Chia sẻ

Tre Làng

Hải Dương tạm dừng hoạt động quán bia, cà phê từ 0h ngày 14/8/2020


Hải Dương tạm dừng hoạt động các dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, cà phê, các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người... từ 0h ngày 14/8/2020 cho đến khi có thông báo lại.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu dừng hoạt động bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, quán cà phê; các hoạt động thể dục, thể thao, phòng tập gym... phòng chống dịch COVID-19 từ 0h00 ngày 14/8/2020 cho đến khi có thông báo lại. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hải Dương ngày 13/8/2020 đã yêu cầu tạm dừng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 14/8/2020, sẽ tạm dừng hoạt động các dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, cà phê, các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, game, rạp chiếu phim...

Đồng thời, người dân phải chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng. Các biện pháp này được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo 4 cơ sở xét nghiệm Realtime - PCR bố trí, sắp xếp nhân lực phù hợp để nâng công suất hoạt động, phục vụ xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng tất cả các đối tượng có liên quan đến ca bệnh số 751 và 867, nhanh chóng phát hiện ca nhiễm để khoanh vùng dập dịch.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và yêu cầu các cơ sở này phải có nhật ký khám chữa bệnh đầy đủ, rõ ràng thông tin của người đến khám. Nâng mức cảnh báo về phòng chống dịch tại các bệnh viện, phòng khám ở mức cao hơn.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các địa phương nhanh chóng xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 751 và 867 để tổ chức cách ly theo đúng quy định.

Sở Tư pháp hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian phòng, chống dịch không tổ chức các hoạt động văn nghệ khi tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và hạn chế đại biểu khách mời... Cán bộ, đảng viên gương mẫu không tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám giỗ và các cuộc tụ tập, tập trung đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

7 nhận xét:

  1. Sức khỏe tính mạng con người là trên hết, còn người thì còn mãi, kinh tế suy giảm thì có thể làm lại được vậy nên mọi người dân nên chấp hành tốt những quy định, những khuyến cáo của các cơ quan chức năng, chấp hành và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi sức khỏe của bản thân gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là việc làm thiết thực, tất cả vì sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Hải dương là tỉnh có người lây nhiễm từ lâu, tuy nhiên bằng các biện pháp mà đã khoanh vùng dập dịch rất hiệu quả, có thể thấy tình trạng báo động đỏ không còn. tuy nhiên không vì thế mà chủ quan, còn rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, dù cho kinh tế có suy giảm, tỷ lệ thu vốn ngân sách không đạt chỉ tiêu hay một số tiêu chí khác về kinh tế không hoàn thành...thì vẫn phải đóng lại mà lo cho sức khỏe của nhân dân. Hy vọng các địa phương khác cũng có những biện pháp phù hợp, hiệu quả, theo diễn biến dịch mà có phương án phù hợp.

    Trả lờiXóa
  3. Hiazzz tình hình dịch nghe vẻ đang căng hơn rất nhiều từ vụ có bệnh nhân tại Hải Dương nhưng không liên quan đến Đà Nẵng và câu hỏi đặt ra là ai là F0, lây cho Bác này. Thật sự rất khó với các Bác lãnh đạo, các Chiến sỹ áo trắng của chúng ta. Cố lên Việt Nam ơi chúng ta sẽ sớm chiến thắng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Việc đóng các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người có nguy cơ tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển là điều cần thiết. Hiện nay công tác chống dịch là trên hết, mọi công việc cần tập trung để chống dịch, chỉ cần ta chiến thắng, đảm bảo được sức khỏe của mọi người dân thì mọi chuyện đều có thể bắt đầu xây dựng và phát triển lại.

    Trả lờiXóa
  5. Bằng mọi biện pháp cùng với sự nỗ lực và ý thức trách nhiệm cao của người dân mong rằng chúng ta có thể ngăn cản được sự lây lan rộng rãi của vius corona. Thật sự nếu để lây lan ra rộng rãi nó hoàn toàn có thể dẫn đến những điều mà ta chưa từng nghĩ tới. Thật khó lường trước khi ta đang trong quá trình nghiên cứu vacine thì liều thuốc tốt nhất hiện nay là ý thức của người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Dịch bệnh hiện nay rất phức tạp, mọi sự chủ quan đều phải trả giá rất đắt chính vì vậy sự chủ động là cần thiết ngay lúc này. Không chỉ tại Hải Dương mà ở các tỉnh có nguy cơ lây nhiễm cao, có người nhiễm bệnh cần khẩn trương tính toán các biện pháp chống dịch, cho dừng hoạt động các khu vực tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm. Chỉ cần mọi người đoàn kết và cố gắng thì tôi tin rằng Việt Nam ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng dịch bệnh như những gì chúng ta đã làm được trước đây.

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng thế giới cũng như Việt Nam nhanh chóng sản xuất ra vacxin chống dịch để phòng ngừa, đảm bảo sức khỏe của mọi người dân, đảm bảo mọi công tác sản xuất, mọi hoạt động được diễn ra bình thường, chứ với tình hình dịch bệnh đang phức tạp lâu lâu lại xuất hiện ca nhiễm cộng đồng tiếp xúc với hàng trăm người lại đe dọa tới xã hội, gây thấp thỏm, lo lắng, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog