Chia sẻ

Tre Làng

30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng

(VTC News) - Có 30 người bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng và lãnh đạo bệnh viện đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát các trường hợp này.

Ngày 27/7, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, nhiều ca bệnh trốn khi Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly theo quy định.

Cụ thể, sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cách ly vào lúc 13h ngày 26/7 để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do tâm lý lo lắng nên nhiều bệnh nhân và người nhà đã tự ý rời khỏi bệnh viện.

30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly. 

Trong đó, tại khoa Tim mạch can thiệp có 15 người, khoa Ngoại tiết niệu có 15 người vắng mặt. Những người này hầu hết là người dân sống trên địa bàn TP Đà Nẵng, một số khác ở Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Vì vậy, Bệnh viện Đà Nẵng đã có cáo gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đề nghị phối hợp chỉ đạo việc giám sát những trường hợp này.

Theo thông tin mới nhất, đến 11h hôm nay, Bệnh viện Đà Nẵng đã dừng tiếp nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi vào bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

XUÂN TIẾN

5 nhận xét:

  1. Không biết ý thức của những người này để ở đâu. Thân có thể chứa những mầm bệnh nguy hiểm mà còn trốn cách lý đe dọa tới sức khỏe của cộng đồng. Phải chăng trước đây những hành vi trốn cách ly chưa được xử lý nghiêm minh nên mới có tình trạng như vậy. Phải chăng chúng ta nên mạnh tay cứng rắn hơn với các đối tượng có ý định cũng như trốn cách ly trong thời gian dịch bệnh này.

    Trả lờiXóa
  2. Khi dịch bệnh lại một lần nữa bùng phát thì câu chuyện về ý thức lại được nhắc đến rất nhiều. Mình nghĩ lẽ ra từ vụ chị Nhung ở phố Trúc Bạch trốn cách li đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt như thế thì những người đi sau nên lấy đó làm gương mà tự suy nghĩ về hành động của mình. Vậy mà vẫn còn những tình trạng như trên, lợi dụng sơ hở đến trốn khỏi bệnh viện. Có lẽ chúng ta cần nên mạnh tay hơn nữa với những hành vi như thế này để tránh những trường hợp xấu nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  3. mấy người này không có não hay sao, hay là ý thức bị chó tha đi mất rồi, không biết trước được hậu quả nếu mình trốn khỏi khu cách ly ư, phải chăng là chúng ta đã quá nhân nhượng đối với những kẻ trốn cách ly nên bọn chúng mới có hành vi ngu ngốc, có thể ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội như vậy

    Trả lờiXóa
  4. lại một lần cuộc chiến chống dịch lại khó khăn khi vừa xác nhận ca nhiễm ở Đà Nẵng là chủng virus mới chưa xuất hiện ở Việt Nam thì lại có thông tin của 30 người trốn khỏi khu cách ly, không biết ý thức của mấy người này để đi đâu nữa, thiết nghĩ cần có hình thức xử phạt thật nghiêm đối với những kẻ dám liều vượt khỏi khu cách ly, đúng là loại ngu ngốc, điên rồ

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc chiến chống lại dịch bệnh sẽ còn khó khăn hơn nữa nếu vẫn còn những thành phần thiển cận như trường hợp trên. Họ có biết rằng nếu đang mang trong mình mầm bệnh mà ra ngoài thì sẽ hại bao nhiêu người khác không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog