Chia sẻ

Tre Làng

Covid-19: Thế giới bị 14 triệu ca nhiễm với độ lây lan 1 triệu ca trong 100 giờ đồng hồ

Covid-19: Thế giới bị 14 triệu ca nhiễm với độ lây lan 1 triệu ca trong 100 giờ đồng hồ

Ảnh minh họa: Một tấm bích họa ca ngợi giới nhân viên y tế chống dịch Covid-19 tại thủ đô Ấn Độ New Delhi - Ảnh chụp ngày 17/07/2020. REUTERS - ADNAN ABIDI
Trọng Nghĩa

Theo tổng kết của hãng tin Reuters dựa trên các thông báo từ khắp nơi, vào hôm qua, 17/07/2020, số người bị nhiễm virus corona trên thế giới đã lên 14 triệu. Điều đáng ngại là tốc độ lây lan rất đáng sợ: lần đầu tiên từ ngày xuất hiện dịch Covid-19, đã có thêm 1 triệu người bị nhiễm chỉ trong không đầy 100 giờ đồng hồ.

Theo ghi nhận của Reuters, kể từ trường hợp đầu tiên được ghi nhận chính thức tại Trung Quốc vào tháng Giêng, thế giới phải mất 3 tháng để lên mốc 1 triệu ca nhiễm. Thế nhưng mới đây, chỉ cần 4 ngày, để số ca nhiễm tăng thêm 1 triệu ca, từ 13 triệu hôm 13/07 lên thành 14 triệu vào hôm qua, 17/07.

Dịch bệnh cũng đã giết hại hơn 590.000 người trên thế giới, và theo tổng kết của Reuters, dịch đang tăng nhanh nhất ở Châu Mỹ, tập trung phân nửa ca nhiễm cũng như ca tử vong trên thế giới. Đứng đầu châu Mỹ là Hoa Kỳ, với hơn 3,6 triệu ca nhiễm, theo sau là Brazil, với số ca nhiễm lên đến hơn 2 triệu, trong đó có cả tổng thống Bolsonaro.

Châu Á thì có Ấn Độ, đã bị hơn 1 triệu ca nhiễm virus và trong tuần qua hàng ngày ghi nhận trung bình 30.000 ca nhiễm mới.

Covid-19 : Thủ tướng Pháp kêu gọi "cảnh giác hơn"

Thủ tướng Pháp bác bỏ việc coi tình hình tại Pháp là "nghiêm trọng", nhưng kêu gọi "cảnh giác hơn" . Phát biểu trên đài truyền hình France 2, tối hôm qua, 17/07/2020, thủ tướng Jean Castex khẳng định Paris theo dõi sát các diễn biến dịch bệnh tại Tây Ban Nha, đặc biệt là tại vùng Barcelona, sát với nước Pháp, nơi biên giới được mở lại từ cuối tháng 6, sau ba tháng đóng cửa. Tại vùng đô thị Barcelona, gần 4 triệu cư dân được kêu gọi ở nhà, trừ phi có các lý do đặc biệt, do virus đang lây lan mạnh.

Tại Pháp, theo Tổng Cục Y Tế, trong báo cáo hàng tuần công bố hôm qua, virus có dấu hiệu lây lan với tốc độ nhanh hơn tại một số nơi, đặc biệt tại vùng tây bắc Bretagne. Tổng cộng, tính đến hôm qua, có 512 ổ lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tuần qua, các bệnh viện Pháp phải đón nhận thêm 600 bệnh nhân Covid, trong đó có 70 người phải điều trị tích cực.

5 nhận xét:

  1. Dịch bệnh covid đang hoành hành trên khắp thế giới và khiến nhiều quốc gia chao đảo và vượt tầm kiểm soát. NHìn thế giới và nhìn vào Việt Nam, quả thực ngạc nhiên và bất ngờ thay, một quốc gia nhỏ bé nhưng giờ đây, hình như người dân đang "lãng quên" covid và sinh hoạt như bình thường, phải chăng chính phủ nước này đã làm nên những kì tích?

    Trả lờiXóa
  2. Ngồi xem thời sự thấy thông báo số lượng người mắc là hơn 14 triệu người bị nhiễm mà giật mình mới nhớ là vẫn còn dịch trên thế giới. Bạn bè quốc tế ước được ra ngoài đường chơi như ở Việt NAm, Việt Nam cũng không hề chủ quan, vẫn luôn trong tâm thế chủ động chống dịch bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng, bởi lẽ dịch bệnh trên thế giới vẫn đang rất phức tạp và diễn biến khó lường

    Trả lờiXóa
  3. Không phải nói chủ quan nhưng Việt Nam đang đi đầu trong chống covid, và rất ưu việt. Ai xỏ xiên về chế độ chính trị thì xin vui lòng xem lại !Đến nằm mơ người dân các nước cũng không tưởng tượng ra một môi trường không Covid như Việt Nam hiện nay! Thật sự thì cột điện biết đi là nó cũng chạy về Vn ngay đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Người nước ngoài họ ngạc nhiên và thán phục cũng đúng, họ mong muốn cho họ được an toàn như VN, thật đáng yêu biết bao. Trong khi đó có nhiều kẻ là người Việt ( dân chủ cuội, 3/ ) lại ra sức xuyên tạc, dìm hàng VN, bọn này không muốn nhìn thấy VN an toàn và phát triển. Việt Nam trở thành điểm sáng trên thế giới vào lúc này, tự hào quá

    Trả lờiXóa
  5. mặc dù tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang được kiểm soát khá tốt so với nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên ở nhiều nơi vẫn còn đứng trước nguy cơ tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng. Nếu như không sản xuất nhanh chóng vacxin thì nguy cơ thế giới vẫn còn điêu đứng với dịch bệnh COvid - 19.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog