Chia sẻ

Tre Làng

Nửa quả đồi đổ sập xuống, vùi lấp 17 người ở thủy điện Rào Trăng 3

Cả nghìn khối đất đá vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3.

Khuya 14/10, một thành viên đoàn cứu hộ cho biết, khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 không còn dấu tích gì khi bị cả tấn đất đá vùi lấp.

"Nửa quả đồi dường như sập xuống, đè lên khu nhà điều hành", thành viên đoàn cứu hộ miêu tả.

Nhóm cứu hộ tỏa quân ra tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát. Sau vài giờ, họ phát hiện một xác người nằm dọc bờ sông, đưa về nhận dạng.

Lực lượng công an sử dụng flycam để tìm người mất tích ở Rào Trăng 3, bay đến khu vực thủy điện A Lin B2 kiểm tra an toàn hồ đập. 

Dự kiến sáng mai (15/10), đội cứu hộ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục lên khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 để tìm kiếm người mất tích, tiếp tế lương thực cho người ở lại trên đó.


Khuya 14/10, PV VTC News liên lạc được với một cán bộ đi cùng đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3.


Theo vị cán bộ nói trên, khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 không còn dấu tích gì vì bị hàng nghìn khối đất đá vùi lấp.

Kinh hoàng nhất là khi tiếp cận hiện trường, đội cứu hộ nghĩ đến cảnh "nửa quả đồi dường như bị sập xuống, đè lên khu nhà điều hành".


Để tiếp cận hiện trường, đội cứu hộ phải lội bùn ngập ngang đầu gối người đi. Bùn, đất đá, cây cỏ ngổn ngang tạo thành một gò cao.


Tìm được nạn nhân bị vùi lấp trong đống đất đá này là cực kỳ khó khăn.


Hiện ở thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn 2 máy múc còn hoạt động được.


Một số công nhân còn ở lại thủy điện Rào Trăng 3 điều khiển 2 máy xúc này để lật đất đá, tìm người mất tích.


Flycam cũng được sử dụng để bay đến khu vực thủy điện A Lin B2 kiểm tra an toàn hồ đập.


Lực lượng chức năng đưa thi thể một công nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài.


Nhóm cứu hộ tỏa quân ra tìm kiếm người mất tích trên đống đổ nát với hi vọng phép màu sẽ xuất hiện.


Sáng mai 15/10, đội cứu hộ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục lên khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 để tìm kiếm người mất tích, tiếp tế lương thực cho người ở lại trên đó.

11 nhận xét:

  1. Thương lắm miền Trung ơi! Năm nay hết dịch rồi giờ lại lũ, người nông dân biết phải làm sao đây hả ông trời ơi? Cảm giác hi vọng còn rất nhỏ nhưng vẫn mong rằng họ thực sự đang mắc kẹt ở đâu đó chứ không phải đã bỏ mạng dưới cái đống đất đá bùn đó! Người dân người mất nhà, người mất người thân, mất tài sản, thương thực sự !

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ngày nay liên tục cập nhật tin lũ lụt mà thấy thực sự đau lòng.. Không năm nào là không có bão, mà bão lại cứ đánh vào miền Trung, khiến vùng đất này đã nghèo lại càng nghèo.. Dân miền trung thật thà chất phác, có người bảo họ kẹt, theo tôi thì nghĩ, họ không kẹt mà được sao.. Họ sống khổ sở thiếu thốn như vậy cơ mà :(

    Trả lờiXóa
  3. Mưa gió thế này không nói trước được là sẽ xảy ra chuyện gì nên là phải hết sức cẩn thận thôi. Vị trí của khu nhà điều hành này ngay dưới quả đồi nên cũng dễ xảy ra chuyện, đáng buồn là chuyện không may này thực sự xảy ra. Haizz năm nào cũng đọc tin lũ rồi sạt lở rồi người mất tích thấy sự là xót lòng xót ruột

    Trả lờiXóa
  4. Thương thực sự ấy. Mong rằng sẽ nhanh chóng đẩy mạnh công tác để tìm kiếm các nạn nhân. Toàn bộ miền trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, có rất nhiều người dân đang lâm vào cảnh không nhà, không việc. Hi vọng sẽ có các chính sách quan tâm đến người dân hay là sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tới nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Tổ quốc và nhân dân luôn tin tưởng vào lực lượng vũ trang . Các anh là những người con dũng cảm hết lòng vì nhân dân. Cầu mong tất cả bình an trở về, đó là tiếng gọi, mệnh lệnh của Tổ quốc Việt Nam. Chúng tôi mong các anh về dù hy vọng có mong manh. Hy vọng miền Trung sẽ vượt qua sự hoành hành của thiên tai và không thiệt hại thêm về người và của nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người cùng nỗ lực để tìm kiếm người mất tích. Lịch sử dân tộc ta thời đại Hồ Chí Minh đã chứng minh rằng, lúc nào dân tộc đau thương nhất, mất mát lớn nhất thì cũng là lúc Đảng đến bên dân, đưa cả dân tộc thoát vòng binh lửa để đến với bến bờ hạnh phúc.Hãy cùng chung tay góp sức với miền Trung để vượt qua giai đoạn khó khăn này, cầu mong mọi điều bình an đến với miền Trung thân thương!

    Trả lờiXóa
  7. Dịch vừa yên, miền Trung vốn bao đời nghèo khó oằn mình gánh bão, gánh lũ! Hàng ngàn ngôi nhà ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... ngập chìm trong nước, hàng ngàn người dân bao năm tằn tiện góp nhặt bỗng dưng lâm vào cảnh mất trắng! Những hạnh phúc của những gia đình nhỏ cũng theo dòng nước trôi xa... Những nỗi đau khắc sâu vào tâm trí, mãi mãi ám ảnh vào giấc mơ của nhiều người. Chỉ nguyện cầu bình an cho tất cả, mong sao miền Trung sẽ gắng gượng, không gục ngã trước thiên tai baõ lũ

    Trả lờiXóa
  8. Năm 2020 có thể được tóm gọn lại bằng hai chữ "KINH HOÀNG" khi liên tiếp trải qua hai mùa dịch, kinh tế phong toả, doanh nghiệp điêu đứng, tài sản dự trữ cạn kiệt, cả nước dắt dìu nhau qua hoạn nạn! Nghe tin miền Trung lũ chồng lũ quả thực đau xót, mong sao kịp thời sơ tán người và công tác tìm kiếm người mất tích sẽ được tiến hành khẩn trương, kịp thời nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  9. Mong sao con số thương vong sẽ là nhỏ nhất, đừng thêm thiệt hại về người nữa, miền Trung đã khổ lắm rồi. Công tác chống lũ đang được đẩy mạnh và dồn toàn tâm tòan sức để cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, hi vọng miền Trung sẽ vực dậy sau những thiên tai khắc nghiệt, hy vọng máu sẽ không phải đổ giữa thời bình nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Qủa thật trước thiên nhiên con người thật nhỏ bé, miền Trung quanh năm oằn mình với bão lũ, thiên tai, dịch bệnh, khổ lắm, thương lắm. Khi nghe về sự mất mát của 13 đồng chí, không ai cầm được nước mắt, sự lo âu trằn trọc nó in hằn lên khuôn mặt cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ lúc ấy. Cả nước nín thở hướng về miền trung,còn đau đớn nào hơn thế, máu đã đổ giữa thời bình. Một năm 2020 quá nhiều mất mát và đau thương

    Trả lờiXóa
  11. Lại một lần nữa thiên tai lại ập đến mảnh đất miền Trung còn nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt quanh năm. Qúa nhiều thiệt hại, quá nhiều đau thương, quá nhiều mất mát đã đến, một lòng thương xót hướng về khúc ruột miền Trung

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog