Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Trump bất ngờ nhận trách nhiệm về tác động COVID-19 trên toàn nước Mỹ

Tổng thống Trump hôm 19/7 cho biết ông nhận trách nhiệm về tác động của đại dịch COVID-19 trên toàn nước Mỹ, nhưng nhấn mạnh tỷ lệ chết vì dịch là cực kỳ thấp.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 19/7, người dẫn chương trình hỏi Tổng thống Trump về lý do Mỹ không có một "kế hoạch quốc gia" để đối phó với dịch bệnh và liệu ông có chịu trách nhiệm cho điều đó hay không. 

"Tôi luôn nhận trách nhiệm cho mọi thứ vì đó là công việc của tôi. Một số thống đốc đã làm rất tốt, một số làm rất tệ", ông Trump trả lời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo The Guaridan, tuyên bố này trái ngược với những gì nhà lãnh đạo Mỹ từng khẳng định trong cuộc họp báo hồi tháng 3 rằng ông không chịu trách nhiệm đối với thất bại của việc xét nghiệm COVID-19 cấp liên bang.

Cũng trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục lặp lại tuyên bố quen thuộc trước đây rằng, số ca nhiễm của Mỹ đang gia tăng là do nước này làm nhiều xét nghiệm hơn các quốc gia khác. 

Ông Trump cũng khẳng định tỷ lệ chết vì dịch ở Mỹ là cực kỳ thấp, dù truyền thông Mỹ nói rằng tỷ lệ thiệt mạng vì COVID-19 ở nước này đang gia tăng.

Liên quan tới thông tin gần đây nói rằng Nhà Trắng đang có ý định sa thải Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, ông Trump không đề cập trực tiếp tới vấn đề này nhưng một mực phủ nhận những đồn đoán cho rằng Nhà Trắng đang thực hiện một chiến dịch chống lại chuyên gia y tế kỳ cựu của Mỹ. 

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn gần 3,9 triệu người mắc COVID-19 và hơn 140.000 người thiệt mạng. 

Liên tiếp những ngày qua, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục với trên 50.000 ca bệnh mới trong 24 giờ. Đặc biệt ngày 16/7, số ca nhiễm mới tại nước này chạm mốc hơn 71.000 ca nhiễm. Cách đây khoảng 1 tháng, con số này chỉ rơi vào trên 20.000. 

Nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này là do nhiều bang đang trong quá trình tái mở cửa khôi phục nền kinh tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, một số bang phải tạm ngừng hoặc đảo ngược các giai đoạn mở cửa trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. 

SONG HY (Nguồn: Guardian)

1 nhận xét:

  1. một nước Mỹ với nền kinh tế phát triển từ trước đến nay tuy nhiên Mỹ vẫn đang điêu đứng phần nào vì dịch COvid - 19. Việc tổng thống Trump nhận trách nhiệm về tình hình lây lan dịch bệnh liệu có phải là chiêu trò chính trị gì hay không? Tuy nhiên việc đánh giá tình hình tử vong do dịch bệnh này còn thấp thì không thực sự khách quan vì thế giới vẫn đang tăm tối trong tình hình dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog