Chia sẻ

Tre Làng

Camera giám sát chặt tình trạng giao thông “tĩnh” tại Hà Nội

Bài chép từ Chu Dũng báo Hà Nội Mới

Ngày 14-3, Trung tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội Chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, đơn vị đang quản lý, sử dụng gần 600 camera các loại, trong đó trên 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, trên 100 camera phục vụ xử phạt vi phạm giao thông và gần 100 thiết bị giám sát giao thông. 

Trước tình hình giao thông “tĩnh” đang có diễn biến phức tạp, nhiều lái xe cố tình dừng, đỗ tràn lan gây ùn tắc tại khu vực cổng trường học, cổng bệnh viện hoặc cố tình bật đèn xi nhan cảnh báo để đối phó, Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, với những trường hợp lái xe cố tình bật đèn cảnh báo tùy tiện để vào ăn sáng, cà phê, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ ghi hình làm bằng chứng, đồng thời, ra thông báo với chính quyền địa phương để nghiêm khắc nhắc nhở, xử lý các chủ quán có sự hướng dẫn cho người điều khiển phương tiện vi phạm.

Camera giám sát, xử lý vi phạm lắp đặt trên các tuyến đường, nút giao thông hằng ngày tự động nhận diện và phát hiện lỗi. Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, kể từ ngày 15-12-2020 đến nay, các tổ công tác xử phạt 3.249 trường hợp dừng, đỗ gây cản trở giao thông, dán “phạt nguội” lên kính xe 180 trường hợp; có hơn 100 trường hợp bị dán “phạt nguội” đã đến làm việc với cơ quan chức năng.

Trong năm 2020, hệ thống camera phát hiện trên 16.000 vi phạm với các lỗi chủ yếu là vượt đèn đỏ, đi sai làn, dừng, đỗ sai quy định. Phòng Cảnh sát giao thông đã gửi sang cơ quan đăng kiểm thông tin về gần 9.000 trường hợp tài xế vi phạm.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, ý thức của lái xe bị “phạt nguội” tăng lên. Cụ thể, số lượng người đến nộp phạt tăng cao gấp nhiều lần, có ngày khoảng 40 người, so với 6-7 người của những năm trước.

Lý giải điều này, Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm điều tra tai nạn giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông) nói, do thông tin vi phạm được cập nhật thường xuyên lên hệ thống tra cứu của Cục Cảnh sát giao thông, nên nhiều tài xế đã chủ động xem, biết lỗi vi phạm và tự giác đến giải quyết.

Ngoài ra, gần đây, Cảnh sát giao thông đã tăng cường phối hợp với công an địa bàn xử lý nghiêm các lỗi giao thông “tĩnh”, đối với các tài xế đã nhận được thông báo và biết bản thân vi phạm nhưng cố tình không đến giải quyết đều bị cộng dồn và chuyển sang cơ quan đăng kiểm phối hợp xử lý.

Ghi nhận ngày cuối tuần vừa qua, tại bộ phận xử lý vi phạm thuộc Đội Chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu (Phòng Cảnh sát giao thông), có hơn chục lái xe ngồi chờ đến lượt nộp phạt.

Trung tá Trương Song Thành thống kê, trong gần 16.000 người bị “phạt nguội" năm 2020, trường hợp vi phạm nhiều nhất thuộc về một nữ tài xế taxi công nghệ ở Hà Nội. Trong các tháng 5, 6, 9, 10 và 11, nữ tài xế này vi phạm 28 lần cùng lỗi dừng, đỗ ở nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng), với tổng số tiền phải nộp phạt lên tới 16,7 triệu đồng.

5 nhận xét:

  1. Mỗi một người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức của mỗi người để đảm bảo trật tự giao thông đô thị. Tình trạng giao thông "tĩnh" có nhiều phức tạp dẫn đến việc ùn tắc giao thông, cản trở đi lại cần phải sớm chấm dứt

    Trả lờiXóa
  2. Theo thống kê, trong gần 16.000 người bị “phạt nguội" năm 2020, trường hợp vi phạm nhiều nhất thuộc về một nữ tài xế taxi công nghệ ở Hà Nội. Trong các tháng 5, 6, 9, 10 và 11, nữ tài xế này vi phạm 28 lần cùng lỗi dừng, đỗ ở nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng), với tổng số tiền phải nộp phạt lên tới 16,7 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  3. hehe thói quen của nhiều người, không có ý thức chấp hành luật giao thông, tôi tin rằng nhiều người cũng sẽ coi lỗi dừng nơi không cho phép dừng là bình thường, ít khi bị xử lý, đây là lời cảnh tỉnh khi mà đã có cơ chế phạt nguội. càng nhiều người như vậy thì ngân sách lại càng tằng thôi có gì đâu, nộp phạt cho nhớ cho chừa đi cái thói không chấp hành luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  4. Quá hiệu quả và đúng đắn khi có cơ chế phạt nguội này, mong là sẽ được nhân rộng và áp dụng hầu hết khắc cả nước để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân. ì có phạt nguội thì đỡ vất vả cho các anh cảnh sát giao thông chứ sao nữa, video rõ ràng rồi cứ thế mà nộp phạt thôi đỡ phải cãi nhau .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog