Chia sẻ

Tre Làng

Covid-19: Từ tâm dịch Vân Đồn nhìn về Đại hội 13

Cuteo@ - Một bài viết trung thực về những gì đang diễn ra tại Việt Nam, nhưng thuộc diện khá hiếm trên BBC. Một bạn trẻ nói đùa với tôi rằng "BBC đang trở thành DLV gộc của Hà Nội". Cũng phải khen Doanh nhân Nguyễn Mạnh Phong đã rất tỉnh táo khi trả lời BBC để tránh những cái bẫy do phóng viên đặt ra mà nhiều người, kể cả trí thức đã mắc phải. Sau đây là nguyên văn bài viết: Covid-19: Từ tâm dịch Vân Đồn nhìn về Đại hội 13

Ông Nguyễn Mạnh Phong sinh ra và lớn lên tại Vân Đồn

Một doanh nhân tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh doanh tại Vân Đồn dù đang áp dụng phong tỏa do bùng phát dịch Covid-19.

Trả lời BBC ngày 31/01, ông Nguyễn Mạnh Phong, Tổng Giám đốc Công ty Bất Động sản Ngôi Sao Vân Đồn (Vân Đồn Star) cũng nói về một số điểm mạnh của Quảng Ninh.

BBC: Là người dân sống và làm việc tại Vân Đồn, nơi vừa có các biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 theo sau các diễn biến trong tuần qua, ông có thể cho biết tình hình thực tế tại đây?

Như mọi người có thể đã biết, ngay sau khi có thông tin một bệnh nhân là nhân viên an ninh sân bay Quốc Tế Vân Đồn mắc Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng truy vết và khoanh vùng bệnh, cách ly các F1, F2, F3 ngay trong đêm, phong tỏa ngay những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như Thị Xã Đông Triều,Thành phố Hạ Long, Huyện Vân Đồn. Chính quyền địa phương rất tích cực lấy mẫu trên diện rộng những trường hợp tình nghi. Cảm nhân của riêng tôi hiện tại là Quảng Ninh đang kiểm soát tốt và rất mong sớm kiểm soát được tình hình.

BBC: Là doanh nhân, ông thấy sự cố dịch bệnh này ảnh hưởng thế nào tới hoạt động kinh doanh của mình?

Ngay sau khi nhận tin có ca bệnh nhân Covid -19 tại Vân Đồn có khả năng lây trong cộng động, công ty tôi đã cho nhân viên làm việc tại nhà. Chúng tôi kêu gọi các cá nhân và các doanh nghiệp tại địa phương ủng hộ quỹ phòng chống Covid để mua sắm bộ kit xét nghiệm cho địa bàn huyện.

Hiện tại thông tin về Đại Hội Đảng khóa này có nhiều thông tin khá tích cực về Quảng Ninh và đặc biệt về Vân Đồn nên có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và có kế hoạch về đầu tư trước ngày Đại hội kết thúc.

Thế nhưng cũng tiếc là dịch bệnh nên mọi việc phải dừng lại. Chúng tôi kỳ vọng sau Đại hội và hết dịch bệnh một lượng lớn nhà đầu tư sẽ về Vân Đồn, chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh tại thị trường Vân Đồn trong năm mới để phân phối một số lượng lớn sắp khởi công trong năm 2021-2022 của các tập đoàn như cùng với khu công nghiệp công nghệ cao và khu phi thuế quan tại thành phố Sân bay Vân Đồn.

Một số doanh nghiệp tại Vân Đồn quyên góp giúp chống dịch Covid-19

BBC: Gần đây có một số bài báo nói về kinh tế và cải cách hành chính của tỉnh Quảng Ninh. Bản thân ông cũng có viết một bài trên Facebook về cựu Bí thư Quảng Ninh là ông Phạm Minh Chính. Ông có thể chia sẻ đánh giá của mình về những gì đáng chú ý hay cảm nhận, trải nghiệm cá nhân?

Tôi sinh ra và lớn lên và học hết cấp 3 tại Vân Đồn. Sau đó đi học đại học và làm việc tại Hà Nội 13 năm. 2017 tôi trở về quê hương Vân Đồn khi thấy nhiều tín hiệu tốt về chính sách của nhà nước, trở về khởi nghiệp và làm công việc tư vấn đầu tư bất động sản tại Vân Đồn.

Cảm nhận của tôi sau 4 năm làm việc tại Quảng Ninh và Vân Đồn là có sự quyết liệt và mong muốn đổi mới từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã, có sự cởi mở và chủ động của bộ máy viên chức và chính quyền Quảng Ninh. Một phần sự thay đổi này do các thế hệ lãnh đạo trước của Quảng Ninh để lại, trong đó có ông Phạm Minh Chính.

Vào chiều ngày Chủ nhật hôm nay, chúng tôi có đọc tin biết được ông Phạm Minh Chính được bầu vào Bộ Chính Trị và cũng có một số dự báo rằng ông có khả năng sẽ trở thành thủ tướng.

Cầu vượt nút giao Sân bay Vân Đồn.

Tôi cảm nhận một số thay đổi của Quảng Ninh đạt được trong những năm vừa qua dưới thời cựu Bí thư Phạm Minh Chính là có thực chất. Ông Chính là người theo tôi có tạo ra được các sản phẩm, thành tựu rất cụ thể, có thể đo đếm được, đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài, cả về hạ tầng, nhân sự…

Xét về vĩ mô, ông đã đề xuất với Trung ương được đồng thuận cho phép lập các quy hoạch chiến lược cho Quảng Ninh thông qua các đơn vị tư vấn quốc tế có uy tín nhằm hình thành một bản quy hoạch chiến lược và kế hoạch phát triển bài bản và có tầm nhìn cho Quảng Ninh hiện nay.

Ông cũng là người chủ động xúc tiến mở Sân bay Quốc tế Vân Đồn, là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam và hoàn thành chỉ trong 2,5 năm. Gần như ít nơi ở Việt Nam có thể làm được.

Xét về kêu gọi đầu tư, ông Chính tổ chức cuộc xúc tiến đầu tư đầu tiên năm 2012 mang các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, như Sun Group, Vin Group của Việt Nam, Texhong (Hong Kong), Rent A Port (Vương Quốc Bỉ),… và các tập đoàn này có mặt và phát triển cùng Quảng Ninh từ đó đến nay.

Trong nỗ lực kêu gọi đầu tư, ông Chính xây dựng thành công Ban Xúc tiến Đầu tư Quảng Ninh để rút ngắn quy trình xét duyệt đầu tư cho các Nhà Đầu Tư khi đến Quảng Ninh.

Tôi nghĩ rằng với thực trạng sức khỏe của Tổng Bí thư Trọng hiện nay, ông rất cần một dàn lãnh đạo kỹ trị và có năng lực để trợ giúp ông tốt nhất để giải quyết các khó khăn.

Thế thì những người được bầu chọn vào Bộ Chính trị hiện nay, trong đó có ông Chính, theo tôi là rất phù hợp.

Nguồn: BBC

3 nhận xét:

  1. Đối với các doanh nhân, các vị trí thức ngoài Đảng chỉ cần nói đúng thực tế và khôn khéo như doanh nhân Nguyễn Mạnh Phong thì mấy cái loa nát như BBC, VOA, RFA đâu có xuyên tạc tình hình thực tế tại Đất nước chúng ta được !.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", câu trả lời của doanh nhân Nguyễn Mạnh Phong rất thông minh, xác đáng, thế này bọn BCC có mà xuyên tạc đằng trời

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng phải thừa nahanj trong những năm gần đây Quảng Ninh đã phát triển vượt bậc và như mỗi mũi nhọn kinh tế Đông bắc ta. Có người vui, Quảng Ninh như Việt Nam thu nhỏ, có rừng, biển,...rất tuyệt, lý tưởng để phát triển kinh tế. Rõ ràng những nhà lãnh đạo QN đều là nhà lãnh đạo kĩ trị giỏi, từ thời ông Đam, ông Chính, ông Đọc...Và vân đồn cũng vậy, việc mà Quang ninh phát triển như nay là có sự dẫn dắt định hướng rất lớn từ việc thực hiện tốt các chỉ thị nghị quyết của Đảng và sự hoạch định tốt. Và hiện nay dịch đang bùng lên ở QN hy vọng Vân đồn nói riêng và QN nói chung sẽ trên dưới một lòng, vượt qua được khó khăn này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog