Chia sẻ

Tre Làng

Đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch?

Khoai@

Ông Phạm Phú Quốc hiện đang là Tổng GĐ Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và ĐBQH TP HCM vừa bị báo chí nước ngoài bêu tên Pham Phu Quoc trong danh sách mua hộ chiếu vàng của Sip bán cho quan chức tội phạm với giá 2,5 triệu USD ( gần 60 tỷ VND)!

Đúng hay sai chưa nói, nhưng mối hiềm nghi thì đang lên đến đỉnh điểm. 

Tuy nhiên với cương vị ĐBQH và đang nắm một CTy lớn của TP HCM thì rất cần câu trả lời rõ ràng từ cơ quan có thẩm quyền vì ông ấy đại diện cho hàng triệu cử tri chứ không phải quan chức bình thường!

Nếu thông tin của báo chí nước ngoài là không chính xác thì cũng nên minh bạch thông tin để gải tỏa mối nghi ngờ của người dân và bảo vệ thanh danh của chính ông Quốc.

Nếu như "Pham Phu Quoc" đúng là ĐBQH Phạm Phú Quốc thì cần phải xử lý như trường hợp cựu ĐBQH Đặng Hoàng Yến hoặc Nguyễn Thị Nguyệt Hường, là những người đã từng mua quốc tịch nước ngoài nhưng vẫn được dân bầu vào Quốc hội.

Trước khi về thay Tề Trí Dũng đã bị bắt ở IPC thì ông Quốc cũng đã từng bị kỷ luật cuối tháng 9/2018 do hàng loạt sai phạm trong thời gian làm Tổng GĐ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.

Trong đó có vụ bán cổ phần ở tòa nhà SJC Tower đình đám, nơi xảy ra vụ cháy chết 60 người năm 2002 cho Vạn Thịnh Phát.

Sau đó ông Quốc bị điều chuyển làm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển TP. Loanh quanh thế nào lại nhậm chức Tổng GĐ IPC cuối 2019 !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog