Chia sẻ

Tre Làng

Vụ lừa đảo điều Giám đốc công an tỉnh đi nơi khác: Bắt giam Đào Ngọc Cảnh

Khoai@

Liên quan trong vụ lừa đảo "chạy điều động" nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947; ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội "Môi giới hối lộ".

Trước đó vào tháng 3/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh An Giang bắt giữ Trần Trí Mãnh, là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh, về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. Quá trình điều tra, bị can Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh, gồm: Đào Ngọc Cảnh (ở An Giang), Ngô Văn Trọng (ở Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (ở TP HCM) và Hoàng Thị Tâm (ở TP Hà Nội).

Giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng.

Cả nhóm trên thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh. Tuy nhiên, nhóm Vũ Văn Quý, Ngô Văn Trọng, Hoàng Thị Tâm đã không thể thực hiện được lời hứa này và cũng không trả hết số tiền 10 tỉ cho Mãnh. Ba đối tượng giữ lại 2,6 tỉ đồng để tiêu sài cá nhân và nói với Mãnh rẵng, đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh An Giang xác định Đào Ngọc Cảnh đã môi giới hối lộ cho Mãnh dùng số tiền 20 tỉ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Tâm và Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc công an tỉnh An Giang đi nơi khác và Mãnh đã chuyển trước số tiền 10 tỉ đồng vào tài khoản của Tâm theo yêu cầu của Trọng.

Dữ liệu báo chí đăng rất hạn chế, nên khó có thể biết khởi tố Đào Ngọc Cảnh về tội "Môi giới hố lộ" theo điều 365 hay "Lừa đảo chiểm đoạt tài sản" theo điều 174 BLHS.

1 nhận xét:

  1. Cái kết của những kẻ ảo vọng, coi thường pháp luật, coi thường công lý làm càn làm bậy. Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định Cảnh đã môi giới hối lộ cho Mãnh dùng số tiền 20 tỉ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Tâm và Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác và Mãnh đã chuyển trước số tiền 10 tỉ đồng vào tài khoản của Tâm theo yêu cầu của Trọng...việc xử lý nó là hoàn toàn hợp lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog