Chia sẻ

Tre Làng

Yonhap: ANH TRAI LÃNH ĐẠO TRIỀU TIÊN KIM JONG UN BỊ ÁM SÁT Ở SÂN BAY MALAYSIA

Yonhap: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị ám sát ở sân bay Malaysia

Hải Võ | 14/02/2017 18:44

Ông Kim Jong Nam (Ảnh: Getty Images)

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là ông Kim Jong Nam đã bị giết ở Malaysia.

Thông tin trên được Yonhap dẫn từ "một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc" tiết lộ ngày hôm nay, 14/2, cho biết ông Kim Jong Nam, sinh năm 1971, bị sát hại hôm thứ Hai (13/2). Nhưng nguồn tin từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Kênh truyền hình Chosun (Hàn Quốc) dẫn một số nguồn tin khác từ chính phủ nước này nói rằng người anh trai 46 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên đã bị hai nữ sát thủ ám sát bằng "kim độc" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Các hung thủ sau đó tẩu thoát bằng xe taxi.

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia nói với hãng Reuters rằng "một người đàn ông Triều Tiên" đã chết trên đường từ sân bay Kuala Lumpur tới bệnh viện. Abdul Aziz Ali, cảnh sát trưởng quận Sepang, Kuala Lumpur cho hay danh tính người đàn ông chưa được xác thực.

Tờ Korea Herald cho biết, Bộ ngoại giao Hàn Quốc từ chối xác nhận các báo cáo về cái chết của ông Kim Jong Nam, nhưng cho biết họ đã chuyển vụ việc lên Hội đồng an ninh quốc gia nước này.

Ông Kim Jong Nam, con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, đã không còn sinh sống trong nước kể từ khi em trai Kim Jong Un của ông lên nắm quyền vào cuối năm 2011, đầu 2012.

theo Trí Thức Trẻ

13 nhận xét:

  1. Không đáng tin. Tin vịt, lá cải của Hàn Quốc đấy. Nhiều lần lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Cái chết của ông anh Kim Jong ul không biết có làm chính trị bất ổn. Chiến tranh thế giới thứ 2 cũng bùng nổ từ cái chết của hoàng tử áo hung. Chắc chắn triều tiên sẽ lợi dụng triệt để vấn đề chính trị này.

    Trả lờiXóa
  3. CHưa thấy phản ứng gì của chính phủ Triều Tiên, nhưng đây không phải là một vấn đề đơn giản. Nếu không xử lý khéo léo thì động chạm vào một quốc gia như Triều tiên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới xung đột.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh00:13 15/2/17

    Cảnh sát Malaysia đã khẳng định công dân Bắc Triều Tiên chết tại nước này chính là Kim Jong-nam, anh trai của Chủ tịch Kim Jong-un, Reuters đưa tin. Các nhân viên an ninh Malaysia chưa xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của Kim Jong-nam.
    Anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là Kim Jong-nam sinh sống thời gian dài ở nước ngoài, đã bị giết tại Malaysia, hãng Rёnhap đưa tin đề cập đến đài truyền hình Hàn Quốc.
    Kênh truyền hình cáp Joseon-TV trích dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên, khẳng định rằng Kim Jong-nam được cho là đã thiệt mạng tại sân bay do một vụ hãm hại bởi hai người phụ nữ dùng "kim tẩm độc."
    Ông Kim Jong-nam là con trai cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il, người rời tổ quốc từ lâu và làm kinh doanh ở Macau. Có thời gian, Kim Jong-nam được coi có khả năng sẽ kế vị ông Kim Jong Il. Hai anh em chưa bao giờ gặp nhau.
    Hãng tin Renhap khẳng định Kim Jong-nam là con trai của ông Kim Jong Il với bà Song Hae-Rim - một nữ diễn viên xuất thân từ Hàn Quốc và đã trải qua những ngày sống cuối đời ở Moscow.
    Sau khi có tin Kim Jong-nam bị giết, cảnh sát Hàn Quốc đã quyết định tăng cường mạnh biện pháp bảo vệ người đào tẩu từ Bắc Triều Tiên hiện sinh sống ở nước này.
    Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc vẫn thường xuyên đưa tin về sự tàn bạo của các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Tháng 4 năm 2015, Rёnhap trích dẫn thông tin tình báo cho hay Bộ trưởng Lâm nghiệp Bắc Triều Tiên đã bị xử tử sau kế hoạch khôi phục rừng thất bại.
    Một tháng sau đó, cũng cơ quan này cho biết Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Bắc Triều Tiên Hyon Yong-chol bị xử bắn bằng pháo vì ngủ gật trong một cuộc tập trận.
    Theo ông Pak Chi-von lãnh đạo đảng đối lập thứ hai "Đảng Nhân dân", người đề cập đến một quan chức cấp cao trong Chính phủ, đã thực sự khẳng định ông Kim Jong-nam bị giết bằng những mũi kim tẩm độc. Vị này cũng nói rằng các camera an ninh đã ghi hình hai người phụ nữ có vẻ giống người Bắc Triều Tiên nhưng đây chưa phải kết luận cuối cùng.
    Theo ông, nhà chức trách Malaysia hiện tiến hành cuộc điều tra riêng phía Hàn Quốc chưa nhận được thông báo về kết quả, vì vậy rất khó nói thêm điều gì.
    THÚY HÀ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh00:14 15/2/17

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn thạo tin tiết lộ các nhân viên của Tổng cục Trinh sát, cơ quan phụ trách công tác tình báo của Triều Tiên, đã lợi dụng lỗ hổng an ninh giữa những người vệ sỹ và cảnh sát Malaysia để thực hiện vụ ám sát ông Kim Jong-nam – người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – tại Malaysia ngày 13/2.

    Nguồn tin trên còn nói thêm rằng cảnh sát Malaysia đã thông báo cho phía Hàn Quốc về vụ ám sát này.

    Trong khi đó, một quan chức thuộc Chính phủ Hàn Quốc cho biết Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đã được các quan chức an ninh thông báo về vụ ám sát. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận vụ này./.

    Trả lờiXóa
  6. Không biết sự kiện này nó gây ra sự kiện gì nổi bật ở Triều Tiên không, không biết nó có đẩy tình trạng căng thẳng lên cao, châm ngòi cho một cuộc sung đột không?

    Trả lờiXóa
  7. Đây quả là một vụ án kịch tính. Kênh truyền hình Chosun (Hàn Quốc) dẫn một số nguồn tin khác từ chính phủ nước này nói rằng người anh trai 46 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên đã bị hai nữ sát thủ ám sát bằng "kim độc" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Các hung thủ sau đó tẩu thoát bằng xe taxi.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ ám sát này có mưu đồ chính trị ở đây, nó có thể gây ra những cuộc khủng hoảng chính trị mang tính chất toàn cầu ở đây chứ không phải chuyện đơn giản

    Trả lờiXóa
  9. Với sự bí ẩn của thế giới ngầm Triều Tiên thì đến ngay cả tin tức này cũng không biết có đáng tin không nữa. Nếu nguồn tin này là xác thực thì chắc chắn nguyên nhân cái chết của ông Kim jong nam cũng sẽ còn là con số bí ẩn

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là một vụ án nghiêm trọng và đầy bí ẩn. Không hiểu mưu đồ chính trị đằng sau vụ án này là gì. Hiện chưa thấy phản ứng gì của chính phủ Triều Tiên, nhưng đây không phải là một vấn đề đơn giản. Chúng ta hãy chờ xem phản ứng của nước này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  11. Dù ko thích Kim JOng Un nhưng mà cũng xin chia buồn vs ông. Vụ ám sát này còn nhiều điều bí ẩn, ẩn khuất, phải chăng có động cơ chính trị nào ở đây. Vụ này ko đơn giản đâu, quốc gia đang điều tra vụ việc này cũng nên vô cùng cẩn trọng.

    Trả lờiXóa
  12. Một người mang hộ chiếu triều tiên có tên là Kim Jong Nam nghi là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị chết ở sân bay malaisia mong rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của cái chết và xác định đúng danh tính nạn nhân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog