Chia sẻ

Tre Làng

Cung cấp thông tin sai sự thật về Vaccine ngừa Covid-19, Bệnh viện Hạnh Phúc bị xử phạt 50 triệu đồng

Khoai@

Tối nay 16/7, UBND tỉnh An Giang ra thông cáo báo chí vụ Bệnh viện Hạnh Phúc đăng thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ với giá 1,5 triệu/liều.

Làm việc với Sở Y tế và Sở TT&TT, ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc ở TP Long Xuyên thừa nhận bệnh viện có đăng thông tin: “Đặt vắc xin Covid-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vắc xin dịch vụ trên trang Facebook, website của Bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc Lư Quốc Hùng tại buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy An Giang. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh

Ông Lư Quốc Hùng nói, mục đích là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin Covid-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi. Bệnh viện nhận lỗi về việc đăng thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của An Giang. Ông Hùng đã xin lỗi và cam kết sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật, đồng thời gỡ bỏ ngay thông tin nói trên.

UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Sở Y tế, Sở TT&TT xử lý vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Hạnh Phúc, vì có hành vi, đăng tải thông tin sai sự thật trên website nội dung: "...Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên”.

Ngoài ra, Bệnh viện Hạnh Phúc còn đăng trên mạng Facebook với nội dung: “Trong thời gian sắp tới, bệnh viện sẽ triển khai tiêm ngừa vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Quý khách có nhu cầu, vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, ngay khi vắc xin có mặt tại bệnh viện chúng tôi sẽ liên hệ ngay với quý khách hàng. Giá bán dự kiến trên 1,5 triệu đồng/liều”.

Các cơ quan chức năng xác định là Bệnh viện Hạnh Phúc đã cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Thanh tra Sở TT&TT An Giang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Hạnh Phúc và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 2 hành vi là 50 triệu đồng, đồng thời buộc gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật.

Trước đó, trong cuộc họp sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đăng thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ là việc làm sai trái, thiếu trách nhiệm, vô cùng nguy hiểm.

7 nhận xét:

  1. các bệnh viện tư nhân thường không đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ,nhân viên...trong tình hình dịch bệnh như này mà bệnh viện hạnh phúc lại cung cấp thông tin sai sự thật như này thì thể hiện quá là yếu kém.không thể nào bằng các bệnh viện của nhà nước được

    Trả lờiXóa
  2. ông Hùng đã nhận lỗi về việc đăng thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh. Ông Hùng chân thành xin lỗi và cam kết sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật, đồng thời gỡ bỏ ngay thông tin đã đăng về tiêm ngừa vaccine COVID-19.Những hành vi đăng tin sai sự thật, trục lợi trên danh dự, sức khỏe của đồng bào thì đáng lên án xử phạt.

    Trả lờiXóa
  3. Việc đăng thông tin sai sự thật liên quan đến vaccine gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch đặc biệt là tại địa phương. Giám đốc bệnh viện tuy đã nhận lỗi về trách nhiệm tuy nhiên vẫn cần xử lí để làm gương cho những ai định vi phạm

    Trả lờiXóa
  4. Đưa thông tin sai sự thật về vaccine covid-19 là một vấn đề sai trái, trên thực tế vaccine do sự quản lí của Chính phủ và Bộ Y tế nhập và cấp về các bệnh viện theo chương trình và kế hoạch tiêm chủng chứ đâu ra chuyện tiêm theo yêu cầu như đi khám chữa bệnh thông thường vậy? Việc đưa tin sai sự thật của bệnh viện này rất dễ khiến nhân dân hiểu lầm về chiến dịch tiêm vaccine của nhà nước cũng như định hướng dư luận sai hướng

    Trả lờiXóa
  5. Hãy sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin trên các kênh chính thống, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  6. Giữa “cơn bão” thông tin thật - giả trên môi trường mạng như hiện nay, vai trò của các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí chính thống càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để phát huy vai trò của báo chí trong cuộc chiến chống tin giả, các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cần tăng cường cung cấp thông tin nhanh nhạy, trung thực, chính xác, hạn chế cơ hội cho những đối tượng lợi dụng sự kém hiểu biết, sự tò mò của người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng an ninh mạng sẽ không bỏ qua cho những hành vi tung tin giả, tin bịa đặt thế này đâu Đưa thông tin thì đưa cho chính xác đưa tin bịa đặt kiểu này thì đưa thông tin thế này bảo sao các thế lực thù địch nó không lợi dụng chống phá cho được, phạt 50 triệu là còn nhân đạo chán rồi đấy.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog