Chia sẻ

Tre Làng

Nghi phạm liên quan vụ rò rỉ tài liệu tuyệt mật của Mỹ đã bị bắt

Khoai@

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuối cùng thì vụ rò rỉ hơn 100 trang tài liệu ở mức tuyệt mật của Mỹ là có thật, nghi phạm đã bị cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI bắt giữ.

Thông tin nghi phạm vụ rò rỉ tài liệu mật của chính phủ Mỹ bị FBI bắt giữ đã được Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận. Theo đó, Jack Teixeira (ảnh bên), người mới chỉ 21 tuổi đã bị bắt giữ với cáo buộc làm rò rỉ hơn 100 tài liệu tuyệt mật của Bộ Quốc phòng.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã bắt giữ Jack Teixeira, một cựu thành viên của đơn vị tình báo số 102 thuộc lực lượng vệ binh quốc gia bang Massachusetts vào chiều cùng ngày. 

Ông Merrick Garland cho biết, Jack Teixeira bị bắt giữ vì "liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc loại bỏ, lưu giữ và lan truyền trái phép thông tin quốc phòng mật". "Hôm nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt giữ Jack Douglas Teixeira nhằm phục vụ cho cuộc điều tra cáo buộc lấy cắp, lưu trữ và lan truyền trái phép thông tin quốc phòng tuyệt mật. Teixeira là một cựu thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia", ông Garland nói.

FBI cũng cho biết các đặc vụ đã bắt giữ và đang tiến hành "hoạt động thực thi pháp luật tại một địa điểm ở North Dighton, Massachusetts".

"Kể từ cuối tuần trước, FBI đã tích cực truy tìm các đầu mối điều tra và vụ bắt giữ hôm nay minh chứng cho cam kết liên tục của chúng tôi trong việc xác định, truy đuổi và quy trách nhiệm cho những kẻ phản bội lòng tin của đất nước, khiến an ninh quốc gia rơi vào tình thế nguy hiểm", cơ quan này khẳng định.

Ông Merrick Garland nói, Teixeira sẽ có phiên trình diện đầu tiên trước Tòa án liên bang ở thành phố Boston, bang Massachusetts vào ngày 14/4/2023. Quá trình điều tra nghi phạm hiện vẫn đang được FBI tiến hành với sự phối hợp chặt chẽ của quân đội Mỹ.

Tở New York Times viết rằng, Teixeira đứng đầu một nhóm 20 đến 30 người, chủ yếu là thanh thiếu niên, chia sẻ với nhau về súng, meme phân biệt chủng tộc, trò chơi điện tử và chính trị quốc tế. Nhằm "ra oai" với các thành viên khác, nghi phạm Teixeira đã chia sẻ khoảng 300 hình ảnh từ hơn 100 tài liệu tuyệt mật của Mỹ vào phòng chat này.

4 nhận xét:

  1. Meme được biết đến khá là phổ biến trong những năm gần đây. Là một trong những tính năng không thể thiếu trong hoạt động của các trang mạng xã hội. Vậy thì meme là gì? Meme là một phần của phương tiện truyền thông, thường là những hình ảnh hài hước và được lan truyền nhanh chóng thông quan mạng internet. Meme là một hình ảnh, video kèm theo tiêu đề hoặc là những âm thanh mang tính giải trí một cách hài hước, được truyền bá một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Thực chất thì meme đã có từ rất là lâu đời nhưng mãi đến khi có sự phát triển và hoạt động của các trang mạng xã hội như là Facebook, Twitter, Instagram, Zalo, ...

    Meme lần đầu được một nhà sinh vật học chuyên về sự tiến hóa có tên là Richard Dawkins sử dụng vào năm 1976 meme theo tiếng Hi lạp được xem là một thứ được bắt chước.Meme bắt đầu chính thức bùng nổ vào năm 1990 tại thời điểm ra đười và phát triển của internet và các trang mạng xã hội. Hiện nay thì phần lớn những meme trên trang mạng internet thường mang tính hài hước sâu sắc và những hình ảnh mang tính gây sốc, thể hiện nhiều trạng thái khác nhau. Mặc dù ở trạng thái nào đi nữa thì những meme này vẫn được thể hiện dưới những hình ảnh đáng yêu, dễ thương và không phải là những hình ảnh mang tính chất phản cảm. Do những hình ảnh dễ thương mà những meme này vừa thể hiện được cảm xúc của người gửi vừa thể hiện được tính vui vẻ đặc sắc hơn trong cuộc trò chuyện trao đổi. Tuy nhiên thì meme hiện nay đang có những tiến hóa mạnh về mặt trí tuệ và triết lý, do người dùng ngày càng có sự tinh tế trong việc sử dụng những meme này.

    Trả lờiXóa
  3. Meme là gì trên FaceBook?

    Meme chỉ là hình ảnh được lan truyền một cách phổ biến thịnh hành trên các trang mạng. Face book là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến, có lượt người dùng và truy cập khá là lớn. Ở Việt Nam thì Facebook không còn quá là xa lạ với mỗi chúng ta. Bởi vậy mà meme được sử dụng nhiều trên Facebook nhiều người còn cho rằng meme là một từ có nguồn gốc từ cộng động trên Facebook nhưng đây là một quan điểm sai. Facebook cũng giống như những ứng dụng sử dụng internet khác như zalo, instagram... đều sử dụng meme một cách thông dụng.

    Đối với Facebook meme là một tính năng phổ biến và không thể thiếu trong việc người dùng sử dụng mạng internet...

    Trả lờiXóa
  4. Tài liệu tuyêt mật để để một thằng nhóc 21 tuổi lấy đi một cách dễ dàng thì phải xem lại công tác bảo vệ bí mật nhà nước của Mẽo rồi, ở quốc gia tưởng chừng an ninh hàng đầu thế giới mà lại yếu kém như vậy, rồi tương lai ai dám tin tưởng giữ bí mật với Mẽo nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog