Chia sẻ

Tre Làng

Cấm vận dầu mỏ, khí đốt của Nga, chính quyền nhiều nước NATO sẽ bị lật đổ

Châu Âu báo động: VÌ CẤM VẬN XĂNG DẦU NGA, CHÍNH QUYỀN NHIỀU NƯỚC NATO SẼ BỊ LẬT ĐỔ!


Anh:
Khoảng 50.000 nhân viên đã cùng tổ chức cuộc đình công lớn nhất của ngành đường sắt nước Anh trong 30 năm qua.




Trong một thông báo, Liên đoàn công nhân đường sắt, hàng hải và vận tải quốc gia (RMT) cho hay hơn 50.000 lao động trong ngành đường sắt sẽ tham gia cuộc đình công kéo dài trong 3 ngày, diễn ra vào các ngày 21, 23 và 25/6. Theo RMT, cuộc đình công trên phạm vi toàn quốc sẽ trùng với nhiều sự kiện lớn tại Anh, trong đó có lễ hội âm nhạc Glastonbury, và sẽ là cuộc đình công lớn nhất trong ngành đường sắt Anh kể từ năm 1989. Cuộc đình công trên diễn ra trong bối cảnh tiền lương của công nhân không theo kịp với lạm phát, vốn tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua tại Anh.

Bulgaria: Các nhà lập pháp ở Quốc hội đã lật đổ chính phủ của thủ tướng Kiril Petkov - người công khai chính sách chống Nga và thân phương Tây, khác với truyền thống của Bulgaria. Đây là Chính phủ một quốc gia châu Âu đầu tiên bị lật đổ vì chính sách chống Nga.

Thủ tướng Bulgaria Kiril Petkov bị Quốc hội bãi nhiệm

Quốc hội đã lật đổ chính phủ của thủ tướng Kiril Petkov - người nắm quyền cách đây 6 tháng - với tỷ số 123-116 trong một cuộc bỏ phiếu sau khi liên minh cầm quyền mất đa số. Thủ tướng Petkov, 42 tuổi, tốt nghiệp Harvard, người có quan điểm ủng hộ châu Âu và ủng hộ NATO kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine, một lập trường khác thường đối với một quốc gia có thái độ thân thiện truyền thống đối với Moscow. Các nhà phân tích dự đoán rằng một chính phủ mới sẽ theo đuổi một chính sách trung lập hơn đối với Nga. Khủng hoảng chính trị cũng có thể cản trở nỗ lực của Bulgaria nhằm đảm bảo dòng khí đốt tự nhiên ổn định sau khi Moscow cắt giảm lượng khí đốt cung cấp cho Sofia, do chính quyền Petkov từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

Bỉ: Khoảng 70.000 đến 80.000 người đã đổ xuống khắp các con đường ở Brussels, Bỉ để biểu tình phản đối NATO. Những người biểu tình tức giận trước việc chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao và lên án sự can dự của khối quân sự NATO vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Người biểu tình tuần hành dọc các tuyến đường ở Brussels, Bỉ

Bên cạnh sự tức giận trước việc chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, người biểu tình còn lên án liên minh quân sự NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) do Mỹ dẫn đầu và sự can dự của khối này vào cuộc xung đột Nga-Ukraina. “NATO hãy ngừng lại đi” - đoàn người biểu tình hô vang.

Đức: Đức là quốc gia hùng mạnh nhất châu Âu. Hôm qua, 23/6, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck thông báo kích hoạt giai đoạn 2 báo động để đối phó với tình trạng sụt giảm nguồn cung từ Nga trong thời gian gần đây. Ông Robert Habec tuyên bố: "Khí đốt hiện nay là mặt hàng khan hiếm ở Đức"! Lời tuyên bố này làm dậy lên sự tức giận trong công chúng Đức. Người Đức dự đoán bạo loạn ở Đức vì tình hình khí đốt. Hãy xem gần ngàn người Đức tức giận thế nào dưới bài báo Đức Die Welt với tiêu đề „Wir sind in einer Gaskrise. Gas ist von nun an ein knappes Gut“- Dịch: “Chúng ta đang gặp khủng hoảng khí đốt. Khí đốt bây giờ là một mặt hàng khan hiếm”

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck

"Ngôi nhà xinh đẹp của tôi sắp thành địa ngục, tôi chỉ biết khóc. Tôi chưa bao giờ đi biểu tình (nói chung, tôi nghĩ đó chỉ là một sự bộc phát vô nghĩa), nhưng tôi sẽ xuống đường chống lại chính quyền, dù hiện tại tôi ở độ tuổi 60!" - chia sẻ bởi Gabriele S.

“Lòng trung thành của nhà cầm quyền đối với Hoa Kỳ và chính sách đối ngoại xanh thất bại đã đưa chúng ta đến thời điểm này. Ngoại giao đã trở thành từ xa lạ. Chỉ mù quáng tìm cách triệt hại người Nga chứ không thèm quan tâm đến đời sống người dân Đức. Đây mới là vấn đề chính", - Wolf B nói.

"Chúng ta gặp một số vấn đề"- Đức cảm thấy hậu quả của các lệnh trừng phạt chống Nga. Chính chúng ta đã tấn công kinh tế Nga bằng các biện pháp trừng phạt trong nhiều năm. Và giờ chúng ta lại còn hỏi liệu Nga có phản ứng với điều này hay không? Câu hỏi ngớ ngẩn này còn tệ hơn cả ở trường mẫu giáo. Nếu tôi cứ đá ai đó, đến một lúc nào đó anh ta sẽ buộc phải bỏ đi chứ!", - Burbock nói.

"Người Mỹ không cần đến Nord Stream 2. Giống như rau xanh của chúng ta, người Mỹ cũng chả cần. Và người Mỹ chả mất gì khi cấm Nord Stream 2. Và tất cả đều nhân danh cứu Ukraine! Vì lệnh cấm Nord Stream 2, nay lại thêm giảm dòng chảy Nord Stream 1 thì người dân Đức đã được "hưởng lợi" tức thì: Chính phủ ra lệnh thắt lưng buộc bụng, bỏ máy điều hòa vào mùa hè, bỏ máy sưởi vào mùa đông! Hoan hô!",- Karsten D.

"Câu chuyện phải có năng lượng sạch, năng lượng xanh (điện mặt trời, điện gió...) Chính phủ đã nói từ hơn 20 năm nay rồi. Nếu làm được thì đã làm rồi chứ sao đến giờ này vẫn chỉ là những "dự án" trên giấy? Trong khi đó, khi chưa có năng lượng lý tưởng đó nhưng Chính phủ đã cho bán sắt vụn những nhà máy nhiệt điện chạy bằng than hoặc nhà máy điện hạt nhân. Bây giờ, khi không có khí đốt Nga, Chính phủ lại cuống cuồng ra lệnh khôi phục những nhà máy nhiệt điện chạy bằng than hoặc nhà máy điện hạt nhân! Nhưng khôi phục những nhà máy nhiệt điện chạy bằng than hoặc nhà máy điện hạt nhân cũng phải có thời gian chứ đâu phải cứ ra lệnh là có năng lượng ngay được? Trong khi chờ đợi khôi phục những nhà máy nhiệt điện chạy bằng than hoặc nhà máy điện hạt nhân thì các doanh nghiệp đang chạy bằng khí đốt Nga phải ngừng hoạt động, hàng triệu công nhân thất nghiệp...."- Karsten D nói thêm.

“Còn các tuabin Nord Stream 1 đang được bảo dưỡng ở Canada thì sao? Nga đã nói có lý rằng họ không thể cung cấp đủ 100% lượng khí đốt nếu không có các tuabin. Tại sao không có các tuabin? Là bởi Canada không chịu trả vì lo sợ lệnh cấm của Hoa Kỳ. Đấy, Canada đã giải thích "giúp Nga", cho mọi người trên thế giới thấy sự vô lý, bất nhân của các lệnh cấm vận! Tại sao Mỹ lại cấm Canada trả các tuabin?",- NoName hỏi.

"Chỉ có chính phủ của chúng ta mới phải chịu trách nhiệm! Áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Nga và khiến Nord Stream 2 bị đóng cửa? Ý tưởng tuyệt vời! Ông ấy viết sách thiếu nhi tốt hơn là đóng vai Bộ trưởng Kinh tế!" - Bernd K viết.

"- Đình chỉ ngay lập tức các lệnh trừng phạt chống lại Nga; - Nhận lại tuabin Nord Stream 1 từ dịch vụ của Siemens tại Canada và lắp đặt trở lại;- Chứng nhận và mở Nord Stream 2. Đây là cách duy nhất để Cộng hòa Liên bang Đức vượt qua mùa đông tiếp theo mà không bị tổn thương. Nếu không, một kịch bản kinh dị đe dọa rằng 80% người dân trong nước thậm chí không thể hình dung họ trong cơn ác mộng của họ. Rõ ràng các bộ trưởng liên bang của chúng ta phải có suy nghĩ thấu đáo", - MDaR viết.

"Những người đã kéo chúng ta vào toàn bộ cuộc khủng hoảng năng lượng nên sửa chữa mọi thứ. Không phải công dân nên thắt lưng buộc bụng mà là chính phủ. Họ nên tự cảm thấy quyết định sai lầm của mình", Frank M. tóm tắt.

Nguồn: Trịnh Thanh Hà- Cộng tác viên của Google.tienlang
Người đăng: Lê Hương Lan vào lúc 13:30

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog