Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Phong tỏa bệnh viện K Tân Triều

Khoai@

Tình hình diễn biễn dịch Covid-19 tại Hà Nội đang rất phức tạp, sáng nay 7/5, Bệnh viên K Tân Triều đã ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19.

Ngay tại lúc này, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đang có mặt tại Bệnh viện K Tân Triều để chỉ đạo.

Theo báo cáo gửi Bộ Y tế, các bác sĩ đã ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này chưa ghi nhận nhân viên y tế nhiễm Sar-CoV-2.

Ngay khi có báo cáo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K Tân Triều. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Lãnh đạo Hà Nội, Bộ Y tế thống nhất cách ly Bệnh viện K Tân Triều. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối ra vào bệnh viện.

Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ ở lại trong viện, thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện.

Ông Chu Ngọc Anh đề nghị người dân tự giác và ý thức hơn trong phòng, chống dịch. Các lực lượng của huyện Thanh Trì, trong đó có Công an Thành phố sẽ duy trì kiểm soát tại các chốt chặn ngoài bệnh viện. Các cơ quan của thành phố sẽ đảm bảo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bệnh viện.

Tình hình này, người dân không còn bất kỳ lựa chọn nào khác là phải chấp hành tất cả các quy định của chính phủ, Bộ Y tế và UBNS TP.Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19 nêu không muốn là nạn nhân tiếp theo của cơn đaiị dịch này.

4 nhận xét:

  1. Tình hình dịch bệnh càng ngày diễn biến càng phức tạp, nếu mà không phong tỏa bệnh viện thì không biết hậu quả sẽ đi đâu về đâu, vậy nên cần làm những công việc khẩn trương nhất có thể ngay lúc này

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để tham gia và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ yêu cầu phòng, chống dịch của Bộ Y tế và UBND thành phố; cùng động viên bệnh nhân, người nhà bệnh nhân yên tâm cùng đồng hành thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện.

    Trả lờiXóa
  3. SAu bệnh viện bạch mai phong tỏa năm ngoái, thì hiện nay bệnh viện K cũng đã bị phong tỏa, chúng ta có thể thấy được rằng chinhs ựu quyết liệt, quyết tâm cua Bộ y tế, UBND thành phố Hà nội...trong việc khoanh vùng, dập dich, không có sơ hở thiếu sót nào. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có mặt gấp rút chỉ đạo, hy vọng cán bộ nhân viên bệnh viện K sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  4. Cần triển khai các biện pháp mạnh và quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog