Chia sẻ

Tre Làng

Thanh tra sở không có giấy đi đường, 'cố thủ' trong ôtô cả tiếng

Bị lực lượng chức năng kiểm tra, ông Lê Văn Chính - thanh tra viên Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai - không chấp hành, cố thủ trong xe ôtô cả tiếng đồng hồ.

Lực lượng chức năng yêu cầu ông Chính xuống xe làm việc nhưng ông này đóng cửa, cố thủ trong xe cả tiếng đồng hồ - Ảnh: B.A.

Ngày 9-9, ông Đặng Minh Đức - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai - cho biết đã chỉ đạo cấp dưới xác minh, làm rõ vụ việc cán bộ công chức tại sở này vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người vi phạm là ông Lê Văn Chính (56 tuổi, ngụ phường Tân Phong), hiện là thanh tra viên thuộc thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai.

Theo ông Đức, ngay khi nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo cho chánh văn phòng và chánh thanh tra sở vào cuộc xác minh, yêu cầu ông Chính tường trình toàn bộ sự việc.

Ông Đức khẳng định tuần này, ông Chính được phân công làm việc online tại nhà, không có lịch công tác đột xuất và không được cấp giấy đi đường.

Về việc xử lý, ông Đức cho biết: "Ngoài việc vi phạm ngoài đường bị cơ quan chức năng xử phạt, về công chức tôi đã chỉ đạo cho chánh văn phòng và chánh thanh tra sở yêu cầu ông Chính tường trình, đối chiếu lại các quy định xem ông này vi phạm quy định nào về Luật công chức, về các quy định phòng chống dịch của tỉnh. Sau đó sẽ mời ông Chính vào cơ quan làm việc, làm rõ vấn đề rồi đề xuất hình thức xử lý phù hợp".

Ông Đức khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng công an lập biên bản xử phạt ông Chính 2 triệu đồng về hành vi ra đường không có lý do chính đáng - Ảnh: B.A.

Cũng theo ông Đức, sở đã chỉ đạo rất chi tiết, ban hành quy định bằng văn bản và quán triệt tới từng cán bộ, công chức của đơn vị trong thời gian giãn cách xã hội tại cơ quan cũng như tại địa phương.

Trước đó, khoảng 8h50 ngày 7-9, tổ tuần tra, kiểm soát cơ động phòng chống COVID-19 (Công an Đồng Nai) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn gần ngã tư Tân Phong. Lúc này ông Chính điều khiển ôtô 7 chỗ mang biển số 60A-027.63 lưu thông đến nên tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Chính không xuống xe mà chốt cửa cố thủ bên trong. Lực lượng công an nhiều lần yêu cầu ông Chính hợp tác để giải quyết nhưng bất thành. Chỉ đến khi lãnh đạo Công an TP Biên Hòa trực tiếp có mặt để giải quyết và điều xe cẩu đến để cẩu xe thì ông Chính mới chịu hợp tác.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Chính xuất trình một tờ giấy đi đường nhưng không hợp lệ. Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt ông Chính lỗi ra đường không có lý do chính đáng với mức phạt 2 triệu đồng.

6 nhận xét:

  1. Quá đáng buồn cho nhân phẩm và danh dự của một vị Thanh tra Sở! Đường đường là một cán bộ thanh tra mà lại có những hành động, việc làm đi ngược đạo đức, ngạo mạn chống người thi hành công vụ như thế. Tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, khó lường thì cán bộ, nhân dân trên dưới phải đồng sức, đồng lòng mới có thể chiến thắng được dịch bệnh thế nhưng trái lại vị thanh tra sở lại ra đường khi không có giấy phép và "cố thủ" không chấp hành khi bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra. Việc xử phạ hành chính đã được tiến hành nhưng thiết nghĩ cần phải tiếp tục đặt dấu chấm hỏi về đạo đức cán bộ, cách hành xử và trách nhiệm với nhân dân của vị thanh tra Sở TN và MT tỉnh Đồng Nai này.

    Trả lờiXóa
  2. Ta thấy được qua vụ việc này ý thức của cán bộ hiện nay thaah là chán khi mà sử dụng công vụ để làm những việc trái với mục đích, không chấp hành quy định chống dịch. Vụ việc của ông Chính xảy ra vào 9 giờ sáng ngày 7/9. Lúc này, tổ kiểm tra cơ động số 15 thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn thuộc phường Tân Phong, TP. Biên Hòa thì phát hiện ô tô 7 chỗ BKS 60A – 02... do ông Chính điều khiển nên yêu cầu dừng kiểm tra. ông Chính có dừng xe nhưng lại khóa cửa, cố thủ bên trong mặc tổ công tác yêu cầu xuống xe. Chỉ đến khi tổ công tác gọi điện điều xe cẩu tới cẩu xe về trụ sở công an, ông này mới chịu mở cửa ra để làm việc. đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý thật mạnh tay vào đối với những kẻ như này

    Trả lờiXóa
  3. Váo khoảng 8h50 ngày 7-9, tổ tuần tra, kiểm soát cơ động phòng chống COVID-19 (Công an Đồng Nai) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn gần ngã tư Tân Phong. Lúc này ông Chính điều khiển ôtô 7 chỗ mang biển số 60A-027.63 lưu thông đến nên tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, ông Chính không xuống xe mà chốt cửa cố thủ bên trong. Lực lượng công an nhiều lần yêu cầu ông Chính hợp tác để giải quyết nhưng bất thành. Chỉ đến khi lãnh đạo Công an TP Biên Hòa trực tiếp có mặt để giải quyết và điều xe cẩu đến để cẩu xe thì ông Chính mới chịu hợp tác. Làm việc với lực lượng chức năng, ông Chính xuất trình một tờ giấy đi đường nhưng không hợp lệ. Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt ông Chính lỗi ra đường không có lý do chính đáng với mức phạt 2 triệu đồng. Một cán bộ thanh tra viên Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai mà chưa chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh thì bảo sao có tiếng nói để mọi người noi theo, cho dù bất kể là ai thì đều phải tuân thủ và công an làm việc đúng, minh bạch rất là hoan nghênh. Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai nghiêm khắc xử lý hành vi vi phạm này của ông Chính.

    Trả lờiXóa
  4. Lại là chuyên " cán bộ" vi phạm chỉ thi, quy định phòng chống dịch. Cứ có những người hành động như thế này lại ảnh hưởng đến tâm lý người dân, một số có thể làm theo cái xấu ấy, càng khó khăn trong việc kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  5. Cần quyết liệt hơn nữa, thông tin rõ ràng hơn nữa trong phổ biến các quy định phòng chống dịch, đồng thời mạnh tay xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Trả lờiXóa
  6. Về việc xử lý, ông Đức cho biết: "Ngoài việc vi phạm ngoài đường bị cơ quan chức năng xử phạt, về công chức tôi đã chỉ đạo cho chánh văn phòng và chánh thanh tra sở yêu cầu ông Chính tường trình, đối chiếu lại các quy định xem ông này vi phạm quy định nào về Luật công chức, về các quy định phòng chống dịch của tỉnh. Sau đó sẽ mời ông Chính vào cơ quan làm việc, làm rõ vấn đề rồi đề xuất hình thức xử lý phù hợp".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog