Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH TOÀN BỘ CHỨC VỤ TRONG ĐẢNG ĐỐI VỚI CHỦ TỊCH VÀ NGUYÊN CHỦ TỊCH TỈNH KHÁNH HÒA

Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa

Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh (trái) và nguyên Chủ tịch tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cùng bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật, cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Ảnh: Dân Trí

Zing.vn đưa tin, ngày 5/11, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hoà và một số cán bộ ở các tỉnh Khánh Hoà, Hoà Bình, Hà Giang và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ban thường vụ Tỉnh uỷ Khánh Hoà nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011 - 2016, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được xác định đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra rất nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí rất lớn tài nguyên đất đai, tài sản và ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng trực tiếp đến quốc phòng, an ninh, tác động xấu đến kinh tế - xã hội, gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hoà.

Theo Vietnamnet, đối với các cá nhân cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, Ban Bí thư kết luận ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong 2 nhiệm kỳ và những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng, của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ngoài ra, ông Vinh còn chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ban Bí thư cũng kết luận ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010 - 2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011 - 2016, cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010 - 2015; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

"Đồng chí Lê Đức Vinh và đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đã trực tiếp ký các văn bản của Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, của Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà về đất đai, về đầu tư xây dựng các dự án, vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có nội dung cố ý vi phạm", Ban Bí thư kết luận.

Đối với ông Đào Công Thiên, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016 - 2021, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; đã trực tiếp ký các văn bản về đất đai và đầu tư xây dựng các dự án vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo Ban Bí thư, vi phạm của các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn đất đai, tài sản, ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh, để lại nhiều hệ luỵ khó khắc phục, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền địa phương đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả của vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên.

Mộc Miên (T/h)

8 nhận xét:

  1. Lần này là đốt củi tươi bà con ạ, thế là những con sâu làm rầu nồi canh đi rồi ông giáo ạ, một cuộc làm trong sạch nội bộ Đảng đang diễn ra không có vùng cấm đúng như Cụ Tổng đã khẳng định. Bởi sai phạm của các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên là rất nghiêm trọng, gây thất thoát lớn đất đai, tài sản, ngân sách nhà nước nên "cho vào lò" là quá dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên. Đây là điều hợp lòng dân ý Đảng bởi những sai phạm của các ông này là quá nghiêm trọng và không cứu chữa được, tốt nhất là cứ cho hết vào lò, củi tươi hay củi khô thì cháy nhà cũng ra mặt chuột rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.Đây là hoạt động kịp thời và mang ý nghĩa răn đe mạnh tay, tất cả các sai phạm mà các ông này vi phạm đều gây hậu quả nghiêm trọng, thích làm chuột bạch cho công cuộc chỉnh đốn, làm trong sạch Đảng thì cũng không ai cấm!

    Trả lờiXóa
  4. Đây có lẽ là câu trả lời thích đáng cho những vi phạm của các ông lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Khánh Hòa. Đã biết cụ Tổng bảo đốt lò không có vùng cấm rồi mà vẫn điếc không sợ súng, một khi đã thách thức chính quyền thì hậu quả nhận lại e rằng khó lường. Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những người làm công tác quản lý, hãy biết giữ cái đầu lạnh khi cần!

    Trả lờiXóa
  5. Vi phạm của các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên là rất nghiêm trọng,để lại nhiều hệ luỵ khó khắc phục, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền địa phương đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định. Thế mới thấy củi tươi cũng cháy dữ dội như cho thêm dầu vậy, đốt lò không có vùng cấm là có thật ông giáo ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả của vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên. Đây có lẽ chưa phải "lứa củi tươi" cuối cùng nên cứ cẩn thận. Tất cả sai phạm đều sẽ được ra ánh sáng thôi

    Trả lờiXóa
  7. ông Lê Đức Vinh và oomg Nguyễn Chiến Thắng là hai người đứng đầu tỉnh Khánh Hòa nhưng lại có những hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng về đất đai, kinh tế, quốc phòng- an ninh. Vì vậy ban bí thư đã xem xét xử lý cắt toàn bộ chức vụ của 2 ông nay. Có thể thấy qua đây chúng ta lại thấy sự quyết tâm trong việc làm sạch nội bộ của Đảng

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là không có vùng cấm; các trường hợp sai phạm đều phải ra trước vành móng ngựa; trường hợp của ông Vinh và ông Thắng cũng vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog