Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CORONA VIRUS

Về Corona virus.

Các anh chị đề phòng cũng tốt nhưng đừng trầm trọng hoá vấn đề.

Bài này Tôi đọc thấy hay nên share lại cho anh chị cùng đọc.

- Virus Corona là tên gọi của 1 chủng virus gây ra cảm cúm thông thường, nhưng có thể biến chứng nặng gây ra đại dịch SARS hay như bệnh viêm phổi "lạ" như hiện nay (thậm chí bệnh này còn chưa được đặt tên).

- Hiện nay đã có 571 người mắc bệnh, 17 người chết, chủ yếu là ở Vũ Hán, TQ. Bệnh đã lây lan ra 1 số quốc gia lân cận như HQ, NB, Thái Lan...

- VN CHƯA phát hiện trường hợp lây nhiễm virus nào. Trước đây Bộ Y tế giữ 2 người TQ nghi nhiễm nhưng chỉ là sốt thường.

- Thông tin HDV du lịch ở Nha Trang nhiễm corona là KHÔNG có kiểm chứng, xuất phát từ những tin đồn, ảnh chụp màn hình, ông chú Viettel và lực lượng bán hàng onl.

- VN hiện ĐANG đặt máy đo thân nhiệt ở các sân bay lớn, đã ban hành công văn hướng dẫn phòng chống dịch cho các sở y tế toàn quốc.

WHO CHƯA công bố tình trạng dịch khẩn cấp (trong hôm nay sẽ họp và quyết định) đơn giản vì dựa trên số liệu người nhiễm và tử vong từ hôm nay trở về trước chưa đến mức nghiêm trọng. Việc quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp hay không còn dựa trên nhiều yếu tố.

- VN KHÔNG giấu dịch, lý luận của các bạn thuyết âm miu khá là buồn cười và vô lý. Giấu dịch thì VN được gì? Giữ virus lại nghiên cứu vũ khí sinh học chiếm thế giới hay gì?

- TQ KHÔNG có mưu đồ làm bùng phát dịch ra toàn thế giới. Bớt xem phim Hollywood lại. Diễn biến dịch rất khó lường, trong nửa ngày chết thêm 8 người. Chẳng ai thổi bùng dịch ở chính nước mình cả. Hiện tại TQ tạm cách ly thành phố Vũ Hán nhưng các bạn nên biết cách ly 1 tổ hợp 11 triệu dân là cực kì khó, nhất là khi TQ cũng đang vào dịp Tết, người dân đi lại nhiều.

Dù WHO chưa nói gì thì các nước cũng biết đường cảnh giác, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chống dịch.

- CẤM người TQ ra nước ngoài là điều không tưởng. Kể cả bạn có cấm người TQ vào VN thì tính sao với Việt kiều về quê ăn tết, khách du lịch nước ngoài đi TQ rồi sang VN chơi? Hiện tại chỉ có Triều Tiện tạm cấm TOÀN BỘ khách du lịch nước ngoài vào TT, rất dễ vì TT vốn khép cửa với thế giới rồi. Còn không một nước nào có thể cấm triệt để người TQ hay người từng đến TQ ra vào nước mình.

- Bớt thuyết âm miu chính phủ VN lơ là tắc trách không phòng dịch. Hãy nhớ VN là NƯỚC ĐẦU TIÊN khống chế thành công dịch SARS trong tổng số 65 nước nhiễm dịch cách đây 15 năm. 5 y bác sĩ VN đã chết trong đợt dịch SARS đó.

Dịch bệnh thì nước nào người nào cũng sợ, chẳng ai muốn cả. Bớt tuyên truyền thông tin hoang mang dư luận, bớt nhân cơ hội đả kích chính trị. Hạn chế ra nơi đông người, các bạn cần di chuyển tàu xe thì bịt khẩu trang 100%, vừa đỡ ngửi mùi thối chân của ông bên cạnh, vừa đỡ lo dính bệnh linh tinh.

14 nhận xét:

  1. không biết dịch bệnh này đã xuất hiện ở Việt Nam chưa, mong rằng bộ y tế sẽ có sự chuẩn bị kĩ càng nếu có trường hợp lây lan dịch bệnh xảy ra. Còn những lều báo hay anh chị bán hàng online cố tình đưa thông tin giả để thu hút dư luận thì chắc chưa được uống trà tại cơ quan công an vì luật an ninh mạng. Dịch bệnh thì nước nào người nào cũng sợ, chẳng ai muốn cả. Bớt tuyên truyền thông tin hoang mang dư luận, bớt nhân cơ hội đả kích chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam là nước gần Trung QUốc nên việc giao thương buôn bán là điều tất yếu, nếu như vì dich bệnh mà chúng ta đóng cửa như những gì các tên phản động vẽ ra thì sau khi dịch đưuọc dập tắt công tác ngoại giao của chúng ta có thực sự đảm bảo, từ đố kéo theo những hệ lụy về chính trị kinh tế, thậm chí cả về an ninh quốc phòng

      Xóa
  2. Hiện nay đã có thông tin dịch bệnh đã lan sang đến Việt Nam. Tất cả chúng ta cần phải cảnh giác và bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. Tuy nhiên rất có thể sẽ sớm có những thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật về bệnh do virus này gây ra, mong rằng chúng ta tỉnh táo và chờ những thông tin chính thống

    Trả lờiXóa
  3. Lên mạng xã hội nghe các bạn mỗi người một ý và nghiêm trọng hóa vấn đề lên , việc đó chỉ khiến cho tình hình trở nên phức tạp hơn ban đầu mà thôi. Chúng ta thay vì lên mạng share những thông tin không kiểm chứng hay bịa đặt kéo theo rất nhiều người khác mơ hồ và hiểu sai theo thì hãy cố gắng tự giữ sức khỏe cho mình trước đi

    Trả lờiXóa
  4. Không ai cấm các bạn sợ cả nhưng hãy bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình thật tốt, vậy là được rồi. Đừng có lên mạng share những bài viết mà nguồn gốc chẳng có, chẳng có bất kì một nguồn trích dẫn tin tưởng nào rồi thành ra một đám người tự share rồi tự dọa cho nhau sợ thôi. Hãy đọc cho kĩ những thông tin trước khi chia sẻ và truyền tay nhau nhé

    Trả lờiXóa
  5. Thông kê cho thấy tính đến thời điểm hiện tại thì có 830 người mắc bệnh, tử vong 25 người, độ tuổi trung bình tử vong khi mắc loại virus này là 73. Các bệnh nhân tử vong đa phần do tuổi cao sức đề kháng yếu hay do bản thân đã và đang mắc các loại bệnh khác. Vậy nên nếu bạn là một người khỏe mạnh thì đừng nên quá lo sợ những thông tin ba hoa trên mạng, hãy phòng chống cho tốt nhưng cũng đừng sợ quá mà thần hồn nát thần tính nhé

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn nhà nước ta đã sẵn sàng để chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh rồi và chẳng có lí do gì mà nhà nước ta phải giấu dịch làm cái gì cả :) Các bạn xem nhiều phim quá nên các bạn hơi bị tưởng tượng nó lên quá rồi đấy ạ. Lại còn bảo Trung Quốc âm mưu tung dịch nữa =))) Nó ngu lắm à mà phải lấy hẳn 3 thành phố với bằng đấy dân ra để lan dịch ra toàn thế giới. Nghĩ xem làm thế thì có phải nó là thằng thiệt đầu không?

    Trả lờiXóa
  7. Dịch bệnh thì nước nào người nào cũng sợ, chẳng ai muốn cả. Bớt tuyên truyền thông tin hoang mang dư luận, bớt nhân cơ hội đả kích chính trị. Hạn chế ra nơi đông người, các bạn cần di chuyển tàu xe thì bịt khẩu trang 100%, vừa đỡ ngửi mùi thối chân của ông bên cạnh, vừa đỡ lo dính bệnh linh tinh =)))

    Trả lờiXóa
  8. Dịch bệnh thì nước nào người nào cũng sợ, chẳng ai muốn cả. Bớt tuyên truyền thông tin hoang mang dư luận, bớt nhân cơ hội đả kích chính trị. Hạn chế ra nơi đông người, các bạn cần di chuyển tàu xe thì bịt khẩu trang 100%, vừa đỡ ngửi mùi thối chân của ông bên cạnh, vừa đỡ lo dính bệnh linh tinh.

    Trả lờiXóa
  9. Who nên thêm 1 tip nữa là :Hãy phòng vệ có ý thức và không share câu view câu like. Cái bọn cào bàn phím mà không nghĩ chúng nó gào rú share các thứ ghê lắm, cứ tỏ ra thông thái nhưng thực ra ngu như bò, tất cả chúng ta hãy phòng bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ để không nhiễm bệnh.

    Trả lờiXóa
  10. Nhiều đứa nó nghĩ nó sẽ dắt mũi được nhờ cái thành kiến tàu khựa nhưng nó đéo biết rằng dân trí của mình đi lên nhiều rồi. Tết nhất méo lo đi lo dựng chuyện nhiễm virus lạ xong 2 tiếng chết người.Dân mình chán cái ý thức k tìm hiểu cứ xuyên tạc bậy bạ. Quan điểm của tao là nhà bao việc nên nhất quán là để an ninh mạng tìm và diệt

    Trả lờiXóa
  11. Coronavirus khả năng sẽ tiếp tục hoành hành trong vòng vài tháng nữa do virus này lại thích khí hậu ngày tết (lành lạnh quanh mức 20 độ) và sẽ bị bất hoạt khi vào tháng hè. Do đó quan trọng là phải phòng bệnh cho cộng đồng, nhân viên y tế, điều trị các ca nặng và khống chế dịch trong vài tháng tới cho tới khi trời đổ cơn nắng gắt.

    Trả lờiXóa
  12. Cho mấy mẹ tung tin giả câu like để bán hàng online lên phường nó mới vui và thú vị. CẤM người TQ ra nước ngoài là điều không tưởng. Kể cả bạn có cấm người TQ vào VN thì tính sao với Việt kiều về quê ăn tết, khách du lịch nước ngoài đi TQ rồi sang VN chơi? Hiện tại chỉ có Triều Tiện tạm cấm TOÀN BỘ khách du lịch nước ngoài vào TT, rất dễ vì TT vốn khép cửa với thế giới rồi. Còn không một nước nào có thể cấm triệt để người TQ hay người từng đến TQ ra vào nước mình.

    Trả lờiXóa
  13. Dịch bệnh covid 19 lây lan rất nhanh, chủ yếu lây qua tiếp xúc trực tiếp, qua tuyến nước bọt và các vật dụng; mọi người đừng quá hoảng sợ, nhưng không được chủ quan; hãy làm theo khuyến cáo của giới chuyên môn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog