cho nhân dân và chính quyền đau đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Hoạt động của Tổ Đồng thuận có thể nói đó lầ hoạt động chống phá nhà nước; các cơ quan chức năng phải ra tay là chuyện đương nhiên; không thể để cho Tổ Đồng thuận với sự tiếp tay của các thế lực thù địch tự do tác oai, tác quái được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog