Chia sẻ

Tre Làng

Không cấp phép cho Ngoại trưởng Nga tới New York làm việc tại HĐBA là văn minh Mỹ?

Khoai@

Thật khó hiểu khi cho đến giờ này, Mỹ vẫn chưa cấp phép để máy bay chở Ngoại trưởng Lavrov tới New York làm việc, cho dù Nga làm Chủ tịch HĐBA. Phải chăng đó là bản chất văn minh phương Mỹ?

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc năm 2022. Ảnh: RT

Mới đây, hôm 13/4/2023, đài RT dẫn lời Đại sứ Nga tại Mỹ, Anatoly Antonov, nhấn mạnh Washington phải cho phép máy bay chở Ngoại trưởng Sergey Lavrov đến New York để có thể tham dự các sự kiện của Liên hợp quốc vào cuối tháng 4 mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào.

Theo ông Antonov, tới nay, các nhà chức trách Mỹ vẫn chưa trừng phạt đối với máy bay Nga đến Mỹ và Moskva mong “người Mỹ nhanh chóng cấp phép cho chuyến bay chở Ngoại trưởng Sergey Lavrov mà không có bất kỳ điều kiện hay hạn chế nào”.

Cách đối xử của Mỹ đối với nhà ngoại giao Nga là đi ngược với Công ước Viên của Liên hợp quốc năm 1961 về quan hệ ngoại giao quốc tế. Nga đã lên tiếng chỉ trích Mỹ về cách đối xử với Ngoại trưởng nước này, ông Sergey Lavrov đồng thời cho biết, Nga cam kết thực hiện nhiệm vụ của mình đối với cương vị Chủ tịch HĐBA LHQ bất chấp những căng thẳng với phương Tây.

Nga đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày 1/4 trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương về hoạt động quân sự của Moskva ở Ukraine.

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:35 14/4/23

    Mỹ đang coi thường hội đồng bảo an liên hợp quốc chứ không chỉ đơn thuần là mâu thuẫn giữa Nga và Mỹ, cách làm này đến từ một vị tổng thống khá là già cỗi của nước Mỹ, với hành động này Mỹ đang muốn biến mình thành quốc gia có quyền so với các quốc gia khác trên thế giới một cách lố bịch

    Trả lờiXóa
  2. Chắc cũng cay cú về cái gọi là lộ mất bí mật của lầu năm góc, cũng có thể do ngẫu nhiên nhưng cái này mà vào tay nga thì chỉ có mà nhục. chúng ta thấy thứ văn minh rởm này rồi, cũng không chấp nhận được những đòn ngoại giao như thế này, không biết xử lý như này có phải là văn minh hay không??

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog