Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn

Nhà chức trách Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn ở phường Trại Lẻ, quận Lê Chân, liên quan 2 ca bệnh Covid-19.

Thông tin trên do bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, cung cấp tối 26/3.

Theo bà Xanh, 2 ca bệnh gồm 2582 (N.T.T., nữ, 25 tuổi, trú Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh) và số 2586 (Đ.T.T.P., nữ, 26 tuổi, trú xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) tuy không ở lại khách sạn ở phường Trại Lẻ nhưng họ đã tiếp xúc với lễ tân.

Trong quá trình đó, 2 bệnh nhân không đeo khẩu trang. Vì thế, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn và truy vết những trường hợp liên quan.

Khu vực liên quan đến lịch trình 2 ca bệnh Covid-19 ở Hải Phòng được phong tỏa. Ảnh: CTV.

Trước đó, Hải Phòng thực hiện phong tỏa, phun khử trùng 5 khu vực có liên quan, gồm: 3 điểm tại huyện Kiến Thụy (một nhà nghỉ, nhà mẹ ruột bệnh nhân Đ.T.T.P. và nhà lái xe taxi chở 2 bệnh nhân); Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và khách sạn Paris ở phố Lê Hồng Phong.

Cũng theo bà Xanh, trưa cùng ngày, hai bệnh nhân nói trên đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cách ly, điều trị. Ngành y tế Hải Phòng đã tiến hành rà soát và xác định 24 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh.

Số F1 này được đưa đi cách ly y tế tập trung, xét nghiệm và đều có kết quả âm tính. Các F2 có liên quan cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Ngành y tế Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp với đơn vị liên quan xét nghiệm diện rộng xung quanh nơi các F0 đã đi qua nhằm phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Liên quan đến 2 ca bệnh này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chỉ đạo cho học sinh 3 cấp từ mầm non, tiểu học, THCS của 3 xã Đại Hợp, Tú Sơn, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Đại Hợp) tạm nghỉ học để truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, hai bệnh nhân nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 21/3 qua tàu cá Phú Quốc. Đến 10h ngày 22/3, họ bay từ Phú Quốc về Hà Nội và tiếp tục di chuyển đến Kiến Thụy, Hải Phòng.

Chiều 24/3, chị Đ.T.T.P. và N.T.T đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng khám. Một ngày sau, họ có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Dương

7 nhận xét:

  1. Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ bùng lên làn song dịch bệnh lần thứ 4. Chúng ta tuyệt đối không chủ quan, quyết tâm khoanh trọn vùng dịch, không để lan ra cộng đồng

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình dịch bệnh bây giờ khá là phức tạp, nếu lơ là thì có thể bùng dịch lần nữa, vậy nên mọi người cần chú ý thực hiện theo đúng quy định về phòng chống dịch

    Trả lờiXóa
  3. Thôi không phải phạt hai em ý làm gi . Em ấy cũng vì kế sinh nhai thôi, làm lụng vất vẩix mới kiếm dk đồng các bác phạt thì coa mà công cốc à . Cứ cho hai em nó một khoá từ 5-10 năm thôi còn tiền để cho em nó sau này còn làm vốn . Chúng ta phải có lương tâm chứ

    Trả lờiXóa
  4. Làm căng cho những kẻ vô ý thức coi thường sự cố gắng của toàn dân đẩy dân ta đã khó khăn lại càng khó khăn hơn gây thiệt hại quá lớn về kinh tế. Đã thế còn những ng dung túng nữa. Gd cũng bao che k khuyên con cái ra khai báo. Phạt luôn cả ng dung túng nữa

    Trả lờiXóa
  5. Hai con này cứ phạt thật nặng để cho những kẻ sau có ý định trốn thì nhìn đấy mà làm gương ,cái bọn ngu khai báo tử tế thì nhanh được về ,đây trốn vừa mất tiền và có khả năng đi tù bị cả nước chửi cho đúng là bọn này không có não.

    Trả lờiXóa
  6. Những trường hợp như này mà pháp luật Vn chỉ dừng lại ở hai từ ( Có thể ) thì đúng là quá hời hợt . Khổ sở cho đông đảo người dân phải chịu hệ lụy của những cá nhân như thế này gây ra. Bây giờ nguy cơ bùng phát dịch là khá cao mọi người cần nên đề phòng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog