Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: ĐƯA 11 CHUYÊN GIA TRUNG QUỐC THẲNG TỪ SÂN BAY VỀ KHU CÁCH LY TẬP TRUNG

Khoai@

Rạng sáng nay, 3/3/2020, các lực lượng chức năng của Thanh Hóa đã ra tận sân bay Nội bài để đón đoàn chuyên gia Trung Quốc sang làm việc tại tỉnh và đưa vào khu cách ly tập trung của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh tại Trường Đại học Hồng Đức.

Đoàn chuyên gia Trung Quốc gồm 11 người và cùng đi có 1 trẻ em. Tất cả đã được đưa vào khu cách tập trung ly để cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định. Đây cũng là hoạt động đã được Thanh Hóa chuẩn bị từ trước phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân. Đoàn chuyên gia này cũng là những người đầu tiên được đưa đến vào trung tâm cách ly của tỉnh.

Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan liên quan, 12 người nói trên đều đã được thực hiện quy trình sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, hướng dẫn thực hiện phương pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập thể, và thực hiện các quy định khác của khu cách ly... với thái độ ân cần, niềm nở, không kỳ thị.

Ngoài ra, đoàn còn được cung cấp tờ rơi bằng 3 thứ tiếng (Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung) để cung cấp những thông tin cần thiết về dịch bênh Covid-19 và các thông tin cần thiết khác.

Những ngày ở khu cách ly, ngoài việc được cung cấp lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt thì chuyên gia sẽ được các nhân viên y tế thực hiện quy trình phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, để bảo đảm công tác tiếp đón được chu đáo, an toàn, Thanh Hóa đã chủ động chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh10:45 3/3/20

    Không còn cách nào khác bởi Corona là một bệnh dịch hết sức nguy hiểm và lây lan nhanh khủng khiếp.Từ tâm dịch đầu tiên là Trung Quốc,nay thêm các tâm dịch mới là Hàn,Ý,Iran(mỗi nước đã có hàng chục người chết,hàng trăm,hàng ngàn người bị nhiễm) và Mỹ,nước giàu mạnh tiến bộ nhất thế giới, theo tin mới nhận được hiện có 6 người chết với hàng chục người bị nhiễm.Ngoại trừ Bắc Cực và Nam Cực chẳng có ai ở nên không có ai nhiễm,còn hầu hết 5 châu như Á,Âu,Mỹ,Phi và Úc (khoảng 70 nước)đều bị Corona.Có ý kiến ngây thơ cho rằng thời tiết nóng sẽ làm chết virút Corona,nhưng Iran,tâm dịch mới ở Trung Đông,và Nigeria ,Trung Phi là những nơi có thời tiết "nóng như quỷ " mà vẫn bị Corona và có những trường hợp ,người bị chưa từng đi đến vùng có dịch hay tiếp xúc với người đang bệnh(như hai trường hợp ở Mỹ).Điều này chứng tỏ một số dự đoán về Corona đều không chính xác và do vậy ,có thể nói nều không chận đứng được hữu hiệu,toàn địa cầu bị chỉ là vấn đề thời gian và nguy cơ loài người triệt vong là có thể có thiệt!

    Trả lờiXóa
  2. Việc cách ly 11 chuyên gia đến từ trung quốc này rất là cần thiết. Đây cũng là hoạt động đã được Thanh Hóa chuẩn bị từ trước phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân, chúng ta phải thật sự chuẩn bị tinh thần để phòng ngừa các hậu quả xấu có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. đón tiếp 11 chuyên gia đến từ Trung quốc là việc làm hết sức khó khăn trong tình hình dịch bệnh như thế này, Thanh Hóa cần có những việc làm hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn cho 11 chuyên gia cũng như đảm bảo được tình hinh dịch bệnh. Để đảm bảo được tất cả như thế thì những việc làm cần hết sức cấp bách cũng như tế nhị lịch sự không làm ảnh hưởng đến đường lối ngoại giao của ta

    Trả lờiXóa
  4. Thanh Hóa đã làm tốt công tác phòng, chống dịch covid 19; tất cả đều vì mục đích ngăn ngừa dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho 11 vị khách mà thôi; nhưng cũng phải hết sức tế nhị không để họ đánh giá sai lầm về ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog