Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM GHI NHẬN 34 NGƯỜI DƯƠNG TÍNH VỚI SARS-CoV-2

Khoai@

Nóng: Bộ Y tế vừa thông tin trường hợp thứ 34 mắc COVID-19. Theo đó, một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 34 dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, hôm 22/2/2020, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York, quá cảnh tại sân bay Incheon của Hàn Quốc. Đến ngày 29/2/2020, bệnh nhân bay từ Washington về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 2/3/2020 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Sáng 9/3/2020, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, cũng vào chiều nay 10/3/2020, Bộ Y tế công bố ca bệnh tiếp theo dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nam, 58 tuổi quốc tịch Anh, là hành khách cùng đi trên chuyến bay VN0054 đang lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm, đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy tính tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 34, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 

Trước đó, ngày 8/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đã có những diễn biến mới rất phức tạp, ca bệnh thứ 17 đã được ghi nhận và công bố.

8 nhận xét:

  1. Tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến phức tạp, cùng với sự quyết tâm của chính quyền mỗi người dân chúng ta nên ý thức được việc chủ đông phòng ngừa, cách ly khi có các dấu hiệu. Cuộc chiến đấu chống dịch bệnh cũng như cuộc chiến chống giặc, cuộc chiến không giành riêng cho mỗi ai vì vậy mọi người cần đoàn kết quyết tâm bảo vệ mình và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng hệ miễn dịch của dân VN là vô địch. Đã nói mọi người rồi, thời điểm này ở nhà, có gì còn dễ khoanh vùng cách ly. Giờ đi tùm lum thì khổ rồi đây! Ai ở đâu ở yên 1 chỗ giúp. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng VN có khả năng kiểm soát, hãy ngồi yên khi tổ quốc cần bạn ngồi yên.

    Trả lờiXóa
  3. Dịch bệnh Covid-19 là một thử thách mà đất nước chúng ta phải trải qua. Từ đầu dịch tới nay, chúng ta đã phòng, chống dịch bệnh rất tốt. Do đó, để có thể tiếp tục ngăn ngừa tốt dịch bệnh này, thực hiện tốt phương châm “chống dịch như chống giặc” thì "mỗi người dân phải là một chiến sĩ". Chúng ta phải tuyên truyền nhau thực hiện tốt các biện pháp chống dịch của chính quyền các cấp, hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Trả lờiXóa
  4. Số ca bệnh mới đã xuất hiện và chắc chắn có khả năng sẽ còn tăng trong những ngày tới. Việc cần làm nhất bây giờ là cần phát hiện sớm những ca bệnh dương tính bằng cách ai có dấu hiệu mắc bệnh cần xét nghiệm ngay, và thực hiện cách ly với tất cả những nhóm người có tiếp xúc với người bệnh

    Trả lờiXóa
  5. số ca nhiễm bệnh sar cov2 ở Việt Nam đang ngày một tăng lên từ trường hợp của ca nhiễm thứ 17 về nước . TÍnh tới thời điểm hiện nay con số này đã lên tới 56 người rồi. mong rằng người dân hãy chung tay góp sức với chính quyền cùng với đội ngũ y tế chấp hành nghiêm việc khai báo dịch tễ cũng như đi cách ly

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời gian gần đây những ca dương tính với virut corona tiếp tục tăng mạnh. Mọi người dân hết sức bình tĩnh, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Tôi tin rằng dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog