Chia sẻ

Tre Làng

Anh Sơn Cô Tô

Khoai@

Vẫn là câu chuyện về anh Sơn Cô Tô. Anh này bị tố hãm hiếp cấp dưới ngay trong quán KaraOke sau một chầu rượu.

Do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan công an vẫn chưa công bố bất kể thông tin nào về vụ việc, nhưng với những gì mà chúng ta có được, thông qua đơn tố giác của bà mẹ chồng nạn nhân và những gì báo chí nêu, thì có thể khẳng định (1) câu chuyện giao cấu là có thật; (2) con đường quan lộ của anh Sơn Cô Tô coi như chấm dứt từ đây và (3) anh này sẽ phải đối mặt với một bản án cực kỳ nghiêm khắc của pháp luật.

Đáng lưu ý, nếu việc hãm hiếp cô gái này là có thật thì rất có thể đây là vụ việc phạm tội có tổ chức, bởi có người giúp sức theo một kịch bản định sẵn.

Theo lời kể của bà mẹ chồng của nạn nhân, con dâu bà mới được tuyển vào làm cán bộ văn hóa của huyện, còn chồng làm Công an huyện.

Vào hôm 10/11, con dâu bà được "triệu tập" đi liên hoan ăn uống, giao lưu tại một đơn vị đóng trên địa bàn. Trong tiệc rượu, con bà bị ép uống khá nhiều nên say. Đến khoảng 6h tối hôm đó, xe chở đoàn đến 1 khách sạn và vào 1 phòng KaraOke trên tầng 2. Trước khi vào khách sạn này, cô con dâu thấy lạ nên nên hỏi người trong đoàn "sao lại đi đường này?" và nhận được câu trả lời từ ông H rằng, đi đổ xăng.

Trích lời bà mẹ chồng: "Mọi người đi vào thì con cô được một chị đi cùng đưa vào trong nhà vệ sinh để nôn. Xong con cô ra ngoài phòng vệ sinh nhắn tin cho chồng bảo đến đón về thì ông H đến bảo con cô 'em ra mời các sếp vào hát'. Con nhà cô bảo 'em say lắm rồi, giờ các anh cứ bắt em hát là em ngã, không đi được nữa đâu'. Sau đấy con cô bị họ lôi vào phòng hát rồi bị ông Sơn hãm hiếp".

Các anh chị lưu ý rằng, với thái độ, cách trả lời của ông H và tình tiết "họ lôi vào phòng hát" chứng tỏ đây là vụ việc phạm tội có tổ chức. Nếu đúng là phạm tội có tổ chức thì khả năng cao, anh Sơn Cô Tô có thể đi một khóa chăn kiến dài hạn với mức 15 năm.

Đọc thông tin trên báo chí, cách làm việc của công an huyện rất ok. Ngoài việc nhận ra đây là vụ việc nghiêm trọng nên báo cáo khẩn cấp cho công an cấp trên thì công an huyện cũng đã yêu cầu nạn nhân không tắm rửa để giữ nguyên dấu vết sinh học phục vụ cho giám định "nòng nọc". Tất nhiên, nếu kết quả giám định ADN cho thấy nòng nọc trong người cô kia chính là nòng nọc của anh Sơn Cô Tô thì nó mới chỉ chứng minh được 2 người có giao cấu với nhau mà thôi. Còn có chuyện hãm hiếp hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều tình tiết khác nữa

Theo điều 141 BLHS, hành vi hiếp dâm bắt buộc phải có "dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân". Do đó, ngoài việc thu giữ, giám định nòng nọc thì cơ quan điều tra còn phải chứng minh được anh Sơn Cô Tô có "dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân" mới có thể kết luận đó là một vụ hiếp dâm được.

Hãy còn quá sớm và không nên phát biểu thay cho cơ quan điều tra. Nhưng dù vụ việc có thế nào đi nữa thì sinh mạng chính trị của anh Sơn Cô Tô coi như chấm dứt từ đây. Sai lầm của anh không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn vi phạm luân lý. Người ta vẫn nói vui nhưng có tính cảnh báo rằng, "con thầy, vợ bạn, gái cơ quan, bồ của sếp thì phải tránh xa", nhưng anh đã không làm được điều đó. 

Gieo gió sẽ phả gặt bão, anh chết thì kệ cụ anh, nhưng anh làm vấy bẩn hình ảnh đội ngũ công bộc Quảng Ninh thi không thể nào chấp nhận được.

5 nhận xét:

  1. Ca này khó nhỉ? Có lẽ việc ăn nhậu ở khối cơ quan các địa phương đã trở thành một vấn đề cần phải giải quyết triệt để.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa nói đến từng chi tiết của vụ việc mà cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành làm rõ theo đơn tố cáo nhưng chỉ riêng hành vi hãm hiếp của anh Sơn đã đủ thấy sự suy đồi đạo đức, hành động thiếu kiểm soát của anh, việc bị kỷ luật là quá xứng đáng mà tới đây có lẽ sẽ còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. nếu sự việc này là thật thì đúng là anh làm váy bẩn đội ngũ cán bộ của tỉnh. Theo lời tố cáo của mẹ nạn nhân thì có thể thấy đây phạm tội có tổ chức, có sự tính toán lên kế hoạch từ trước, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  4. phải đây là sự suy đồi đạo đức cần cảnh báo trong đội ngũ cán bộ hiện nay. Bác đã từng dạy đạo đức phải đặt lên hàng đầu, với chức danh bí thu huyện ủy thì có hành động đồi trụy, vô nhân đạo như vậy là không thể nào chấp nhận được.Kỷ luật có lẽ còn quá nhẹ nhàng đối với anh ta?

    Trả lờiXóa
  5. Là đàn ông có tý chức sắc nên làm chủ được bản thân, nhất là người đã trải qua nhiều vị trí công tác. Thời buổi loạn lạc, một mét vuông cả chục thà muốn hại biết đâu mà lần. Nhiều sếp trong đầu có sỏi gái dâng lên cũng chả thèm ăn, huống hồ gái cùng chỗ làm mà nai nai kiểu ngoan hiền, nghệ thuật đỉnh cao, suốt ngày hát "tiếng chày trên sóc bom bo".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog