Chia sẻ

Tre Làng

KHI BÁO CHÍ BỊ UNG THƯ

Bịa đặt để đong xèng là căn bệnh trầm kha của báo chí hiện nay. Dưới đây là 1 case khó đỡ của cô phóng tinh viên có tên Hòa Bình của báo Đời sống Việt Nam.

Entry này được tổng hợp từ 2 stt trên Diễn đàn độc giả trẻ của Hương Vũ và Hương Phạm. Entry của Hung Ngo sẽ được post sau.

Mời các cô đọc vào bình luận.

***


Chuyện là thế này. 

Cô kền của báo Đời sống Việt nam cần một bài câu view trị giá 300 ngàn nhuận bút. Tuy nhiên vì Ngu hoặc Lười hoặc Dốt hoặc vô lương tâm nghề nghiệp hoặc khả năng cao nhất là kết hợp cả 4 món trên, cô chọn cách tác nghiệp nhàn nhất là ngồi nhà bới đống rác mạng theo từ khóa hù được nhiều người nhất là Ung thư để chế ra một nồi lẩu mảng y tế hứa hẹn rất nhiều like và share của các bỉm sữa não mịn.

Tuy nhiên, chính cổ cũng biết với những thông tin rác như trong bài thì chó nó tin. Để áp-phê hơn, cổ tìm ra được nhân vật là Tiến sĩ - bác sĩ chuyên ngành ung thư Phạm Hương để nhét chữ vào miệng, lấy hình từ fb chị up kèm bài mạo danh 1 bài phỏng vấn tử tế.

Qua bài viết của cổ, bác sĩ được biến thành một con mụ não còn mịn hơn cả bỉm sữa Si-mai-ca, đương nhiên kéo theo uy tín danh dự nghề nghiệp của một bác sĩ chuyên chia sẻ cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cái khốn nạn nhất là cổ đang giúp cho trình dân trí và nhận thức của xã hội lùi về thời kỳ đồ đá, đồng thời nhổ vào mặt báo giới về trình độ lùn thế này.

Đã rõ về lương tâm nghề nghiệp và trình độ của người viết bài. Câu hỏi đặt ra:

-Trách nhiệm của Ban biên tập, người chịu trách nhiệm nội dung báo Đời sống Việt nam đến đâu với danh dự của bác sĩ Phạm Hương? 

-Bác sĩ Phạm Hương có thể khởi kiện báo Đời sống Việt nam? 

-Được biết Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vẫn theo dõi diễn đàn Độc giả trẻ. Có chế tài nào của bộ Thông tin và Truyền thông đối với báo Đời sống Việt nam khi đăng những bài viết sỉ nhục cả ngành báo chí truyền thông và kéo lùi trình dân trí thế này?

Đây là case nghiêm túc cho chúng ta mổ xẻ dưới góc độ pháp luật. 

Mời các cô thảo luận. 

Mời mời...



***
Huong Pham

BÁO MÍ CHẢ CHÍ: KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG KHOA HỌC CHO THẤY NHỮNG THÓI QUEN CỦA MẸ NHƯ TRONG BÀI, GÂY UNG THƯ CHO CON

Nguyên tắc làm việc với phóng viên (cả báo hình và báo tiếng) của mình là

1. Phải chắc chắn có sự cho phép của lãnh đạo bệnh viện (giám đốc hoặc phó giám đốc).

2. Phải được sự phân công của trưởng khoa.

3. Phải báo cáo trưởng khoa dù được mời đích danh.

4. Đề nghị phóng viên gửi lại bài viết, lời bình trước khi public.

Thế nhưng mình không hiểu sao cái bạn Hòa Bình nào đó, Đời sống Việt Nam nào đó, ở Webtretho nào đó mình chưa bao giờ quen biết, chưa bao giờ nhận lời làm việc lại có thể viết bài này với kiểu giật tít kinh dị thế này. Nội dung bạn ấy viết hoàn toàn không phải là phỏng vấn từ mình, mình chưa bao giờ nói, viết ở đâu về thói quen của mẹ như trong bài (nào là Bật đèn ngủ quá sáng, Ru còn bằng cách rung lắc, nào là Ủ ấm và chườm lạnh con khi sốt, Không vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho trẻ, Bla Bla) dẫn tới làm cho con mắc ung thư.

Nội dung bài ngớ ngẩn đến đứa trẻ lớp 8 như con mình cũng phải phì cười mà cũng cho đăng mí lạ.

Vì vậy mình thực sự rất tức giận.

Trong khi mình và nhiều đồng nghiệp đang nỗ lực thay đổi nhận thức của cộng đồng rằng "Ung thư không phải là án tử", "Ung thư không phải là vô phương cứu chữa", "Hãy đến bệnh viện sớm khi mắc ung thư"...Thì bạn này vẫn dùng ung thư để làm ngáo ộp dọa cộng đồng.

Mình yêu cầu Webtretho hãy gỡ bài xuống. Yêu cầu bạn Hòa Bình liên lạc với mình sớm.

Đề nghị các bạn viết bài thận trọng khi tuyên truyền cho cộng đồng như vậy

10 nhận xét:

  1. Bây giờ có nhiều phóng viên vô đạo đức, không có đạo đức nghề nghiệp,đạo đức con người, vì hám lợi trước mắt, vì lười lao động nên thường có kiểu lên mạng copy bài của người khác rồi về chỉnh sửa thành bài của mình. Cho nên tình trạng báo lá cải giờ thành cái u nhọt.

    Trả lờiXóa
  2. Giờ đây báo chí làm việc quá cẩu thả. Họ là phương tiện để truyền tải thông tin đến người đọc, song họ làm việc thiếu trách nhiệm, làm việc không có đạo đức nghề nghiệp. Nhiều bạn trẻ tác nghiệp không thể chấp nhận được. Nghĩ mà buồn, không biết có biện pháp nào đóng cửa những tờ báo đó không

    Trả lờiXóa
  3. Để áp-phê hơn, cổ tìm ra được nhân vật là Tiến sĩ - bác sĩ chuyên ngành ung thư Phạm Hương để nhét chữ vào miệng, lấy hình từ fb chị up kèm bài mạo danh 1 bài phỏng vấn tử tế.
    Haiz, thời buổi nhiễu loạn thông tin các bạn ạ. Giờ đọc 1 bài viết mà chẳng biết bao nhiêu % thông tin chính xác trong đó. Bao nhiêu % sự thật trong đó. Buồn!

    Trả lờiXóa
  4. Nói thật là gần đây tôi mất niềm tin vào báo chí quá, vào truyền thông nữa. Người ta làm lũng đoạn thông tin, thật giả lẫn lộn, không biết đâu là thật, đâu là giả nữa. Các tờ báo đưa người đọc vào một ma trận thông tin, mà không biết nên tìm thông tin chính thống từ đâu. Cái này lỗi do phóng viên 1 thì lỗi do người biên tập 10. Họ là người kiểm duyệt thông tin mà lại để thông tin như vậy, không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. thật không thể tưởng tượng nổi cách làm của mấy nhà báo này nữa, như vậy thì người dân chúng tôi còn biết tin ai, tin vào những thông tin nào đây khi mà đến những nhận định của các chuyên gia trong các bài báo đó mà họ cũng có thể làm giả, đưa thông tin lăng nhăng thì sẽ chẳng ai tin nhưng nếu có những người nổi tiếng trong đó thì người ta sẽ đặt những câu hỏi nghi ngờ, cũng chẳng có gì để nói với những người này cả chỉ hi vọng họ làm việc cho có cái tâm.

    Trả lờiXóa
  6. Không dám phủ nhận những đóng góp của báo chí đối với đất nước nhưng những hạn chế của báo chí thực sự là cũng quá nhiều dẫn đến một bộ phận không nhỏ độc giả đang dần mất niềm tin vào báo chí. Nếu tình trạng này không được cải thiện thì thực sự rất đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi cô hiệu trưởng này không có chút lương tâm nghề giáo, em học sinh này là học sinh của cô mà cô nhẫn tâm khi taxi của cô đi đâm vào trong ngôi trường của cô mà cô nói em ấy bị ngã, cần phải kiểm điểm cô hiệu trưởng này.

    Trả lờiXóa
  8. Qua bài viết Tác dụng của thuốc Fucoidan hỗ trợ điều trị ung thư ,thuốc Fucoidan tốt không ? bạn đã biết thêm thông tin về loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tốt cho người bị ung thư. Chúc bạn có sức khỏe tốt và nhiều niềm vui trong cuộc sống !

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog