Chia sẻ

Tre Làng

Sạt lở núi, Quảng Bình di dời khẩn cấp nhiều hộ dân

VOV.VN - Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vừa xảy ra vụ sạt lở ở núi Ba Cồn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, uy hiếp 21 hộ dân với gần 100 nhân khẩu sống dưới chân núi.

Chiều 22/10, ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở ở núi Ba Cồn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, uy hiếp 21 hộ dân với gần 100 nhân khẩu sống dưới chân núi. Tại hiện trường, đất đá cùng cây cối sụt trượt ập xuống chèn sát nhà dân. Nhiều ngôi nhà tường vách bị nứt, đổ, đất tràn vào nhà. Rất may không thiệt hại về người.


Sạt lở núi Ba Cồn, đất đá làm sập tường nhà dân.

Ông Lê Nam Giang cho biết thêm, hiện nay, phía sau nhà các hộ dân, một số đất đã sụt xuống và có thể sạt lở tiếp, rất nguy hiểm. Chính quyền địa phương đã vận động bà con di dời đến vị trí khác, đảm bảo an toàn tính mạng.


Sạt lở núi Ba Cồn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, đất đá cùng cây cối ập xuống nhà dân.

Theo ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn huyện còn hơn 300 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu nằm trong vùng nguy cơ sạt lở núi, bờ sông./.

Một số hình ảnh sạt lở núi tại Quảng Bình


Sạt nở núi Ba Cồn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, nhiều hộ dân bị đất đá đè sát vách nhà.


Mưa lũ những ngày qua đã làm sạt lở nhà dân ở thôn Kinh Trừng, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.


Tại Quảng Bình, tình trạng sạt lở đã ăn sâu vào nhà dân ở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.


Tuyết Lê/VOV-Miền Trung

13 nhận xét:

  1. Rất nguy hiểm, vấn đề cấp thiết nhất hiện nay là các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng như Quảng Bình, Quảng Tri,..nhanh chóng rà soát lại những hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của sạt lở, để nhanh chóng di dời về nơi an toàn. Theo trung tâm kí tượng thủy văn TW thì hiện nay bão số 8 đang tiến vào biển Đông, không ai muốn những cái xấu có thể xảy ra nhưng hy vọng Quảng Bình ,quảng trị phải lên kế hoạch phương án cụ thể để bảo vệ tính mạng tài sản cho nhân dân một cách an toàn nhất.Tất cả hướng về miền TRung.

    Trả lờiXóa
  2. Bão chồng bão, lũ chồng lũ, thực sự miền Trung đã "quen" phải gồng mình chống chọi với thiên tai nhưng nhìn cảnh tượng người người nhà nhà bị thiệt hại về tài sản, thậm chí là mất đi cả người thân thì quá đau lòng. Quảng Bình tiếp nối Quảng Trị, Thừa Thiên Huế lại tiếp tục hứng chịu những trận sạt lở, mong chính quyền kịp thời, linh hoạt triển khai kế hoạch để chống bão lũ một cách có hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Khó khăn chồng lẫn khó khăn. Mong rằng Chính quyền ban ngành các cấp sẽ nhanh chóng chỉ đạo thực hiện các biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa hậu quả của sạt lở đất gây ra. Đồng thời Quảng Trị cũng phải nhanh chóng có những kế hoạch phòng chống bão lũ mới, giảm thiểu thiệt hại về người và của do bão gây ra.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ mấy ngày thôi mà bao nhiêu thiên tai, lũ lụt đã thi nhau ập đến trên mảnh đất miền Trung cằn cỗi. Tất cả dường như muốn rút hết sức chống chọi của con người, để lại quá nhiều tang thương cho gia đình các nạn nhân nhưng con người vẫn phải tiếp tục kiên cường, chiến thắng hoàn cảnh

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ trong vòng mấy ngày mà cuộc sống người dân nhiều tỉnh miefn Trung đặc biệt là Hà Tĩnh, Quảng bình dường như đảo lộn vì ảnh hưởng của cơn bão này. Nước lũ thì không biết bao giờ mới rút, trời có thể chuyển mưa bất cứ lúc nào, giờ chỉ còn hi vọng là người dân sẽ kịp thời sơ tán để không còn thêm một cảnh người mất vì lũ nào nữa..

    Trả lờiXóa
  6. Việc di dời dân lúc nào là điều cần phải thực hiện ngay lập tức để có thể tránh được những điều không may có thể xảy ra ví dụ như sạt lở núi gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Đến thời điểm này người dân cũng đã xác định tư tưởng là vứt bỏ tài sản và chỉ quan trọng đến tình mạng bản thân rồi, tài sản sau này sẽ được tài trợ và làm lại từ đầu, tính mạng con người mới là quan trọng nhất

    Trả lờiXóa
  7. Việc di dời dân lúc nào là điều cần phải thực hiện ngay lập tức để có thể tránh được những điều không may có thể xảy ra ví dụ như sạt lở núi gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Đến thời điểm này người dân cũng đã xác định tư tưởng là vứt bỏ tài sản và chỉ quan trọng đến tình mạng bản thân rồi, tài sản sau này sẽ được tài trợ và làm lại từ đầu, tính mạng con người mới là quan trọng nhất

    Trả lờiXóa
  8. Việc di dời dân lúc nào là điều cần phải thực hiện ngay lập tức để có thể tránh được những điều không may có thể xảy ra ví dụ như sạt lở núi gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Đến thời điểm này người dân cũng đã xác định tư tưởng là vứt bỏ tài sản và chỉ quan trọng đến tình mạng bản thân rồi, tài sản sau này sẽ được tài trợ và làm lại từ đầu, tính mạng con người mới là quan trọng nhất

    Trả lờiXóa
  9. Biết là lũ bão khiến người dân miền TRung về cơ bản "cũng quen" với việc đó vì nó xảy ra hàng năm. Thế nhưng lần này thực sự bão lũ quá lớn, khiến cho người dân lâm vào người nhà mất, người thì còn mất cả người thân. Nối đau phải cách xa người thân, nỗi đau khi mất hết toàn bộ tài sản là công sức của mình bao nhiêu năm thực sự nó quá đau đớn

    Trả lờiXóa
  10. Giờ chỉ cầu mong trời tạnh và nắng lên, nước nhanh chóng rút. Chỉ có những điều đó mới khiến nhân dân có thể sớm bình thường hóa lại, ổn định lại để còn phát triển kinh tế nữa. Nhân dân miền Trung của tôi đã phải trải qua , phải hứng chịu nhiều điều khổ sở lắm rồi, mong rằng nhà nước, các tổ chức cá nhân sẽ chung tay giúp đỡ họ

    Trả lờiXóa
  11. một trong những hậu quả nặng nề của cơn bão lần này là việc sạt lở núi, gây ùn tắc nhiều tuyến đường, thậm chí làm chết và bị thương nhiều người. Tình trạng sạt lở núi ở Quảng Bình là một ví dụ. Người dân ở dưới chân núi nên thận trọng, sớm di dời theo chủ trương, hướng dẫn của chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  12. với tình hình mưa bão lịch sử như trong thời gian qua, tình trạng sạt lở diễn ra hết sức nghiêm trọng, khó lường, phức tạp, khiến cho con người không lường trước được. Do đó để tránh hậu quả nặng nề, đáng tiếc xảy ra về người và của, thì chính quyền địa phương các cấp cần nhanh chóng đưa ra và thực hiện phương án di dời người dân nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  13. do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, mực nước lên nhanh, đất đá sạt lở đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân dưới chân núi, đồi. Do đó lực lượng chức năng cần nhanh chóng triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm không thiệt hại về người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog