Chia sẻ

Tre Làng

PHẠT TÙ 15 BỊ CÁO GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG TẠI BÌNH THUẬN

Phạt tù 15 bị cáo gây rối trật tự công cộng tại Bình Thuận

TPO - Lợi dụng đám đông người tụ tập trên QL 1A, các đối tương đã hô hào gây mất trật tự, tấn công cảnh sát làm nhiệm vụ, gây ách tắc giao thông trên QL 1A. 15 bị cáo trong vụ án này đã lãnh án.

Ngày 7/3, TAND huyện Tuy Phong (Bình Thuận ) xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại khu vực xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Bắc Bình) vào ngày 10/6/2018. Có 15 bị cáo bị đưa xét xử trong vụ án này gồm: Nguyễn Thị Liên (SN 1974, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Duy Sang (SN 1984, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Duy Sang (SN1984), Kinh Tấn Hoạch (SN 1992) cùng trú tại huyện Bắc Bình; Hồ Thái Hà (SN 19810, Nguyễn Tấn Đông (SN1978), Trần Hồ (SN 1980), Đặng Ngọc Tấn (SN 2000), Huỳnh Văn Sù (SN 1989), Nguyễn Thanh Phương (SN 1996), Phạm Văn Mẫn (SN 2000), Nguyễn Văn Hiếu (SN1998), Nguyễn Trường Vĩnh Phúc (SN 1982), Lê Minh Trường (SN 2001), Lê Thị Ngọc Anh (SN 1989), Phạm Thị Minh Thu (SN 1973) cùng trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. 

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ đến 23 giờ ngày 10/6/2018 rất nhiều người dân tụ tập trên QL 1A khu vực Cầu Nam, xã Hòa Minh (Tuy Phong) và khu vực cầu Sông Lũy (thị trấn Phan Rí Cửa).

Một số người quá khích đã hô hào, kích động đám đông phá phách, cản trở giao thông trên QL1A làm cho các phương tiện giao thông không thể lưu thông qua đoạn đường này suốt thời gian dài. Một số đối tượng quá khích dùng gạch đá, cây gậy tấn công lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng, điều tiết giao thông.

Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã giải thích, vận động và yêu cầu giải tán, nhưng các đối tượng không chấp hành , còn tấn công Cảnh sát Cơ động làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Nam gây ách tắc giao thông nghiêm trọng và làm bị thương một số chiến sĩ cảnh sát. Đến 23 giờ cùng ngày những người này mới giả tán.

Qua điều tra, Công an huyện Tuy Phong xác định 15 đối tượng trên đã tham gia kích động đám đông, ngăn chặn các phương tiện g lưu thông trên QL 1A gây ách tắc giao thông.

Hội động xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thái Hà 3 năm 6 tháng tù; các bị cáo còn lại bị phạt từ 2 năm đến đến 3 năm tù.

MẠNH THẮNG

9 nhận xét:

  1. Bản cáo trạng dành cho những kẻ cố tình gây rối trật tự công cộng như những đối tượng ở Bình Thuận phải thật sự nghiêm khắc thì chúng mới ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình. Ý thức chấp hành pháp luật không có,cố tình chống người thi hành công vụ khiến 1 số cán bộ chiến sĩ bị thương cho thấy có 1 bộ phận dân trí còn thấp,vô pháp luật, vô kỉ cương và cần hưởng những bản án thật sự thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Bản án thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật , gây mất trật tự xã hội , phá hoại tài sản chung của Nhân dân . Đây là bản án thích đáng , là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang có âm mưu và ý định kích động quần chúng nhân dân gây mất trật tự , những kẻ lợi dụng nơi tụ tập đông người để phá hoại tài sản , gây rối an ninh trật tự .

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ mới 18 - 19 tuổi đã gây mất trật tự , phá hoại tài sản công như này nếu không nghiêm trị , rèn luyện , đào tạo, giáo dục nghiêm khắc thì không biết sau này chúng làm được gì cho xã hội đây . Mà vi phạm này một phần cũng do sự thiếu hiểu biết vì pháp luật , sự bồng bột , thiếu suy nghĩ , ngây thơ vô tội để rồi tin theo những lời xúi dục , bịa đặt của đám phản động , đám dân chủ vậy nên trước khi làm việc gì cũng phải suy nghĩ , đừng để lâm vào cảnh tù tội rồi mới hối hận không kịp .

    Trả lờiXóa
  4. răn đe mạnh cho những kẻ cố tình gây ra bạo loạn, trời ơi, xem video đợt đó mà ức, địch chưa đến mà dân ta tự đánh dân ta, ném đá vào những người ngày đêm âm thầm bảo vệ mọi người mà bị ăn những cái gạch to bằng cái nồi xoong vào người

    Trả lờiXóa
  5. đây là những kẻ cơ hội, lợi dụng vụ việc phức tạp ở Bình Thuận để hô hào ,lôi khéo người dân gây rối trật tự, làm vấn đề nay phứ tạp lại càng phức tạp hơn, việc sử lý các đối tượng trên là hết sức thỏa đáng, là một sự dăn đe đói với các đối tượng mà có ý đồ, nhen nhóm muốn lợ dụng các vấn đề để gây rối trật tự

    Trả lờiXóa
  6. những thể loại côn đồ, ăn theo gây rối này phải phạt thật nặng, cho chừa, cái lúc gao mồm lên không biết có nghĩ đến này hôm nay bị như này không, phạt để làm tấm gương cho những kẻ khác, đuèng bao giờ cso tư tưởng gây rối, phá hoại, đừng tưởng đông mà thoát được bất cứ thằng nào

    Trả lờiXóa
  7. Ngày 7/3, TAND huyện Tuy Phong (Bình Thuận ) xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại khu vực xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Bắc Bình) vào ngày 10/6/2018. một cái giá phải trả cho những kẻ coi thường pháp luật. và đây cũng là bài học cho những kẻ đang có tư tưởng và hành động như các đối tượng trên.

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải xử lí nghiêm minh những đối tượng như thế này đây là những kẻ cơ hội, lợi dụng vụ việc phức tạp ở Bình Thuận để hô hào ,lôi kéo kích động người dân gây rối trật tự, làm vấn đề nay phức tạp lại càng phức tạp hơn. Càn xử lí nghiêm khắc đối với những đối tượng nàY để làm gương cho những đối tượng khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog