Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh cứu 33 người vụ sạt lở ở Quảng Nam, nhiều người bị thương nặng

Hoàng Quân

(CAO) Trong số 66 nạn nhân chết và mất tích trong 4 vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn, có 33 người vừa được cứu sống. Tuy nhiên nhiều người bị thương rất nặng.

Đến 16 giờ 30, chính quyền, các lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người dân trong vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My) vùi lấp 45 người (đã tìm được 6 thi thể). Riêng vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My) với 8 người bị vùi lấp. 2 vụ sạt lở ở huyện Phước Sơn vùi lấp 13 người thì mới tìm được 5 thi thể.

Lực lượng quân đội đưa những người còn sông nhưng bị thương nặng ra khỏi các điểm sạt lở để đưa đi cấp cứu.

Hiện lực lượng của Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam đã giải phóng ách tắc đường và thông vào được hiện trường các vị trí sạt lở ở xã Trà Leng và xã Trà Vân. Điểm sạt lở cuối cùng cách trung tâm thôn 1 (xã Trà Leng) khoảng 2km. Các lực lượng đã đưa được 33 người ở xã Trà Leng và xã Trà Vân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (giáp huyện Nam Trà My).

Nạn nhân đa số là phụ nữ, người già và trẻ em. Nhiều người bị thương rất nặng, gãy tay, gãy chân, đa chấn thương... và được bộ phận y tế tăng cường sơ cứu, nẹp chân, tay tạm bằng tre, gỗ, ván, đưa lên võng, băng cáng sau đó di chuyển đến bệnh viện.

Gần 1.000 người của các lực lượng chia làm 4 mũi tiếp cận hiện trường các vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn: đường sông (lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2), đường bộ và đường không (trực thăng của Bộ Quốc phòng và flycam) tại huyện Nam Trà My và đường bộ tại huyện Phước Sơn.
Lực lượng quân đội đưa những người bị thương nặng ra khỏi các điểm sạt lở để đưa đi cấp cứu.
Một đứa trẻ bị thương nặng
Sơ cứu, nẹp chân, tay tạm bằng tre, gỗ, ván, đưa lên võng, băng cáng sau đó di chuyển đến bệnh viện.
Cáng nạn nhân bị thương.
Một trẻ em bị thương đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (giáp huyện Nam Trà My).
Em bé bị thương
Một trẻ em bị gã chân.
Một đứa trẻ bị thương rất nặng.
Giải phóng ách tắc đường qua các điểm sạt lở.
Máy xúc giải phóng ách tắc đường qua các điểm sạt lở.
Tiếp cận hiện trường rất khó khăn bởi có hàng chục vụ sạt lở.
Một phụ nữ được sơ cấp cứu.

14 nhận xét:

  1. MAY QUÁ, VẪN CÒN PHÉP NHIỆM MÀU.Điều kỳ diệu, tìm được nhiều người vẫn còn sống. 14h chiều nay lực lượng đã tìm được 33 người dân và đưa ra khỏi hiện trường trong tình trạng bị thương nặng, nguy kịch. Hi vọng lực lượng chức năng sẽ cứu được nhiều người hơn nữa và con số thương vong mong là nhỏ nhất!

    Trả lờiXóa
  2. Đã tìm thấy 7 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp 53 người dân Nam Trà My, Quảng Nam. Tang thương miền Trung. Việt Nam sẽ đứng vững! Và hiện nay đã tìm thấy 33 người bị vùi trong lớp đất đá do sạt lở, hy vọng công tác cứu hộ cứu nạn sẽ không bị điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây cản trở. Mong bình yên cho đồng bào ta!

    Trả lờiXóa
  3. Miền trung bão chồng bão, lũ chồng lũ, tang thương quá, số lượng người bị mất tích do sạt lở ở Nam Trà My ( Quảng Ngãi) hiện tại vẫn chưa tìm thấy hết, chỉ hy vọng thiên nhiên bớt khắc nghiệt và lòng người luôn vững tin, cả nước đang cùng đồng lòng hướng về miền Trung, lực lượng chức năng cũng đang hoạt động hết công suất để cứu đồng bào ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là thương tâm, trong một năm mà xảy ra không biết bao nhiêu là vấn đề, đầu năm thì dịch kéo dài, cuối năm thì mưa lũ, thiên tai hoành hành. Mong sao người dân chân cứng, đá mềm, chủ động tránh các khu vực nguy hiểm, di tán đến điểm cao, an toàn, tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  5. Vừa qua các tỉnh miền TRung vừa trải qua một trận lũ lụt lịch sử, làm thiệt hại không biết bao nhiêu tài sản và tính mạng con người thì lại phải đối diện với cơn bão với sức gió quá mạnh. Những trận sạt lở xảy ra quá bất ngờ lại vùi lấp hàng chục mạng người

    Trả lờiXóa
  6. dù sao trong số những người bị nạn do vụ sạt lở ở QUảng Nam gây nên cũng có những người còn sống sót, còn tìm về với gia đình. Có những người đã bỏ mạng ở lại đấy. Thiên tai đã gây nên quá nhiều đau thương cho con người. Đây là sự trả giá quá đắt vì những hành động do con người gây nên.

    Trả lờiXóa
  7. Thương thay cho người dân miền trung, một năm làm ăn chẳng được bao nhiêu ấy vậy mà đầu năm thì dịch bệnh, cuối năm thì bão lũ, người dân lại phải gồng mình chống chọi lại với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, những người may mắn, phép màu thoát được lưỡi hái tử thần với người đầy thương tích, nhưng vẫn có rất nhiều người hy sinh, nằm lại với đất mẹ, vì nước vì dân quên cả thân mình, ôi sao lại đau xót đến vậy.

    Trả lờiXóa
  8. nhìn những đứa trẻ được cứu vừa thương xót, vừa cảm thấy may mắn vì các em dù bị thương nhưng vẫn giữ được mạng sống dưới lớp đất đá kia. Tuy nhiên 33 con người được cứu sống có người may mắn ở lại, có người ra đi mãi mãi, mới thấy được cái khổ tột cùng của người dân miền Trung khi đối diện với thiên tai bão lũ nguy hiểm như thế nào.

    Trả lờiXóa
  9. với mệnh lệnh từ trái tim, mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 luôn sẵn sàng tâm thế lên đường, sẵn sàng tiến về phía trước khi nhân dân cần. Hành động, việc làm và tinh thần sẵn sàng xả thân vì đồng bào của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu, xứng đáng được nhân dân tôn vinh là những người hùng.

    Trả lờiXóa
  10. trong dòng nước lạnh ngắt, các cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa dừng tay, kiên trì trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ giúp dân để đồng bào không ai bị đói, bị rét. Những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ được bà con vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ cảm động và ghi nhớ. Trong khó khăn, gian khổ và hiểm nguy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân càng được tỏa sáng hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là trước thiên nhiên con người thật nhỏ bé, một năm ròng rã chúng ta chống chọi với dịch bệnh, lũ lụt,..bao nhiêu khó khăn cứ chồng chất. Nhưng hiện lên đó thì tình quân dân, tình người vẫn sáng ngời; phải chăng đó là ý chí niềm tin của cả dân tộc. Tôi luôn hy vọng một điều tốt lành c=dành cho mọi người, một phép màu có thể xảy ra với những người bị mắc kẹt, bị sự cố. Mong miền Trung thân yêu hãy cố lên, cả nước luôn ngóng chờ, luôn hướng về miền Trung ruột thịt thân yêu.

    Trả lờiXóa
  12. Mẹ thiên nhiên đã thực sự phẫn nộ. Chỉ trong vòng một tuần mà chúng ta đã phải chứng kiến không biết bao nhiêu vụ sạt lở thương tâm, hàng chục người mất tích, những chiến sỹ bị vùi trong lòng đất khi đi cứu trợ, những căn nhà ngập chỉ còn thấy mái,.. Tất cả quá khắc nghiệt

    Trả lờiXóa
  13. Nhưng những hình ảnh này mà không cầm nổi nước mắt. Dải đất miền trung đã phải gành chịu biết bao nhiêu là thiên tai, lũ lụt. Đã nghèo nay lại càng nghèo hơn, biết bao giờ thì họ mới hết chịu những cảnh khổ cực này. Thương lắm những con người miền trung.

    Trả lờiXóa
  14. vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My đã gây chấn động và thu hút sự quan tâm của cả nước. Có thể thấy lực lượng chức năng đã ngày đêm đào xới vùng bị sạt lở để có thể tìm thấy các nạn nhân, chỉ với hi vọng cứu được người dân thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm. Tuy nhiên bên cạnh những người may mắn sống sót thì cũng có những nạn nhân thiệt mạng do thiên tai, đau đớn vô cùng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog