Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình

Khoai@

Theo thông tin được công bố, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Nguyễn Thanh Bình bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, can thiệp, chỉ đạo giúp Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được cấp phép thăm dò, khai thác, điều chỉnh trữ lượng, công suất và khai thác trái quy định của pháp luật tại mỏ cát xã Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Vụ án này được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố từ tháng 8/2023. Trước đó, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, và ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cũng đã bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ” trong vụ án này.

Việc khởi tố Chủ tịch UBND tỉnh An Giang là một diễn biến quan trọng trong quá trình điều tra vụ án. Đây là một vụ án nghiêm trọng, liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu một tỉnh. Việc khởi tố ông Bình thể hiện quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, không có vùng cấm.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

9 nhận xét:

  1. Thật là quá sốc. Rồi 3 triệu mấy khối cát đó đi đâu? Quá kinh khủng. Số tiền thu được là rất rất lớn. Đề nghị cơ quan chức năng thu hồi triệt để, không để thất thoát. Xử lý nghiêm những người liên quan để bảo đảm tính thượng tôn pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư Trung Hậu - Tổng 68, Sở TN-MT tỉnh An Giang và các đơn vị liên quan.

    Trả lờiXóa
  3. Một cán bộ làm đến chủ tịch tỉnh là cả một quá trình phấn đấu, thử thách cao độ, cả một quá trình dài công tác... Mà giờ đây trước cám dỗ của đồng tiền bẩn lại không vượt qua được ! Sao không nghĩ đến hậu quả của việc mình làm để dừng lại?

    Trả lờiXóa
  4. Làm sao thoát khi Trung ương rất quyết liệt chống giặc nội xâm. Đương chức chủ tịch tỉnh mà tra tay vào còng đã minh chứng " Không có vùng cấm, không có ngoại lệ ". Công tác phòng chống tham nhũng hết sức quyết liệt và có hiệu quả cao

    Trả lờiXóa
  5. KHAI THÁC CÁT QUÁ MỨC QUY ĐỊNH TẠO NÊN VÙNG TRŨNG TRỐNG CHÂN, RẤT CÓ THỂ LÀ NGUYÊN NHÂN CÁC NHÀ VEN SÔNG BỊ SẠT LỞ THỜI GIAN QUA. theo tôi, Nên thanh tra toàn bộ các dự án khai thác khoáng sản chứ không riêng gì khai thác cát.

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc cho ông này, một bản lý lịch thật đẹp, học vị tiến sĩ giáo dục, bao nhiêu năm công tác tròng ngành giáo dục và đào tạo, thế mà vẫn gục ngã trước đồng tiền!Bây giờ mất hết danh dự, mất hết sự nghiệp và con cháu, họ hàng, bạn bè sẽ nghĩ gì về vụ việc này?

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi khai thác cát trái phép là nguyên nhân gây Sạt lở hai bên bờ sông khiến bao gia đình phải mất nhà cửa , gia đình li tán . Cần phải có những bản án nghiêm minh trừng trị kẻ phạm tội và cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho thế hệ sau

    Trả lờiXóa
  8. ể tiêu thụ số cát khai thác trái phép thu lời bất chính, ông Bình cùng đồng phạm đã thông qua các công ty trung gian do mình thành lập để quản lý mua hóa đơn đầu vào khống. Số tiền thu được, Bình khai chi cho một số cán bộ, tiếp tục mở rộng vụ án chắc sẽ lòi ra thêm đồng phạm thôi

    Trả lờiXóa
  9. Cát tặc là một vấn nạn nổi lên trong thời gian gần đây, việc khai thác một cách quá mức đã làm ảnh hương nghiêm trọng đến các dòng sông, đồng thời lợi nhuận đêm lại không được nộp hoàn toàn vào ngân sách mà chảy vào túi của một nhóm người mà bảo kê sau đó đều là quan lớn thậm chí quan đầu tỉnh, việc xử lý nghiêm là điều cấp thiết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog