Chia sẻ

Tre Làng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không có chuyện công an xã rút súng dọa dân

Cuteo@

Chúng càng ngày càng tỏ ra trâng tráo, mất dậy. Chúng không từ bất cứ một thủ đoạn nào, từ xuyên tạc, bịa đặt lẫn vu cáo chính quyền, nhất là ngành công an, y tế, giáo dục... Hễ có bất cứ sự vụ nào xảy ra chúng đều quay clip rồi cắt gọt, chua thêm vài dòng định hướng rồi tung lên mạng. Thế là có cái chửi vung xích chó và rồi đám mất não xuất hiện, hè nhau rống lên như bò đái nồi đình. Tởm.

Ấy là tôi đang nói đến đám bất lương, bao gồm cả đĩ chính trị, điếm bút, văn nô lẫn bọn 3 sọc.

Hôm qua trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an, tay cầm súng, trong khi một nhóm người  khác đang lớn tiếng với thái độ hiếu chiến. Clip này dài 7 phút, có tựa đề "công an xã rút súng dọa bắn dân" nên đã thu hút đông đảo lũ bò vào chửi bới lực lượng công an, tiện thể bẻ lái nhục mạ chế độ.

Sự thật thế nào?

Sáng nay 30/10, ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc xác nhận đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội facebook về việc người đàn ông mặc sắc phục công an rút súng trong khi xảy ra cãi vã với một nhóm người xảy ra trên địa bàn xã, tại đường nông thôn tổ 7, ấp 2. Tuy nhiên, sự thật không phải như tiêu đề của clip vì clip này đã bị biên tập lại có ý đồ rồi mới chia sẻ.

Người mặc sắc phục công an trong clip là Thiếu tá Phạm Hồng Diện, trưởng Công an xã Hòa Hội. 

Ông Trung cho biết, chiều ngày 28/10, khi ông Nguyễn Qúy Thanh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội đang đi ngang qua đoạn đường tổ 7,ấp 2, phát hiện nam thanh niên dùng xe ba gác chở theo nhiều bao tải đổ rác ngay khu vực cấm đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Vị chủ tịch này tạm thu chìa khóa xe để đợi cán bộ môi trường xã xuống lập biên bản.

Ông Thanh cũng điện thoại cho ông Diện, trưởng Công an xã đến bảo vệ hiện trường. Sau khi ông Diện cùng 1 công an viên thường trực đến hiện trường được 5 phút thì anh Thanh giao lại chìa khóa cho công an để tiếp tục đi công tác.

Sau đó, nam thanh niên này gọi điện cho 3,4 người nữa cùng đến, lớn tiếng cãi vã, tạo áp lực yêu cầu trả chìa khóa xe. Do những người này có hành vi chửi bới nên ông Diện buộc phải rút súng ra đề phòng chống đối rồi bỏ lại vào túi, cũng chưa bắn chỉ thiên hay dọa bắn ai.

Ông Trần Nam Trung nói: "Người phát tán đoạn clip đã bị cắt xén, chỉ giữ lại cảnh anh Diện rút súng từ túi xách ra khiến người xem chưa hiểu hết nội dung sự việc. Không có chuyện ông Diện giơ súng đe dọa bắn người".

Vậy đã rõ, kẻ tung clip lên mạng đã cố tình cắt xén đầu cuối vụ việc rồi thêm tiêu đề định hướng, lai dắt lũ bò vào tấn công vào uy tín ngành công an, mà trước hết là tấn công cá nhân ông Trưởng công an xã.

3 nhận xét:

  1. Chắc có lẽ không có đất nước nào như Việt Nam ta, Công an có các vũ khí hỗ trợ nhưng không được sử dụng trong bảo vệ an ninh trật tự, với câu nói thường trực "Công an đánh dân" dường như đang cản trở lớn đối với hoạt động của Công an, nhưng thử hỏi trong trường hợp này những kẻ này có còn là dân, dân ở đâu khi gọi các đối tượng đến có ý định chống đối khi bản thân vi phạm. Dư luận cần phải có cái nhìn chính xác, đúng đắn hơn trong phân biệt đâu là dân, đâu là tội phạm, tránh để các đối tượng vi phạm nhởn nhơ, coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa bao giờ tôi thấy báo chí, cơ quan truyền thông lại đĩ điếm như thế và cũng chẳng có quốc gia nào như Việt nam cả, quá nhân nhượng, quá dung túng , quá hiền cho những kẻ chỉ biết chọc ngoáy suốt ngày chửi bới chế độ, chửi bới LLVT, các ngành nhạy cảm như y tế, giáo dục, môi trường...Một video clip như thế cũng có thể cắt dán rồi gán ghép đủ đường thì tôi cũng chịu,phải xử lý thật nghiêm minh vào, 3,4 cái thằng định quay lại để đánh đồng chí Trưởng CA xã cũng gô cổ vào cho lên phường. Thật láo vô cùng=)))

    Trả lờiXóa
  3. Cảnh sát Việt Nam nên học và làm theo cách thể hiện của cảnh sát MỸ xem còn ai dám chống đối nữa không? Nơi xứ thiên đường của nhân quyền và tự do là nước MỸ vẫn đang tràn ngập nhiều hình ảnh thực thi nhiệm vụ của các cảnh sát MỸ còn dữ dằn ,còn mạnh mẽ hơn nhiều,còn bắn chết đối tượng vi phạm ngay tại chỗ ở bao nhiêu nơi... thì có ai ho he không? .Đúng là bọn khốn nạn chỉ sủa nhăng ,nói láo bậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog