Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Lại có thêm vụ 50 cái tát vào mặt học sinh lớp 2

Ong Bắp Cày

Sức nóng của vụ 231 cái tát vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì hôm nay, báo chí lại rộ lên vụ một học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội bị cô giáo phạt 50 cái tát vì nói bậy.

Tôi chưa thể khẳng định chắc chắn vụ việc xảy ra và diễn biến như thế nào. Nhưng chắc chắn đây lại là một vết nhơ khó tẩy liên quan tới bạo lực học đường, liên quan tới đạo đức nhà giáo. 

Chắc chắn vụ việc không chỉ dừng lại ở việc các cơ quan chức năng chỉ ra cái sai của cô giáo và những người liên đới rồi xử lý theo quy định của pháp luật, mà nó sẽ bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để tấn công ngành Giáo dục, tiện thể bôi bẩn chế độ.

Đọc một loạt báo, câu chuyện đại ý thế này, do mắc lỗi nói bậy, một học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung , bị cô giáo phạt bằng cách cho bạn khác tát 50 cái, tuy nhiên cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên đã yêu cầu dừng lại.

Trường Tiểu học Quang Trung. 

Theo phản ánh của phụ huynh em P. (học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, em P. đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái đến bầm tím mặt.

Báo Người Lao Động: "Vụ việc bắt nguồn từ việc em P. nói bậy nên cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một học sinh trong lớp 2A5 tát vào mặt P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại".

"Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy", mẹ của cháu P. cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường đã nắm bắt được thông tin phán ánh và đang xác minh.

Trường Tiểu học Quang Trung cũng đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 làm bản tường trình, nếu có sai phạm nhà trường sẽ xử lý nghiêm.




Chúng ta cùng hóng và cùng lên tiếng để những câu chuyện ô uế đó không còn xảy ra trong tương lai.

8 nhận xét:

  1. Liệu rằng tình trạng giáo viên xử phạt học sinh có phải là phong trào hay không khi mà gần đây có rất nhiều vụ giáo viên xử phạt đối với học sinh còn đang là tiểu học bằng hình thức cho bạn tát học sinh vi phạm. Thiết nghĩ bộ giáo dục cần vào cuộc để xem xét vấn đề này một cách khách quan chứ không thể để tình trạng này tiếp tục diễn ra được. Đó không phải là xử phạt mà gần như được coi là bạo hành rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạnh những việc xử lý của thầy cô giáo đang ngày càng báo động ngày có nhiều những bộ phận giáo viên có thể nói là tha hóa về nhân cách một cách thậm tệ như vậy thì lấy gì để đi giáo dục học sinh. điển hình là những vụ viêc đã được phát giác như vừa rồi.lực lượng chức năng cần phải sớm vào cuộc để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  3. Ngành giáo dục từ lúc bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tôi cứ thấy nó nát nát và nó hỏng hỏng kiểu gì ấy, cô giáo tát học sinh bây giờ tưởng là hành động đáng báo động thì hóa ra lại là hot trend cho các cô giáo ngành giáo học theo, nói thật bây giờ phải cải tổ mạnh ngành giáo dục đi thôi, ngay giữa thủ đô mà còn tình trạng ghê rợn ấy xảy ra thì phải làm thế nào ?

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện thầy cô giáo đánh học sinh đã xảy ra từ lâu nhưng bây giờ sau vụ 231 cú tát mới xuất hiện ra các vụ x cú tát khác nữa. Bộ giáo dục đâu thể quản hết được tất cả các trường học trên toàn nước, chừng nào mà cả giáo viên và học sinh có ý thức chủ động làm tròn bổn phận của mình thì không có chuyện này xảy ra rồi, cô giáo tôn trọng học sinh, học sinh tôn trọng cô !

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là không sợ trời không sợ đất. Câu chuyện 231 cú tát kia còn chưa xuôi thì đã xuất hiện chuyện này rồi. Thật thương cho những e nhỏ đó, đặt mình vào những phụ huynh đó mới cảm thấy đau lòng nhường nào. Cảm thấy ngành giáo dục cần có thêm nhưng biện pháp, nhất là nhưng thầy cô vi phạm như vậy cần có những biện pháp xử lí để làm gương cho những người khác. Dạy dỗ trẻ nhỏ mà thật chẳng có tâm!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng thật với những nhân cách này cần phải được dạy dỗ lại chứ không phải để đi dạy học sinh nó cho thấy sự tha hóa về nhân cách trong mỗi bộ phận giáo viên. các em là những mần non cần được yêu thương và bảo vệ chứ không phải hở tý là sử dụng bạo lực hỏi sao xã hội ngày càng có những chuyện đi ngược lại với văn hóa VN

    Trả lờiXóa
  7. Đúng thật với những nhân cách này cần phải được dạy dỗ lại chứ không phải để đi dạy học sinh nó cho thấy sự tha hóa về nhân cách trong mỗi bộ phận giáo viên. các em là những mần non cần được yêu thương và bảo vệ chứ không phải hở tý là sử dụng bạo lực hỏi sao xã hội ngày càng có những chuyện đi ngược lại với văn hóa VN

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog