Chia sẻ

Tre Làng

Tư cách gì mà đòi trả thả con "trời đánh thánh vật" Phạm Đoan Trang, hả Tomas Petricek?

Cuteo@

Đúng là Ngoại trưởng cũng có Ngoại trưởng này, Ngoại trưởng kia, không phải ai cũng hiểu biết, tử tế. 

Cách đây không lâu, một trung tâm chống cộng nổi tiếng là đài RFA phiên bản tiếng Việt, dẫn lời Ngoại trưởng Cộng hoà Séc là quý anh Tomas Petricek, lên tiếng yêu cầu nhà nước Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang - Kẻ vừa bị Công an TP Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”.

Là Ngoại trưởng của một quốc gia, nhẽ phải hiểu luật pháp, đặc biệt là luật pháp quốc tế để hành xử cho đúng, sao lại can thiệp đòi trả tự do cho một kẻ vi phạm pháp luật ở một quốc gia khác như thế. Quý anh làm tôi thất vọng quá. 

Lý do để quý anh Tomas Petricek đòi trả tự do cho Phạm Đoan Trang là tôi cười rụng răng, đó là vào năm 2017 Phạm Đoan Trang đã được nhận “Giải thưởng Homo Homini” của Séc. 

Xin lỗi quý anh, Giải thưởng "Homo Homini" là cái quần què gì thế?

Tìm hiểu trên mạng được biết, "Homo Homini" về thực chất là một "giải thưởng" núp bóng "nhân quyền" để tôn vinh những kẻ chống đối nhằm làm suy yếu các chính phủ, gây bất ổn chính trị, kinh tế xã hội của các quốc gia khác mà thôi. Lý do sâu xa hơn là thông qua việc làm suy yếu các quốc gia khác, các quý anh sẽ áp đặt luật chơi để móc túi từ các quốc gia có chủ quyền này. Đó là trò tháu cáy bẩn tưởi hay nói cho thơm mồm là cạnh tranh không lành mạnh. 

Hãy lắc cái củ sọ trên cổ quý anh đi. Anh can thiệp thô bạo, để buộc người đại diện của Nhân dân Việt Nam phải nghe lời anh, phải thả những kẻ đang phá hoại thành quả của đại đa số người dân Việt Nam có phải là Nhân quyền không, hả, nói đi?

Trở lại vấn đề, quý anh căn cứ vào đâu và lấy tư cách gì mà hỗn hào lớn tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang. Quý anh là cái thá gì mà hỗn xược "kêu gọi các cơ quan chức năng Việt Nam tôn trọng các cam kết luật pháp quốc tế"? 

Quý anh vì nhân quyền của một tên tội phạm hay nhân quyền của 90 triệu dân Việt Nam, hả?

Xin hỏi Tomas Petricek, liệu Chính phủ Séc có thể thả một tên tội phạm chống phá Chính phủ có hệ thống như Phạm Đoan Trang không? Hỏi tức đã trả lời.

Nói cho quý anh Tomas Petricek biết, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng xác thực về các hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Đoan Trang. Có đầy đủ chứng cứ chứng minh Phạm Đoan Trang đã từng nhiều lần xuất cảnh trái phép ra nước ngoài để tham gia các khóa huấn luyện chống phá nhằm lật đổ Chính phủ Việt Nam. Phạm Đoan Trang cũng là kẻ trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp ở Việt Nam như: “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Green Trees”, “Nhật ký yêu nước”, “Câu lạc bộ Phan Chu Trinh”…; lập và điều hành các trang mạng “Luật khoa tạp chí”, “Phamdoantrang.com”, “The Vietnamese”, viết, tán phát nhiều bài viết, cuốn sách có nội dung bôi nhọ thể chế, tuyên truyền xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động lật đổ chế độ, như: “Cẩm nang truyền thông”, Từ Facebook xuống đường”, “Chính trị bình dân”, “Toàn cảnh thảm họa môi trường Formosa ở Việt Nam”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”... Đoan Trang cũng là thành viên cốt cán của tổ chức “VOICE” (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”). Trang cũng là một trong những người sáng lập và duy trì hoạt động của “Nhà xuất bản tự do” - một tổ chức dân sự trá hình, hoạt động “chui”, chuyên xuất bản, in ấn các ấn phẩm có nội dung chống phá Chính phủ Việt Nam. Phạm Đoan Trang cũng nhiều lần khêu gợi, kích động người dân tham gia các cuộc biểu tình, tụ tập gây rối an ninh, trật tự chống phá Nhà nước, kêu gọi nước ngoài can thiệp gây sức ép lên chính phủ hiện tại để thực hiện những mưu đồ chính trị đen tối… 

Với những gì mà Phạm Đoan Trang đã làm để chống lại đất nước, đi ngược lại với quyền lợi của người dân thì người Việt chúng tôi gọi, đó là kẻ "Mặt dày, tâm đen" hay "Đồ trời đánh, thánh vật" anh Tomas Petricek ạ.

Một kẻ có quá khứ bất hảo làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn vong của một quốc gia như thế có xứng đáng bị trừng trị trước pháp luật không, thưa quý anh Tomas Petricek? Hỏi tức cũng đã trả lời!

Cuối cùng, tôi nói với anh rằng, "Quốc hữu Quốc pháp, Gia hữu Gia quy". Việt Nam là một Quốc gia độc lập cũng giống như Cộng hòa Séc, Việt Nam có hệ thống pháp luật khá tương thích với luật pháp Quốc tế để điều chỉnh và quản lý xã hội, ai vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật xử lý. Phạm Đoan Trang là kẻ chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật có hệ thống và là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, do đó để bảo vệ quyền con người của 90 triệu dân Việt Nam, Phạm Đoan Trang cần phải bị pháp luật xử lý và đó cũng là công việc nội bộ của Việt Nam, không phải việc của Tomas Petricek. Anh Ngoại Trưởng Séc đã có cách hành xử vô liêm, bất chấp các quy định của pháp luật Quốc tế, chà đạp lên pháp luật và các chuẩn mực đạo đức xã hội Việt Nam. Người Việt gọi đó là đồ mất dạy.

Tôi yêu cầu Chính phủ Cộng hòa Séc lập tức có ngay hành động chấn chỉnh và yêu cầu anh Tomas Petricek phải cải chính và dừng ngay hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Đừng để tôi phải nhắc nhở nhiều lần.

5 nhận xét:

  1. Việc gì phải gọi thằng cha Tomas Petricek là 'quí anh', Nhân Dân Việt Nam chúng tao xin được hỏi thẳng Tomas là thằng nào mà lớn tiếng với Chính phủ và Nhân Dân Việt Nam vậy, việc của nước mày mà hãy lo cho ngon đi, còn việc nước Tao, chúng Tao không cần đến mày can thiệp, con Đoan Trang là gì của mày?, là : bà, mẹ, vợ con, người tình của mày chắc?, chúng tao xin nói là đối với Việt Nam con Trang là tuồng giẻ rách, một kẻ vi phạm pháp luật nên bị tống vô tù vậy thôi, kể cả mày mà đến Việt Nam tao có các hành động như con Trang thì Nhân Dân chúng tao cũng đề nghị tống mi vô tù để chăn kiến đó nha.

    Trả lờiXóa
  2. có phải ngoại trưởng là thích nói gì thì nói đâu, chính ông ta đang can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam đấy. Việc ngoại trưởng Séc đòi thả Phạm Đoan Trang là hết sức lố bịch và trơ trẽn, nhưng đây cũng là chiêu bài quen thuộc của các thế lực thù địch với chính quyền Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ông ta có quyền gì để lên tiếng về việc thả Phạm Đoan Trang hay không. Ông ta như vậy là đang can thiệp vào nội bộ Việt Nam, trực tiếp can thiệp vào trường hợp đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  4. Chả có tư cách gì mà ông ta dám lên tiếng ở đây. rõ ràng vụ này chả khác gì thằng cha tomas này đang cố tình can thiệp vào nội bộ Việt Nam và cần chấm dứt ngay hành động này

    Trả lờiXóa
  5. Chiêu trò cũ rích của bọn thế lực thù địch nước ngoài, luôn tìm cách moi móc và đòi can thiệp vào nội bộ nước ta, đừng có nghĩ là ngoại trưởng thì thích nói gì thì nói, cái gì cũng phải xem xét các khía cạnh trước khi phát ngôn một vấn đề gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog