Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện sơ tán thường dân khỏi nhà máy thép Azovstal: Ukraine lập lờ thông tin, "dây máu ăn phần"

Khoai@ 

Liên quan đến xung đột Nga - Ukraine, vào hôm qua 7/5/2022, phía Nga cho biết đã hoàn thành chiến dịch sơ tán dân thường khỏi địa đạo nhà máy thép Azovstal kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 5/5. Trong số này có tổng cộng 18 nam giới, 22 phụ nữ và 11 trẻ em. 

Trong khi đó, Ukraine hôm nay cũng tuyên bố "Toàn bộ phụ nữ, trẻ em, người già đã được sơ tán khỏi nhà máy thép Azovstal". Mời xem ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong đưa tin ở bên cạnh. Đây là chiêu "dây máu ăn phần" của phía Ukraine. Xin nhắc lại, tôi không oán thù gì với nhân dân Ukraine, họ không có tội tình gì. Với tôi, nhân dân Ukraine là bạn. Tôi chỉ không đồng tình với cách thức truyền thông của chính quyền Ukraine đã vào hùa với Mỹ và phương Tây để bẻ cong sự thật. 

Theo những thông báo trước đó của quân đội Nga, họ đã ĐƠN PHƯƠNG NGỪNG BẮN để sơ tán dân thường trong vòng 3 ngày. Thông tin này đã được báo chí, truyền thông quốc tế và trong nước đăng tải lại, trong đó có cả những hãng truyền thông là công cụ của Mỹ và phương Tây như RFI (Xem ảnh chụp màn hình ngay phía dưới đây). 

Tuy nhiên, phía Ukraine đã cho rằng đó là thông báo không chính xác vì Nga vẫn tiếp tục tấn công nhà máy thép Azovstal, "cản trở dân thường sơ tán". Phía Ukraine cũng không có bất cứ tuyên bố nào cho thấy họ có động thái sơ tán dân thường ở đây.

Những gì đã nêu ở trên đồng nghĩa với việc Nga đã chủ động ngừng bắn để sơ tán dân thường khỏi nhà máy thép Azovstal, còn Ukraine thì không. Bởi ai cũng biết khu vực nhà máy thép Azovstal đang do quân đội Nga kiểm soát, quản lý. Ukraine muốn sơ tán dân thường hay binh sĩ ở đây đều phải được sự tạo điều kiện của quân đội Nga. 

Tuy nhiên, sáng qua 7/5 Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereschuk đã lập lờ (không nhắc đến Nga sơ tán dân thường) rằng "tất cả phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi bị mắc kẹt trong nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng Mariupol đã được sơ tán". 

Tờ Tiền Phong viết: "Lệnh của Tổng thống đã được thực thi: tất cả phụ nữ, trẻ em và người già đã được sơ tán khỏi Azovstal. Chiến dịch nhân đạo ở Mariupol đã hoàn thành", Phó Thủ tướng Vereschuk cho biết trong một bài đăng trên Telegram tối 7/5.". Ngay sau truyền thông Ukraine cũng có thông báo tương tự, nhưng lập lờ rằng, "Ukraine hoàn thành sơ tán dân thường khỏi Azocstal" và phớt lờ vai trò của Nga và phớt lờ sự thật là Nga mới là bên sơ tán dân thường trong 3 ngày qua tại Azovstal.

Trong tuyên bố đăng trên mạng Internet vào sáng qua 7/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có tổng cộng 51 người được sơ tán trong chiến dịch kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 5/5. Trong số này có tổng cộng 18 nam giới, 22 phụ nữ và 11 trẻ em. Phản ứng với thông báo của Nga, cùng ngày, giới chức Ukraine xác nhận toàn bộ phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi đã được sơ tán khỏi nhà máy thép Azovstal.

Động thái "Dây máu ăn phần" của Ukraine cho thấy sự xảo trá của lãnh đạo nước này trong truyền thông.

https://www.trelangblog.com/2022/05/chuyen-so-tan-thuong-dan-khoi-nha-may.html

Sự thật chỉ có một, khu vực nhà máy thép Azovstal hay rộng hơn là Mariupol đang do quân đội Nga kiểm soát, quản lý hoàn toàn với phương châm "Không để một con ruồi lọt qua" nhằm BẮT SỐNG những sĩ quan Mỹ, NATO đang trực tiếp chỉ huy lữ đoàn tân phát xít Azovstal chiến đấu với quân đội Nga và cũng là để THU THẬP CHỨNG CỨ chứng minh Mỹ và Ukraine đang phát triển vũ khí sinh học giết người hàng loạt tại các Biolabs dưới hệ thống ngầm ở Azovstal. Nếu không vì BẢO TOÀN TÍNH MẠNG DÂN THƯỜNG bị quân đội Ukraien giữ làm con tin và không vì 2 mục tiêu viết bằng chữ in hoa phía trên thì có lẽ, người Nga chỉ cần dùng một ngón tay nhấn vào nút màu đỏ thì mọi thứ ở nhà máy thép Azovstal sẽ được san phẳng. 

Nói như thế, để thấy rằng, Ukraine không thể nào hoàn thành sơ tán dân thường ở khu vực nhà máy thép Azovstal nếu Nga không đồng ý. và thực tế, quân đội Nga mới là những người sơ tán dân thường ở đây vì trong 3 ngày đơn phương ngừng bắn, phía Ukraine đã không có bất cứ hành động nào để tự họ hoặc phối hợp với Liên hợp quốc hay quân đội Nga thực hiện sự mệnh cao cả này.

1 nhận xét:

  1. cái quan trọng là báo chí Việt cũng nhai lại những gì Tây lông Và U cà xì ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog