Chia sẻ

Tre Làng

Hai cảnh sát Đức bị đình chỉ công tác vì công khai phát biểu phê phán chính quyền


Ngày 11-8-2020, nhiều địa chỉ truyền thông Đức, trong đó có tạp chí FOCUS đưa tin về việc hai sĩ quan cảnh sát Đức bị đình chỉ công tác vì phát biểu công khai phê phán các biện pháp của chính quyền nhằm chống lại đại dịch Cororona.

Trường hợp đầu tiên là một sĩ quan cảnh sát đến từ Hannover ở miền Tây nước Đức. Tại cuộc biểu tình vào hôm 9-8-2020, ở Dortmund, ông đã tự giới thiệu mình với họ tên đầy đủ và là sĩ quan cảnh sát điều tra hình sự rồi đặt câu hỏi mang tính phê phán về các quy định hiện tại của việc chống lại đại dịch Corona. Ông kêu gọi các đồng nghiệp của mình hãy cam kết nhiều hơn với lương tâm của họ so với sự tuân thủ trong tình hình hiện tại của Corona. Viên Sĩ quan cảnh sát này cũng nói về những nét tương đồng so với thời Đức Quốc xã. Ông ta nói: "Trong chương đen tối nhất của lịch sử nước Đức của chúng ta, những người cai trị trước đây đã từng buộc lực lượng an ninh của họ phải tuân theo vô điều kiện để rồi lạm dụng họ vì những tội ác tày trời nhất từng gây ra cho con người." Ông ta nói thêm, ông ta sợ hãi vì "lương tâm của tôi nói với tôi rằng mọi thứ đang trở lại theo cùng một hướng đi đó". Người phát ngôn của Sở cảnh sát Hanover cho biết, hiện đang được kiểm tra xem liệu người đàn ông này có vi phạm sự trung lập cần thiết và cái gọi là nghĩa vụ ứng xử hay không. Cho đến khi điều này được làm rõ, viên chức này bị cấm làm việc.“ Lệnh cấm sẽ hết hiệu lực nếu không có một biện pháp kỷ luật nào được đưa ra sau ba tháng”.

Trường hợp thứ hai là một sĩ quan cảnh sát đã phát biểu tại cuộc biểu tình ở Augsburg, bang Bavaria. Trong bài phát biểu, quan chức này cáo buộc chính trị và "các phương tiện truyền thông chính thống", đã gieo rắc nỗi sợ hãi và kinh hoàng. Nước Đức đã trở thành một "đất nước của những kẻ chỉ điểm", điều này khiến ông rất buồn. Báo chí đã ấn chìm những thông tin cần thiết - do đó ông gọi nó là “báo chí của những khoảng trống”. Viên sĩ quan kêu gọi các đồng nghiệp của mình hãy tham gia phản đối.

Đây là một minh chứng cho thấy, ở Đức cũng không có tự do ngôn luận tuyệt đối, mặc dù trong Hiến pháp ghi rõ, tự do ngôn luận được đảm bảo. Với người Việt, vụ việc này cho thấy rõ thói đạo đức giả của các nước phương Tây nói chung và của CHLB Đức nói riêng: Họ phê bình Việt Nam và cho rằng vi phạm nhân quyền vì chính quyền trừng phạt những kẻ lợi dụng tự do ngôn luận để kêu gọi lật đổ chế độ, trong khi đó họ cũng rất nghiêm khắc khi xử lý trách nhiệm hình sự của nhiều người vì phát tán các tài liệu thù địch với nhà nước và chế độ, có người thậm chí phải ngồi tù.

Nguồn tin và ảnh của tạp chí FOCUS:

1 nhận xét:

  1. Có những nước luôn mạnh miệng tự do ngôn luận, lại còn phê phán những nước khác mất tự do ngôn luận, tự do báo chí trong khi bản thân nội tại còn không tự đảm bảo được. Nhìn vào thực tế như vậy thì còn đòi cái gì mà tự do ngôn luận cho tất cả mọi người

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog