Chia sẻ

Tre Làng

HOÃN XỬ VỤ HIỆP KHÙNG

Ong Bắp Cày

Theo lịch dự kiến, hôm nay 4/3/2020 anh Hiệp Khùng sẽ bị đưa ra xét xử tại Toà Ba Đình. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết phiên tòa đã bị hoãn. 

Anh Hiệp Khùng là nhân vật chính trong vụ cháy nhà trọ gần cổng gần Bệnh viện Nhi Trung ương hồi năm 2018. Tòa cho rằng anh vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo quy định Điều 313, khoản 2, điểm a và khoản 3, điểm d - Điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Ai cũng biết anh Hiệp Khùng và các chủ nhà trọ ở đây không nghèo. Có người rất giàu, có máu liều. Họ mua lại các nhà tạm ở đây mà hầu hết là không có giấy tờ hợp pháp với hi vọng sau này nhà nước lấy đất để xây dựng thì được đền bù để kinh doanh nhà trọ.

Vụ này, dù làm 2 người chết oan uổng, thiệt hại gần 2 tỉ, làm ảnh hưởng đến 19 ngôi nhà với 31 hộ dân, khiến chính quyền lao đao. Nhưng không hiểu sao Hiệp Khùng được lều báo bơm thổi lên như ông thánh với tấm lòng từ bi hỉ xả mẫu mực, chuyên cưu mang giúp đỡ người nghèo. Nhưng họ đã nhầm. Hiệp Khùng không hề làm từ thiện. Ngược lại mô hình kinh doanh của anh là siêu lợi nhuận. Mỗi người ở phòng trọ của Hiệp Khùng là 15k/ngày, tính ra 1 tháng anh thu 450k/người; nhưng phòng trọ của anh nhồi nhét tới cả gần trăm người, chưa kể các loại dịch vụ phụ phí linh tinh khác. Do đó mỗi tháng Hiệp Khùng đút túi khoảng 40-50 củ là chuyện quá bình thường. Ấy là còn chưa tính tiền của các thể loại Mạnh Thường Quân, cư dân mạng thừa tiền không biết làm gì nên đóng góp, ủng hộ.

Ở khu trọ này, thông thường 1 phòng diện tích 10m2 cho 2 người thuê thì 1 tháng thu 2 triệu. Hiệp Khùng thì khác, cùng 10m2 đó cho hẳn 5 -10 người thuê. Tiền anh thu tiền khẳm hơn cả phòng trọ bình thường. 

Khởi nghiệp là đâu? Chính là mô hình kinh doanh từ thiện này của anh Hiệp chứ đâu.

Nếu là người kinh doanh nhà trọ, nhà cho thuê 1 cách chân chính thì anh Hiệp phải tuân thủ mọi quy định vệ sinh an toàn cháy nổ, quy định số lượng người ở để đảm bảo an toàn cho khu dân cư... Nhưng Hiệp Khùng không làm. Lẽ ra chính quyền cơ sở phải kiểm tra và đình chỉ việc kinh doanh này lại nhưng họ đã có khuyết điểm. Một trong số các nguyên nhân khiến họ không dẹp là vì sợ dư luận, đặc biệt là báo chí, bởi chỉ cần 01 bài kêu cứu thảm thương của Hiệp Khùng lên mạng thì rất có thể chính quyền cơ sở sẽ nhận đủ gạch đá vì 2 chữ "Từ thiện".

"Từ thiện" từ lâu đã bị lợi dụng làm bình phong cho những toan tính bất chính và các hoạt động lừa đảo khác.

Cũng vụ Hiệp Khùng, nhiều anh chị báo chí nhảy vào viết bài chê trách công an. Họ bịa đặt chuyện "2 thi thể trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Dân tìm thấy chứ không phải cảnh sát", qua đó rêu rao rằng, công tác khám nghiệm hiện trường có sơ xuất. 

Nếu không hiểu chuyện, thì cả xã hội đã nhảy vào chửi công an sml, vì đã không phát hiện được 2 thi thể này trong khi khám nghiệm. Từ đó suy ra một phần của hiện trường đã không được khám nghiệm.

Thực tế là người ta đã tổ chức khám nghiệm hiện trường theo phương pháp chia khu vực kết hợp với phương pháp cuốn chiếu. Quá trình khám nghiệm dù chưa xong, chưa tới khu vực có 2 thi thể, thì người dân đã vượt qua lớp bảo vệ vòng ngoài, xông vào hiện trường (khu vực chưa khám tới) để nhặt đồ đạc và hoảng loạn khi phát hiện 2 thi thể chết cháy. Câu chuyện chỉ có thế, nhưng đám điếm bút đã thổi phồng lên đẩy câu chuyện đi xa theo hướng khác.

Chả ở đâu trên thế giới như ta, chuyện chuyên môn của cơ quan điều tra luôn bị phóng đại và một tên tội phạm lại có thể biến thành thánh nhân chỉ bằng ngòi bút.

Hôm nay phiên tòa đã bị hoãn, và anh Hiệp Khùng sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm để lên thớt. Một khóa chăn kiến đếm sao tầm 5 đến 7 năm theo khung hình phạt với một vụ cháy làm 2 người chết là kết quả được dự báo.

5 nhận xét:

  1. hay
    https://blogchiasekienthuc.com/thu-thuat-hay/cach-tao-fanpage-tren-facebook-tu-a-den-z.html

    Trả lờiXóa
  2. Chả ở đâu trên thế giới như ta, chuyện chuyên môn của cơ quan điều tra luôn bị phóng đại và một tên tội phạm lại có thể biến thành thánh nhân chỉ bằng ngòi bút. Thật sự không thể hiểu nổi, chỉ cần một cây đĩ bút viết bài nào đó nhằm hình tượng hóa nhân vật anh Hiệp khùng với vỏ bọc hai chữ "từ thiện" thì chính quyền nếu muốn dẹp cũng chao đảo, phải chăng vì vậy đã để xảy ra sơ suất? Qua vụ này cần làm tốt hơn công tác kiểm soát để thắt chặt ngay từ đầu.

    Trả lờiXóa
  3. Qua vụ việc liên quan đến Hiệp Khùng chúng ta có thể thấy chính những tên đĩ bút, những tên báo lá cải đã đẩy người đọc tới những sự nhận diện sai lầm. Đầu tiên là việc Hiệp Khùng thực chất chỉ là người lợi dụng hoạt động thiện nguyện để kinh doanh, để làm giàu chứ không giàu lòng thiện nguyện như chúng ta nghĩ, thứ hai nữa chính là hoạt động điều tra của cơ quan công an, trong lúc đang điều tra đã có một số đối tượng vào hiện trường làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra vậy mà báo chí lại tung hô lên mây trời và rồi lại quay qua chửi lực lượng chức năng, chửi công an.

    Trả lờiXóa
  4. Hiệp Khùng được các lều báo tôn vinh như một vị thánh qua ngòi bút xuyên tạc của họ. THực tế không có chuyện Hiệp Khùng ra tay giúp đỡ ngwuofi nghèo nhưu các nhà báo đã viết và chia sẻ lên mạng xã hội mà hắn chi tiền ra để cướp bóc sức lao động của người nghèo khổ , họ phải ở nhồi nhét cả trăm người vào trong nhà rồi còn phải đống tiến cho hắn nữa

    Trả lờiXóa
  5. Dù xét xử vào thời điểm nào chăng nữa thì rõ ràng Hiệp khùng đã sai và phải chịu hình phạt thích đáng; hậu quả như vậy rồi; dù cho các báo lá cải có tung tin sai sự thật... đi chăng nữa thì cũng không thể bao che, xí xóa cho tội lỗi mà Hiệp đã gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog