Chia sẻ

Tre Làng

Giám đốc FBI: TRUNG QUỐC LÀ 'MỐI ĐE DỌA LỚN NHẤT' ĐỐI VỚI MỸ

Cuteo@

Phát biểu tại Viện Hudson ở Washington vào ngày hôm qua 7/7/2020, Giám đốc cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) - ông Christopher Wray mô tả một chiến dịch gây rối đa mục tiêu do chính phủ Trung Quốc thực hiện để phá hoại đời sống người Mỹ. 

Giám đốc FBI nói rằng các hoạt động tình báo và trộm cắp tài sản trí tuệ của chính phủ Trung Quốc là "mối đe dọa lâu dài lớn nhất" đối với tương lai của Hoa Kỳ.

Christopher Wray nói Trung Quốc đã bắt đầu nhắm vào các công dân Trung Quốc sống ở nước ngoài, ép buộc họ quay trở lại và đang tìm cách để làm hỏng việc nghiên cứu virus corona của Hoa Kỳ và rằng, "Trung Quốc có một nỗ lực toàn quốc để trở thành siêu cường duy nhất của thế giới bằng mọi cách".

Theo các hãng tin quốc tế, với bài phát biểu dài gần một giờ của Christopher Wray đã phác thảo một bức tranh rõ ràng về sự can thiệp của Trung Quốc, một chiến dịch gián điệp kinh tế, trộm cắp dữ liệu và tiền tệ, các hoạt động chính trị bất hợp pháp, sử dụng hối lộ và tống tiền để gây ảnh hưởng đến chính sách của Hoa Kỳ.

"Đến mức mà bây giờ cứ khoảng 10 tiếng đồng hồ FBI lại phải mở một cuộc điều tra gián điệp mới liên quan đến Trung Quốc," ông Wray nói. "Trong số gần 5.000 vụ điều tra gián điệp đang được thực hiện trên cả nước, gần một nửa liên quan đến Trung Quốc."

Đây không phải là lần đầu tiên Giám đốc FBI Christopher Wray xếp Trung Quốc vào "mối đe dọa tình báo hàng đầu" đối với Mỹ, nhưng lần này, Christopher Wray đã tăng cường chỉ trích bằng cách tập trung vào "nỗ lực toàn quốc" của Bắc Kinh để trở thành siêu cường duy nhất của thế giới. Điều này cho thấy, Washington không chỉ thấy Bắc Kinh là một kẻ thù hung hăng, mà còn là một đối thủ đầy tham vọng cho vai trò lãnh đạo toàn cầu.

Bài phát biểu của Giám đốc FBI được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Mối đe dọa do Trung Quốc gây ra sẽ được tiếp tục trình bày bởi Bộ trưởng Tư pháp và Ngoại trưởng Hoa Kỳ trong những tuần tới, ông Wray nói.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:10 9/7/20

    Trung-Mỷ cùng nòi,cả hai đều là kẻ xâm lăng. Chúng ta không nên vui mừng khi thấy ho hục hặc, cũng có thể họ giàn cảnh đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Từ lâu, Mỹ với Trung Quốc luôn đấu đá nhau, lúc công khai lúc ngấm ngầm, cả hai bên đều muốn đoạt lợi ích cho quốc gia mình, muốn chiếm lấy cái gọi là cường quốc số 1 thế giới, lãnh đạo thế giới, thực hiên tham vọng của riêng mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog