Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÔN VINH BÙI HẰNG ?

Vì sao Dòng Chúa cứu thế tôn vinh Bùi Hằng?

Chia sẻ trên facebook 2 ngày sau khi ra tù, Bùi Hằng đã phải thốt lên đầy mãn nguyện trên facebook của bà “Cảm giác thật hạnh phúc và xúc động” khi chứng kiến các linh mục và con chiên zân chủ thuộc Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng dành nghi thức long trọng nhất để chào đón, tôn vinh bà này.

Có thể thấy cảnh hàng chục zân chủ kiêm tín đồ của Dòng Chúa cứu thế bao vây xung quanh bà Bùi Hằng để quay cho được các thước phim up lên mạng và dành những lời có cánh về “nữ tướng” Bùi Hằng đã tốt nghiệp hạng ưu “trường dân chủ” (ám chỉ nhà tù của chính quyền).

Dễ hiểu, trước khi đi tù, bà Bùi Hằng hầu như đã gây chiến hết với các nhân sỹ, đồng bọn No-U, zân oan, cờ vàng…vì mâu thuẫn cách thức hoạt động. Bà ta công khai kêu gọi các thành phần “đầu tranh dân chủ” đầu quân cho Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng nên việc bà ra tù, các linh mục chống cộng nổi tiếng ở đây đã đánh bóng tên tuổi của bà lên như sao sáng cho thấy rõ ý đồ gây dựng “biểu tượng” Bùi Hằng cho điều hướng “phong trào dân chủ” của Dòng Chúa cứu thế này.


Trước “cơn sốt” Bùi Hằng từ truyền thông DCCT, một số zân chủ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về trò tạo “sao” kiểu này sẽ giết chết chính “ngôi sao” và hại cho làng zân chủ. Bài viết của fb Myhanh Nguyen Hội chứng thần tượng và bệnh ngôi sao đã phân tích tác hại, cảnh báo mưu đồ của thế lực tạo dựng “hội chứng thần tượng” này, xin trích:

“Mỗi khi đọc thấy những dòng ca ngợi bốc lên tận mây xanh như thế tôi bất giác thấy sợ….Nếu như không có đủ bản lãnh và cá tính, điều này có thể khiến cho một vài người dần dần mắc phải “bệnh ngôi sao”. Và khi đã mắc phải bệnh này thì mọi thứ đều phải xoay quanh cái vũ trụ riêng của họ, và có thể họ sẽ dần quên đi lý tưởng ban đầu và mục đích đấu tranh. Thay vào đó, có lẽ họ sẽ dành tâm lực và thời gian để duy trì vị thế ngôi sao của họ và tranh luận với những ai phủ nhận vị thế đó. Và chúng ta mất đi một chiến sĩ trên cái mặt trận vốn dĩ đã rất đơn lẻ này. Đó là cái mất thứ nhất. 

Còn sự mất mát thứ hai là chúng ta mất đi một nguồn lực đấu tranh từ chính những người mắc phải “hội chứng thần tượng”. Sẽ rất là tai hại nếu chúng ta “phong thánh” cho một ai đó, tôn xưng họ là anh thư, là hào kiệt, là niềm hy vọng của đất nước, là hạt nhân của phong trào, v.v… và chúng ta đặt gánh nặng trách nhiệm của chính chúng ta lên vai của họ. Như thể chúng ta nâng họ lên và đẩy họ ra phía trước và chờ đợi họ thay chúng ta làm những việc chúng ta không muốn làm, hay không dám làm”

Xem ra “tâm thư” của fb này gửi đích danh Bùi Hằng khá “tâm huyết” nhưng gần như rất ít zân chủ ủng hộ, bản thân Bùi Hằng không thèm nghía tới. Chỉ có bà Đặng Bích Phượng – vốn đã nhiều ân oán, mâu thuẫn với Bùi Hằng vào chia sẻ “Bản chất sao ko tự tỏa sáng, mà là do người khác đem lại ánh hào quang cho sao.”.



Còn nhớ, vào mùa biểu tình chống Trung Quốc, Nguyễn Xuân Diện thời đó là hot blog chuyên đạo diễn và kêu gọi biểu tình đã tôn vinh Bùi Hằng là “Người phụ nữ của năm” bất chấp nhiều tiếng nói xem đây là hành động sỉ nhục giới phụ nữ của các nhân sỹ chấy thức zân chủ. Chăng bao lâu, “bệnh ngôi sao” của Bùi Hằng phát tác quá dữ dội khiến ông chủ thầu phong trào No-U kêu trời, ra lệnh “Không được cực đoan”, Lã Việt Dũng gọi Bùi Hằng là “giặc Khăn vàng”, còn chính Xuân Diệu cũng bị Bùi Hằng quay lưng, điểm chỉ cái tội “lợi dụng” Hằng gây quỹ, rửa tiền…khiến ông ta nổi xung chửi Bùi Hằng là “đồ vô ơn”, tuyên bố sẽ “cho Bùi Hằng về với máng lợn cũ”…


Thủ lĩnh truyền thông làng zân chủ, cựu nhà báo Đoan Trang từng thể hiện rõ sự khinh bỉ dành cho Bùi Hằng như “chỉ thích hợp với một số việc “xôi thịt””, “chả làm chính trị gia được đâu”, “làm xấu mặt phong trào”…

Có thể thấy những đầu nậu của làng zân chủ này cần lợi dụng những kẻ “to mồm” như Bùi Hằng từng thời điểm. Với ý đồ của một số linh mục Dòng Chúa cứu thế “thắp sáng” cho Bùi Hằng cho ta thấy ngay xu hướng lái hoạt động của “phong trào dân chủ” tới đây của phe đầu nậu trong Công giáo hay gắn quyền lợi với Công giáo này. Chúng ta cùng xem Dòng Chúa cứu thế và Bùi Hằng sẽ khuấy đảo truyền thông “đấu tranh dân chủ” trong những ngay tới như thế nào? Không nhộn nhịp, không “lên cơn phê” tất không phải là Bùi Hằng!!!

Võ Khánh Linh

16 nhận xét:

  1. Toàn lũ lừa đảo tôn vinh ca ngợi lẫn nhau mà thôi, một con người từng có quá khứ "lẫy lừng" như Bùi Hằng người ngoài phải gọi là con mặt sắt, khôn nạn, từng đi cướp chồng của người khác, đánh mẹ và e của mình thì thử hỏi các loại đàn bà ý còn có nhân phẩm hay không? thế mà chúng nó vẫn đưa nhau lên tận trời xanh là "người đàn bà của năm" chỉ thấy nói thôi cũng thấy đau mồm rồi đừng nói đến việc tung hô nhau rồi đưa lên báo chí như vậy nữa.Kịch hay chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi, phía sau sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại đi tôn vinh một kẻ đã phạm tội không chịu hối cải như thế cơ chứ, chả nhẽ hết người tốt để tôn vinh rồi sao.

    Trả lờiXóa
  3. Nói trắng ra thì không chỉ Bùi Hằng đâu mà dã mang cái mác rận chủ thì chỉ có một thứ vũ khí duy nhất là cái mồm chửi 24/24 thôi. Không chỉ chửi đảng, nhà nước mà còn chửi cả đồng loại của mình thì cũng đủ hiểu bộ não của chúng vô dụng tới mức nào

    Trả lờiXóa
  4. Cùng tuyên bố hoạt động vì một "lí tưởng cao đẹp" là đấu tranh cho dân chủ nhân quyền nhưng cách thức hoạt động khác nhau đồng nghĩa với việc tiền được bố thí cho cũng khác nhau. Mà khi đã có xung đột lợi ích vật chât thì bè lũ rận chủ này quay ra cắn nhau cũng là chuyện tất nhiên. Bởi giữa cộng đồng rận có gì gắn kết nhau ngoài tiền đâu

    Trả lờiXóa
  5. Bà nào đó nói bản chất sao không tự tỏa sáng thì phải đi học lại. Sao bản thân là một lò phản ứng hạt nhân khổng lồ hoạt động liên tục, phát ra năng lượng và ánh sáng khủng khiếp. Cái không tự phát sáng là các hành tinh (như mặt trăng, hay trái đất), chỉ phản chiếu ánh sáng của ngôi sao. Anyway, chả việc gì phải đặt câu hỏi như trên, vì ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Đây là chỉ là chuyện một tổ chức cặn bã chuyên tuyên truyền nhảm nhí phản động, kích động tình cảm tôn giáo chống chính quyền, kết hợp với 1 nữ chí phèo vừa xuất chuồng.

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết này được mấy mươi nghìn nhỉ,có đủ cho nhỏ ăn sữa một tháng không.

    Trả lờiXóa
  7. Đời đúng là lắm sự lạ lùng thật, người tốt việc tốt thì sao không tôn vinh đi, lại cứ nhằm mấy kẻ phi pháp mà tôn vinh, lại còn kẻ vừa mới ở tù ra nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Đánh bóng tên tuổi cho Minh Hằng nhưng bà này liệu còn dám chống phá nữa không khi vừa mới mãn hạn tù. Bọn phản động đội lốp dân chủ, tôn giáo thì muốn làm rầm rộ để phô trương nhưng liệu Bùi THị Minh Hằng có thể tồn tại trong làng dân chủ đầy sự đấu đá, bon chen.

    Trả lờiXóa
  9. Phạm tội xong ra tù mà được tôn vinh như ngôi sao, nực cười. Không thấy nhục nhã, cứ tưởng những gì mình làm là hay là tốt. Đây cũng là chiêu trò của bọn dân chủ cuội muốn vực dậy phong trào dân chủ ở dòng chúa cứu thế để kiếm tiền từ nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  10. Bùi Hằng đã phải thốt lên đầy mãn nguyện trên facebook của bà “Cảm giác thật hạnh phúc và xúc động” khi chứng kiến các linh mục và con chiên zân chủ thuộc Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng dành nghi thức long trọng nhất để chào đón, tôn vinh bà này.
    Lại cái kiểu tổ chức toàn những thành viên giống tổ chức dân chủ thôi mà.

    Trả lờiXóa
  11. ý đồ của một số linh mục Dòng Chúa cứu thế “thắp sáng” cho Bùi Hằng cho ta thấy ngay xu hướng lái hoạt động của “phong trào dân chủ” tới đây của phe đầu nậu trong Công giáo hay gắn quyền lợi với Công giáo này. Chúng ta cùng xem Dòng Chúa cứu thế và Bùi Hằng sẽ khuấy đảo truyền thông “đấu tranh dân chủ” trong những ngay tới như thế nào? Không nhộn nhịp, không “lên cơn phê” tất không phải là Bùi Hằng!!!

    Trả lờiXóa
  12. Vừa tốt nghiệp "trường đào tạo dân chủ" , Bùi Hằng đã nhận được sự tôn vinh của các linh mục , con chiên dân chủ thuộc dòng Chúa cứu thế. Nhưng chị Hằng thân mến , chị đừng mừng vội , trong cái giới dân chủ đầy cạnh tranh , đấu đá khốc liệt vì miếng cơm manh áo như thế này , quả thật ,chị cũng chỉ là một con tốt thí trên bàn cờ . Những Đoan Trang , Lã Việt Dũng , ... cũng như chính bản thân chị xét cho cùng thì cũng đều tồn tại để lợi dụng , tâng bốc nhau khi cần và vùi dập , chửi bới nhau khi hết giá trị lợi dụng. Quả thật là một giới zân chủ hổ lốn , hỗn loạn vô cùng

    Trả lờiXóa
  13. Huỳnh Công Thuận - SG13:42 15/2/17

    Tôi không hiểu tại sao chính quyền lại để 1 nhóm người khoác áo thầy tu, lấy nơi thờ phụng để chứa chấp, đồng loã với các hoạt động chống chế độ, chống lại sự yên bình của đất nước

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cùng xem Dòng Chúa cứu thế và Bùi Hằng sẽ khuấy đảo truyền thông “đấu tranh dân chủ” trong những ngay tới như thế nào? Không nhộn nhịp, không “lên cơn phê” tất không phải là Bùi Hằng!!!

    Trả lờiXóa
  15. Dòng chúa cứu thế? xin lỗi chỉ là một đám người nhỏ ở VN đi tôn vinh một người phụ nữ vào tù ra tội và ko có gì đóng góp lớn lao cho đất nước, vinh danh nghe thật buồn cười. Bùi Hằng kia cũng đừng ảo tưởng vào những người xưng là dòng chúa, dòng thánh kia, sự vinh danh này cũng chỉ là vô nghĩa thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Bùi Hằng cũng như các con rận chủ khác tung hô các phong trào dân chủ sau này lại được các con rận chủ này tung hô như là thủ lĩnh mục đích của chúng là nhằm quảng bá tổ chức và phát triển phong trào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog