Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM THÔNG BÁO KHẨN TRƯỚC TRẬN MALAYSIA - VIỆT NAM

Đại sứ quán Việt Nam phát thông báo khẩn trước trận Malaysia - Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tối 7/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phát thông báo khẩn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên Việt Nam sang Malaysia cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vào ngày 11/12 tới. 


Người hâm mộ Hà Nội đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Thông báo cho biết, vào ngày 8/12, khu vực quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur, có thể có biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Do vậy, các cổ động viên nên hạn chế đến khu vực này hoặc những nơi công cộng tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, cổ động viên cần bảo quản tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân, để tránh mất mát, hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.

Đặc biệt, cổ động viên cần ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế và tránh những hành vi quá khích, kích động cổ động viên chủ nhà để phòng ngừa nguy cơ xảy ra xô xát, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.

Các cổ động viện cần nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán Malaysia (không sử dụng rượu bia nơi công cộng và các nhà hàng cấm rượu bia).

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, cổ động viên liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321 484 534 hoặc +60 321 410 709 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84 981848484.

Ngọc Hòa (TTXVN)


9 nhận xét:

  1. Mọi người dân chúng ta cần phải thật bình tĩnh trước cơn sốt bóng đá nước nhà! Biết là hàng triệu người dân Việt Nam sẽ rất vui sướng nếu như đội tuyển quốc gia Việt Nam giành được chức vô địch giải AFF Cup năm nay. Trước thời cơ đó tôi mong mọi người hãy thực sự bình tĩnh nhất có thể, hãy để cho chiến thắng của đội nhà được trọn vẹn và quan trọng hơn cả là bảo vệ chính bản thân mình nơi đất khách quê người!

    Trả lờiXóa
  2. Hòa chung niềm vui của toàn đội bóng và toàn thể dân tộc thì ai cũng có niềm phấn khích nhất định thế nhưng khu vực quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur, có thể có biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm nghìn người thì cổ động viên và người hâm mộ phải hết sức cẩn thận và đề phòng tránh những hậu quả không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Không thế tin được Việt Nam chúng ta sẽ vào được chung kết, nỗ lực thầy trò park hang seo đã được đền đáp, sau 10 năm chúng ta mới có một lứa cầu thủ suất sắc như thế này, Hy vọng họ sẽ làm nên điều kỳ diệu tại hai lượt chung kết, mọi người dân Việt Nam luôn ủng hộ các cầu thủ.

    Trả lờiXóa
  4. Vẫn nhớ câu chuẩn cho chuyện này là : Vui thôi đừng vui quá, đây là niềm tự hào không mua được bằng tiền của cả dân tộc Việt Nam, Nhưng mỗi người dân phải tự ý thức về hành động của mình thể hiện lòng yêu nước một cách phù hợp, đừng để xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn, không lúc đó lại bảo tại ai ?

    Trả lờiXóa
  5. Cũng là chuyện bão ở Việt Nam, nhiều ông bão cũng thể hiện quá, đánh võng lạng lách rú ga trông chẳng ra giống gì cả, công nhận là hiếm khi đất nước hào khí mới dâng lên cao ngút như vậy nhưng nhiều khi chúng ta có vẻ đang thái quá. Hãy yêu nước bằng một cái đầu lạnh, cuối cùng, chúc Việt Nam vô địch !

    Trả lờiXóa
  6. Những việc làm trên thật là ấm lòng trước trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam, những việc làm và cảnh báo trên của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ giúp bà con sang cổ vũ văn minh hơn, an toàn hơn, tránh được sự xô xát không đáng có với cổ động việc chủ nhà, còn nhớ năm 2014 cổ động viên Việt Nam đã bị bọn cuồng nộ ultras Malaysia chém cho máu me be bét, một hình ảnh quá xấu, hi vọng các cổ động viên sẽ an toàn còn đội tuyển ta thì chiến thắng

    Trả lờiXóa
  7. Đây có lẽ là việc mỗi người hâm mộ của ĐT Việt Nam cần lưu ý khi đến tham dự một trận cầu đỉnh cao tại đất nước bạn trong việc bảo vệ mình và đồ đạc. Không thể do sơ xuất mà khiến hậu quả không ngờ đến dẫn đến tình trạng do cổ vũ đội nhà mà có thể mất đi tài sản , đồ cá nhân gây thiệt hại về tài sản cũng như xấu đi hình ảnh nước bạn được. Chính vì vậy mọi người cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản cho bản thân mình!

    Trả lờiXóa
  8. Việc Đt Việt Nam vào đến trận trung kết thì đây là một việc đáng mừng, tự hào của người hâm mộ, người dân Việt Nam. Thế nhưng qua việc thông báo khẩn của đại sứ quan Việt Nam tại MALAYSIA trước trận lượt đi tại nước bạn thì để thấy được người hâm mộ Việt Nam cần phải thận trọng, tuân thủ đúng pháp luật bên nước bạn và đặc biệt có ý thức trong việc tự bảo vệ mình và tài sản để không xảy ra tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra. Một thông tin trước trận mà những người hâm mộ ĐT Việt Nam cần phải lưu tâm!

    Trả lờiXóa
  9. hình ảnh về những cổ động viên bị hành hung sau khi trận bán kết lượt đi năm 2014 ở trên đất malaysia vẫn đang còn đó, mong những người hâm mộ hãy hết sức tỉnh táo và cảnh giác trong quá trình tham gia cổ vũ và ăn mừng nếu đội tuyển có giành chiến thắng trong trận đấu tối ngày mai, chúng ta hãy giữ cho mình cái đầu lạnh và trái tim nóng nhé

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog