Chia sẻ

Tre Làng

Đắk Nông: Xét xử luật sư kiêm mua bán nợ, gây rối trong trụ sở công an phường

Khi được cán bộ công an phường nhắc nhở tại sao không làm luật sư mà đi đòi nợ, Phương Ngọc Dũng rút thẻ luật sư ném xuống nền nhà và nói lớn “tao không làm luật sư nữa, tao là thằng đi đòi nợ”.

Mua nợ 180 triệu, để đòi 300 triệu đồng

Ngày mai 19/10, TAND TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông sẽ đưa vụ án “Gây rối trật tự công cộng” ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Phương Ngọc Dũng (SN 1982, nghề nghiệp luật sư kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Kim Ngân), Nguyễn Thị Tuyết Bích (SN 1981, vợ bị cáo Dũng), Phạm Xuân Quân (SN 1993) và Nguyễn Văn Lực (SN 1981, cả 2 là nhân viên công ty mua bán nợ).

Phương Ngọc Dũng (bên trái) và Phạm Xuân Quân lúc bị bắt vào ngày 31/12/2020. Ảnh: Báo CAND.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Gia Nghĩa, Phương Ngọc Dũng và vợ Nguyễn Thị Tuyết Bích làm Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Kim Ngân (Công ty Kim Ngân - PV), trụ sở ở phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, với ngành nghề hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính, mua nợ, bán nợ, tư vấn mua bán nợ.

Ngày 8/2/2020, Công ty Kim Ngân ký hợp đồng mua bán nợ số 09/2020/HĐ-KH với bà Đinh Thị Quyên (SN 1987, ngụ xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), với giá 180 triệu đồng. Mục đích mua bán nợ nhằm đòi bà Đặng Thị Thúy Hằng (SN 1987, ngụ phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa), giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Đắk Nông (Trung tâm GDTX - PV) số tiền 300 triệu đồng mà theo bà Quyên cho bà Hằng vay từ năm 2016.

Sáng 14/5/2020, Dũng chỉ đạo ông Đinh Văn Du (SN 1971, đội trưởng đội thu hồi nợ số 1 của Công ty Kim Ngân), phân công Phạm Xuân Quân, Mai Quốc Anh, Đặng Công Minh, Đặng Cộng Hiếu, Lê Viết Tuấn đến 2 cơ sở của Trung tâm GDTX tại phường Nghĩa Thành và Nghĩa Trung để tìm bà Hằng.

Khi đến cơ sở 2 ở phường Nghĩa Trung, nhóm nhân viên đòi nợ không gặp được bà Hằng, nên gặp lãnh đạo Trung tâm GDTX để hỏi chuyện. Sau đó ông Lê Đức Ánh (SN 1978, Giám đốc Trung tâm GDTX), cho rằng “đây là việc cá nhân, nếu muốn làm việc với bà Hằng thì ra ngoài quán hoặc về nhà..."

Chiều cùng ngày, Quốc Anh và Minh ngồi trước cơ sở 2 của Trung tâm GDTX, nhìn thấy bà Hằng chạy xe máy vào nên gọi điện cho nhóm Quân. Khi đến Trung tâm GDTX các đối tượng chạy thẳng vào sân khi không được cho phép. Thấy bà Hằng trong phòng làm việc tầng trệt, các đối tượng yêu cầu ra quán nước nhưng bà Hằng chỉ đồng ý ngồi trong trường nói chuyện. Quân giới thiệu nhóm mình thuộc Công ty Kim Ngân đã mua nợ của bà Quyên, yêu cầu bà Hằng đối chiếu nợ. Bà Hằng không chấp nhận và cho rằng vụ việc đang được Công an TP Gia Nghĩa giải quyết, đồng thời yêu cầu các đối tượng ra khỏi trụ sở vì bà Hằng chuẩn bị họp cơ quan.

Dùng số đông trấn áp con nợ

Nhóm của Quân không đồng ý để bà Hằng vào họp nếu chưa xác nhận nợ mà đứng bao vây xung quanh. Lúc này bà Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1981, kế toán Trung tâm GDTX) đứng gần đó dùng ĐTDĐ quay lại sự việc thì Minh đến trước mặt dùng những lời thô tục chửi bới bà Chi. Do đó bà Hằng gọi điện báo Công an phường Nghĩa Trung đến giải quyết.

Cùng lúc, Quân cũng gọi điện báo cho Phương Ngọc Dũng và Nguyễn Thị Tuyết Bích đến hỗ trợ. Khi Dũng chở vợ bằng xe máy đến Trung tâm GDTX, thì Công an phường Nghĩa Trung có mặt lập biên bản làm việc với 3 phía; đồng thời yêu cầu Công ty Kim Ngân không được đòi nợ, gây mất trật tự tại Trung tâm GDTX.

Sau khi làm việc xong, Dũng và Bích tiếp tục yêu cầu bà Hằng ra ngoài Trung tâm GDTX để xác nhận nợ. Sợ bị các đối tượng của Công ty Kim Ngân đe dọa, bà Hằng đề nghị tới Công an phường giải quyết.

Tại công an, Bích và Quân đại diện Công ty Kim Ngân, đồng thời gọi điện cho bà Quyên đến để cùng xác nhận nợ. Dũng cùng các nhân viên còn lại đứng ngoài trụ sở để chờ.

Cùng thời điểm này, nhóm nhân viên thuộc đội thu hồi nợ số 2 của Công ty Kim Ngân, gồm: Nguyễn Văn Lục, Hoàng Trọng Hà, Bảo Văn Mạnh, Lê Văn Tuyên, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Thành Ý đi đòi nợ tại huyện Tuy Đức đang trên đường về, nhận được chỉ đạo của Dũng đến Công an phường Nghĩa Trung để hỗ trợ đòi nợ. Khi đến thị trấn Kiến Đức, Nguyễn Thành Ý xuống xe trước, những người còn lại đến trụ sở công an.

Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi công an phường lập biên bản xong, bà Hằng không dám ra về mà lên tầng một vào hội trường ngồi, vì sợ bị nhóm đòi nợ thuê đe dọa trên đường đi. Dũng vào trong sân công an phường và lên tầng một nói chuyện với bà Hằng về số nợ, nhưng bà Hằng không đồng ý. Lúc này Dũng quát nạt, bắt bà Hằng phải trả nợ. Tiếp đó, Bích, Quân, Lực và các đối tượng Hiếu, Tuyên, Mạnh, Châu từ ngoài cổng đi vào trong Công an phường rồi đi lên tầng một quát nạt.

Vứt thẻ luật sư để đòi nợ

Do nhóm người của Công ty Kim Ngân tự ý lên tầng một của Công an phường, tập trung đông người gây ồn ào, nên ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Công an phường và các cán bộ công an Đinh Tiến Hoàng, Vi Văn Tự, Hà Thanh Hùng (Trực ban ngày 14/5/2020) đã tới ngăn cản, yêu cầu nhóm đòi nợ không được quay phim, ghi hình, giữ trật tự và đi xuống tầng trệt để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho Công an phường. Lúc này Dũng dùng tay phải vỗ vào vai của ông Nguyễn Văn Trung, kéo ông Trung và nhóm người tiếp tục quát nạt chửi trước mặt bà Hằng.

Tiếp đó tại khu vực hành lang tầng một, các đối tượng Dũng, Lực, Quân lớn tiếng tranh cãi, xô đẩy với các cán bộ Công an phương gây hỗn loạn, mất trật tự. Lúc này ông Nguyễn Văn Trung nói với Dũng tại sao anh không làm luật sư mà đi đòi nợ, thì Dũng rút thẻ luật sư ra ném xuống nền nhà và nói lớn “tao không làm luật sư nữa, tao là thằng đi đòi nợ này”. Thời điểm này, Quân và Lực kéo bà Hằng ra hội trường tầng một thì bị lực lượng công an cản lại.

Sau đó, Công an phường Nghĩa Trung đã lập biên bản vụ việc, đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày thì Dũng, Bích cùng các đối tượng khác bỏ về, không ký biên bản.

Cáo trạng của Viện KSND TP Gia Nghĩa xác định các bị can thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, dẫn đến các hoạt động của Công an phường Nghĩa Trung bị ngưng trệ trong khoảng thời gian từ 16 giờ 40 phút đến 17 giờ ngày 14/5/2020 để tập trung lực lượng ngăn chặn và giải quyết sự việc.

2 nhận xét:

  1. Một luật sư có am hiểu về pháp luật, được đào tạo bài bản nhưng vì những đồng tiền lại đánh rơi cả đạo đức để làm ra những hành vi lưu manh như vậy thì phải xem lại phẩm chất của ông này. Tên luật sử rởm này phải bị tù mọt gông mới trắng mắt ra được

    Trả lờiXóa
  2. Không thể nương nhẹ cho bọn coi thường pháp luật được Phải phạt thật nặng vào việc tử tế thì không thích làm, lại thích đi làm anh em xã hội, đúng là chưa cái dại nào bằng cái dại này anh vứt thẻ luật sư đi, anh ghê rồi, anh là nhất Thực trang đội ngũ luật sư ở ta là thế, nhiều kẻ chủ yếu đi đòi nợ và chạy án.




    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog