Chia sẻ

Tre Làng

Bệnh nhân thứ 24 tử vong do mắc COVID-19 kèm bệnh nền nặng

Sáng 16/8, Bộ phận Thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19.

Đó là bệnh nhân 575 (BN 575), nữ, 82 tuổi, địa chỉ Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, có tiền sử viêm màng não; tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm màng não.

Đây là ca tử vong do COVID-19 thứ 24 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

*Về tình hình dịch bệnh, sáng 16/8, cả nước ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là BN951, từ Guinea Xích đạo được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

BN951 là nam, 27 tuổi, địa chỉ tại Yên Thành, Nghệ An. Ngày 29/7, bệnh nhân từ Guinea Xích đạo về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN6, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ngay sau nhập cảnh. Xét nghiệm lần 4 ngày 14/8 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay cả nước đã ghi nhận tổng số 951 ca mắc COVID-19, trong đó 334 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 617 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 477 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 107.642 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu Ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có thêm 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm 9 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (BN467, BN684, BN706, BN768, BN801, BN799, BN809, BN813, BN826) và 1 bệnh nhân (BN783) tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 50 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 91 ca Số ca tử vong là 23 ca. Số ca điều trị khỏi là 447 ca.

4 nhận xét:

  1. Sáng nay, ca bệnh thứ 24 tử vong do Covid-19 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.Từ đầu dịch đến nay, mặc dù các thầy thuốc đã nỗ lực hết sức nhưng nhiều trường hợp đã không qua khỏi.
    Đợt này, dịch COVID-19 tấn công vào đúng khu vực xung yếu nhất là các khoa điều trị bệnh nhân nặng, tự thân tính mạng đã rất mong manh. Mắc thêm COVID-19 chỉ như giọt nước tràn ly. Hãy bảo vệ mình và cộng đồng bằng cách tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch đã được khuyến cáo.

    Trả lờiXóa
  2. Tính đến thời điểm hiện tại, ở VN đã có 24 người ra đi vì covid 19. Tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp và khó lường,vậy mà có những kẻ tiếp tay đưa người nhập cảnh trái phép, gây nên nguy cơ lây nhiễm. Có những người vẫn vô tư không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hay có kẻ lẻo mồm xuyên tạc phần mềm Bluezone, kêu gọi mọi người không cài đặt. Các anh thấy các bác sĩ chưa đủ mệt hay sao? Các anh thấy kinh tế chưa kịp suy thoái nữa hay sao?

    Trả lờiXóa
  3. Trong cuộc chiến nào chả có những khó khăn gian khổ, mất mát và hy sinh.Nhân dân Việt Nam Việt Nam luôn coi đội ngũ cán bộ y bác sĩ và các lực lượng chống dịch của Việt Nam là những người Anh hùng nhất hành tinh này. Đã có người thứ 24 phải chết vì covid 19, đừng làm khổ nhau nữa, hãy có ý thức cộng đồng để dập dịch đi, những kẻ cõng rắn cắn gà nhà rồi sẽ bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Dùng đủ thứ app trên đời, lấy thông tin ghê nhất là bọn facebook, messenger nhưng lại chửi Bluezone là app lấy thông tin người dùng, chả hiểu sao cái ý thức nó âm luôn rồi. Đến bây giờ đã có 24 người chết vì covid, không biết ý thức của nhiều người đã được lắp vào não chưa, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường, đừng vì một con sâu mà làm hỏng cả công sức của cả tập thể!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog