Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin người dân Hà Nội chỉ được ra ngoài 7 ngày một lần là tin giả

Ngày 2/8, tài khoản Lệ Trần đăng tải trên mạng xã hội Facebook thông tin về việc người dân Hà Nội chỉ được ra ngoài bảy ngày một lần. Qua rà soát, xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đây là tin sai sự thật.

Tin giả được lan truyền trên nhiều tài khoản mạng xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường rà soát, xử lý tổ chức, cá nhân đăng thông tin vi phạm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố trong xử lý thông tin sai sự thật về Covid-19.

Để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố tin giả trên trang thông tin điện tử http://tingia.gov.vn, khuyến cáo cộng đồng mạng không chia sẻ các tin giả, gây hoang mang trong dư luận.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh; cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ thứ tư.

NGUYÊN TRANG

8 nhận xét:

  1. ĐM đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm. Hy vọng chính quyền xử phạt thật nặng đề làm gương cho những kẻ vô tình, cố ý hay đưa tin giả với bất cứ lý do gì.

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình dịch covid đã và đang có nhiều diễn biến phức tạp, mọi người đã đủ hoang mang lo lắng rồi, nay lại thêm ba cái tin vịt này nữa, đúng là bức xúc mà. Những trường hợp như này cần phải xử thật mạnh mới được, để còn làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Phải thận trọng và cảnh giác với những thông tin giả, sai sự thật như thế này để tránh gây hoang mang trong dư luận, làm phiền phức thêm công tác chống dịch vốn đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của người dân. Những thông tin xấu độc như vậy cần được thanh lọc nhanh chóng, kịp thời

    Trả lờiXóa
  4. Các cơ quan chức năng cần tích cực điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm khắc và kịp thời những đối tượng, tổ chức lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để bịa đặt, tung tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  5. Đây là biểu hiện của sự rảnh rỗi sinh nông nổi, ăn không nói có, đến lúc bị xử phạt thì mới sáng mắt ra được. Cần tăng cường rà quét, xử lý tổ chức, cá nhân đăng thông tin vi phạm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố trong xử lý thông tin sai sự thật về Covid-19.

    Trả lờiXóa
  6. Trong việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại TP Hà Nội thì người dân vẫn có thể được phép ra ngoài với trong những tình huống cụ thể được quy định rõ trong chỉ thị, như ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, trong các tình huống cấp bách được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, và mới đây TP đã triển khai việc phát thẻ đi chợ cho người dân để đảm bảo an toàn, giãn cách đúng quy đình. Như vậy, tin đồn từ tài khoản Lệ Trần là sai sự thật, xuyên tạc gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác chống dịch của TP. Thiết nghĩ, cần phải siết chặt kiểm soát hơn nữa nội dung, tin tức trên mạng xã hội để tránh những nguồn tin xuyên tạc, hướng lái dư luận và cần xử lý thật nghiêm cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật để răn đe.

    Trả lờiXóa
  7. tình hình dịch bệnh phức tạp, cùng với đó là hoàng loạt luồng thông tin sai trái, lệch lạc gây hoang mang dư luận, người dân cần hết sức tỉnh táo, sáng suốt phân biệt thật giả, tránh bị tác động xấu, hoang mang dao động

    Trả lờiXóa
  8. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh; cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ thứ tư.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog