Chia sẻ

Tre Làng

Không đâu bằng Quê hương: CẬN CẢNH KHU CÁCH LY DÀNH CHO NGƯỜI NHẬP CẢNH VÀO ĐÀI LOAN

Cuteo@

Không đâu bằng quê hương - Đó là câu nói của những người Việt nhập cảnh Đài Loan và buộc phải vào khu cách ly Covid-19 theo quy định y tế của nước sở tại. Với những gì anh Cương phải trải qua dù không thể tiện nghi cũng không thể "tình" như ở Việt Nam, nhưng anh đã không hề kêu ca mà chỉ chấp nhận.

Dưới đây là đoạn trích nguyên văn từ FB Nguyễn Cường, người Việt Nam mới nhập cảnh vào Đài Loan:

"Khu cách li dành cho người nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian có dịch bệnh đây ah:

- 1 người 600 NDT/ngày( khoảng gần 500k)

- Hiện tại có 18 người gồm VN, Philippines, Thái Lan, indo với 1 cái WC và 1 cái nhà tắm 😆

- Mỗi 1 ô 1 người với 3m vuông, toàn bộ dùng gỗ ghép, 1 chăn, gối, quạt 😀 dùng thảm trải ngủ luôn dưới đất ah, muỗi đốt nhấc người lên 🤣🤣 vừa ngủ vừa đốt hương muỗi.

Có 3 phòng rộng thì mỗi phòng cũng 4,5 người 😀K phải e kêu ca than vãn gì đâu ah, cho mọi người thấy k gì bằng quê hương mình, k nơi nào có chế độ như Đảng và nhà nước ta đã và đang thực hiện. vì vậy thay vì kêu than hãy cùng chung tay chống dịch ! Đấy là suy nghĩ của e ah!".















Những gì các anh chị nhìn thấy hẳn đã có cái để so sánh với những gì mà người nhập cảnh Việt Nam được hưởng ở khu cách ly. 

Rõ ràng quá khập khiễng để so sánh.

13 nhận xét:

  1. Không đâu bằng Việt Nam, Đảng ta, Nhà nước ta vẫn luôn giang tay chào đón bà con từ nơi xa xứ trở về quê hương, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta luôn sẵn sàng đưa chuyên cơ sang đón người Việt Nam ở nước ngoài trở về Việt Nam tránh dịch, rồi chỗ cách ly cũng được trang bị đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là không đâu bằng Việt Nam, dù nền kinh tế còn chưa mạnh, nguồn lực đất nước còn hạn hẹp nhưng Đảng, Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm đến mọi công dân dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, ví dụ trước đây là ở LiBi, nay là đại dịch Covid-19 vv... đã thể hiện tính nhân văn của chế độ đối với con người.

    Trả lờiXóa
  3. Đấy so sánh đi mà vẫn có những kẻ nước ngoài rồi cả có những người Việt Nam ra nước ngoài chẳng biết được bao lâu mà về nước mở mồm chê điều kiện cách ly này nọ. Nên thấy biết ơn vì vẫn có những người quan tâm đến sức khỏe của các bạn, các bạn được hưởng những thế miễn phí, không phải đóng 1 xu nào trong 14 ngày mà vẫn có giường nằm, cơm canh 3 bữa, bác sĩ thường trực kiểm tra sức khỏe cho các bạn. Điều đó chỉ có ở Việt Nam mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Phải tận mắt chứng kiến những cái như thế này thì bọn chúng nó mới ngưng chê bai Việt Nam, mới hiểu là không nơi nào bằng quê hương mình. Vốn dĩ chẳng có thứ gì là miễn phí, và nếu may mắn là một người kịp thời về nước để được hưởng chính sách miễn phí nhằm theo dõi ngăn chặn bệnh thì tại sao không những không thấy quý trọng mà còn lên tiếng chê bai đất nước?

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ta từ đầu đến giờ luôn dang rộng vòng tay đón con dân Việt Nam từ năm châu bốn bể về để điều trị, đây là một cuộc chiến không ai bị bỏ lại. Đảng và Nhà nước thực sự đã có sư chuẩn bị rất tốt từ ban đầu nên tình hình dịch đến giờ vẫn kiểm soát được mặc dù đã có rất nhiều trường hợp vô ý thức dẫn đến lây bệnh cho người khác. Đọc bài báo này mà cảm thấy càng yêu thương và trân trọng quê hương mình hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có Đảng và Nhà nước ta là thương con dân thôi chứ có mấy ở đâu mà lại quan tâm đến người dân như vậy đâu? Chắc giống một vào nơi dịch sắp bùng đến nơi rồi vẫn không thềm chú trọng đến việc chữa trị cho người dân, vẫn coi nó chỉ giống như cúm bình thường để rồi giờ không tài nào kiểm soát được. Đấy hẳn là cái xứ sở "thiên đường" của bọn 3 que hướng đến =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, không thấy bọn dân chủ cuội ca tụng nước Mỹ chống dịch giỏi nhỉ?

      Xóa
  7. Việt Nam ta đang được các nước trên thế giới ngưỡng mộ và đánh giá cao trong việc phòng chống dịch bệnh. Ngoài việc đón công dân nước ta về nước chữa trị chúng ta còn bố trí khu cách ly, chuẩn bị chu đáo các nhu yếu phẩm từ việc sinh hoạt hằng ngày cho tới việc chữa trị hoàn toàn miễn phí. Tất cả xã hội chúng ta đều đoàn kết quyết tâm với mục đích trước mắt là đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta đang phòng chống dịch tốt nhất Đông Nam Á đó là điều mà thế giới đã nói về chúng ta thế nhưng có lẽ chúng ta đang làm tốt hơn những gì họ nói. Từ trung ương đến địa phương ai cũng đồng lòng quyết tâm chống dịch, nhà nước miễn phí hết tất cả các nhu yếu phẩm sống và điều trị cách ly, nhân dân đoàn kết chia sẻ. Sẽ nhanh thôi chúng ta sẽ kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, sẽ giành chiến thắng dịch bệnh như những chiến thắng mà ta đã làm.

    Trả lờiXóa
  9. người ta nói Việt Nam đang đói nghèo đang kém phát triển nhưng sự thật lại không phải như vậy không phải như những gì kẻ xấu nói, sự thật đang phản ảnh bởi sự phát triển của đất nước đang đưuọc chưng minh bởi những hành động của Đảng và Nhà nước. Bệnh dịch lần này là một khó khăn tuy nhiên nhờ có sự giúp đỡ tận tình của Đảng và Nhà nước thì người dân hãy yên tâm cách ly

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog