Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Duy Hướng bị bắt vì hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia

Khoai@

Sáng nay 22/3/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Hướng để điều tra về hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 117 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Duy Hướng sinh năm 1987 tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và là một bác sĩ trẻ có triển vọng.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan ANĐT cho thấy, từ năm 2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Duy Hướng đã sử dụng tài khoản Facebook có tên “Bảo kiếm” để đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân. Thủ đoạn của đối tượng này là lợi dụng những sự kiện nhạy cảm để viết bài, hướng lái dư luận vào việc đả phá, công kích chính quyền nhân dân, nhằm làm mất uy tín của các cơ quan nhà nước, làm giảm lòng tin của người dân vào chế độ. Cũng thông qua thủ đoạn này, các bài viết của Nguyễn Duy Hướng cũng hướng tới mục tiêu bôi nhọ, xúc phạm những người thực thi công vụ và xúc phạm lãnh đạo đảng, nhà nước.

Ngay sau khi bắt giữ Nguyễn Duy Hướng, cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với công an huyện Yên Thành và các cơ quan chức năng tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Duy Hướng tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành và tại phòng khám Duy Nhi tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, thu giữ 01 máy tính bảng, 01 điện thoại di động.

Hành vi của Nguyễn Duy Hướng xâm hại đến lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ XHCN, phá hoại sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong xã hội, vì vậy cần phải điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Xem vài hình ảnh chụp từ Facebook "Bảo Kiếm" của Nguyễn Duy Hướng:




Tại cơ quan ANĐT, bước đầu Nguyễn Duy Hướng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục điều tra nhằm làm rõ bản chất vụ việc.

6 nhận xét:

  1. Là một thanh niên với tương lai đầy triển vọng nhưng anh ta lại có biểu hiện của một tên chống đối, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Với những hành vi như vậy anh ta đúng là xứng đáng bị bắt

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm một tên dân chủ cuội nữa chịu xử lí, đáng lắm. Chạy đâu cho khỏi lưới trời, mấy tên này sớm muộn gì cung bị pháp luật xử lí đích đáng thôi. Không biết hắn nhận được bao nhiêu đồng tiền dơ bẩn từ lũ ba sọc mà làm càn để rồi lại phải chịu án. Đáng đời lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Lại thêm một tên dân chủ cuội nữa chịu xử lí, đáng lắm. Chạy đâu cho khỏi lưới trời, mấy tên này sớm muộn gì cung bị pháp luật xử lí đích đáng thôi. Không biết hắn nhận được bao nhiêu đồng tiền dơ bẩn từ lũ ba sọc mà làm càn để rồi lại phải chịu án. Đáng đời lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Nghe báo đăng tin bọn dân chủ cuội bị bắt, bị xử lí mà thấy vui lên hẳn. Đúng là một bọn bán nước ngu si. Hãy nhìn vào đồng bọn của chúng mày mà cảnh tỉnh đi, pháp luật Việt Nam công bằng lắm, trước sau rồi cũng sẽ bắt hết đám dận chủ bọn mày thôi, chạy đâu cho khỏi lưới trời hả đám đê hèn

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog