Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Đoan Trang bị bắt: Chiến dịch vu cáo, bôi nhọ Việt Nam bắt đầu

Khoai@

Tin chính thức là công an Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an và công an TP.HCM bắt giữ bị can Phạm Đoan Trang khi đang ẩn náu tại quận 3, TP.HCM.

Phạm Đoan Trang bị bắt để điều tra về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trước đó cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Phạm Thị Đoan Trang về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự 1999 và Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015.

Phản ứng trước thông tin này, đa số người đọc tỏ ra vui mừng vì kẻ chuyên chống phá nhà nước một cách điên cuồng dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền đã bị bắt. Một số khác tỏ ra tiếc nuối sao không thể bắt sớm hơn. Cùng lúc, một số đối tượng chống phá trong nước và các cá nhân, tổ chức thù địch với Việt Nam ở nước ngoài tỏ ra tức tối và bắt đầu xuyên tạc vụ việc. Những bài mới nhất mang thông điệp kích động với nội dung "Nhà báo, nhà hoạt động Phạm Đoan Trang bị bắt đúng vào ngày kết thúc cuộc đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ kéo dài hai ngày 6-7/10/2020" đang được lan truyền trên RFI và BBC.

Dẫn lời Phạm Thanh Nghiên, BBC viết: "Bà Trang bị đưa đi cùng chủ nhà trọ - người bị giam một đêm sau đó được thả vào khoảng 06:00 ngày 7/10. Trước khi bị bắt, bà Trang có dặn bạn bè về việc mời một số luật sư để bảo vệ pháp lý cho bà. Tuy nhiên bà Nghiên cho hay tạm thời chưa thể tiết lộ danh tính luật sư. Theo lời kể,trước khi bị bắt, Đoan Trang cùng Thanh Nghiên đã có cuộc tiếp xúc với Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM để trình bày về một số vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là về vụ Đồng Tâm. Trong cuộc tiếp xúc này, Phạm Đoan Trang đã trao cho Lãnh sự quán Hoa Kỳ bản Báo cáo Đồng Tâm song ngữ do Trang cùng Will Nguyễn viết.

Phạm Thanh Nghiên nói với Lãnh sự quán Mỹ về khả năng một số người sẽ bị bắt sau vụ Đồng Tâm và trước Đại hội ĐCS VN lần thứ 13 và một trong số đó là Phạm Đoan Trang. 

Bình luận về vụ việc, Nghiên nói: "Nhìn vào bề dày hoạt động của Phạm Đoan Trang trong những năm qua, tôi thấy rằng Trang bị bắt là một điều hoàn toàn có thể dự tính được. Trang cũng chuẩn bị tinh thần để vào tù rồi". 

Đồng tình với nhận định này, một kẻ từng có hoạt động gây bạo loạn ở Việt Nam là Will Nguyễn nói với BBC: "Với Trang, việc bị bắt chỉ là vấn đề thời gian". Will Nguyễn cũng xác nhận việc Trang đã gửi cho anh ta bức thư bằng cả tiếng Anh và Việt, có tiêu đề "Nếu tôi có đi tù", dặn công bố khi Trang bị bắt.

Như vậy có thể thấy, bản thân Trang và đồng đảng của thị đã biết trước mình bị bắt vì họ đều biết, những hoạt động của họ nhằm vào thể chế chính trị, nhằm vào chính quyền, đi ngược với lợi ích của dân tộc Việt Nam là hành vi vi phạm pháp luật.

Như trên đã nói, ngay sau khi Phạm Đoan Trang bị bắt, các cá nhân, tổ chức thù địch đã lên loạt bài vở để xuyên tạc, vu cáo Việt Nam và bắt đầu giọng điệu kích động Mỹ và phương Tây gây sức ép với Việt Nam. 

Phạm Thanh Nghiên nói: "Và việc quan tâm duy nhất của họ là bảo vệ sự lãnh đạo độc quyền của lãnh đạo Việt Nam và họ không chấp nhận bất cứ tiếng nói đối kháng nào tại Việt Nam".

Còn đây là thông điệp chính của BBC: "Họ có thể bắt Phạm Đoan Trang trước hoặc sau cuộc đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ, nhưng họ lại bắt đúng thời điểm đang diễn ra và hôm nay là ngày cuối cùng, thì đây là một thông điệp rất rõ ràng chính quyền Việt Nam gửi đến Hoa Kỳ và quốc tế rằng với Việt Nam, vấn đề nhân quyền không là gì trong mối quan tâm của họ." 

Phạm Đoan Trang nguyên là một nhà báo, nhưng do sai phạm có hệ thống nên lần lượt bị các tờ báo sa thải. Khi không còn là nhà báo, Trang bất mãn và nhận thấy có thể kiếm được nhiều lợi ích từ việc bắt tay với các tổ chức và cá nhân thì địch với Việt Nam. Từ đây, Trang bắt đầu chuyển sang hoạt động chống phá nhà nước dưới vỏ bọc "xã hội dân sự", núp dưới chiêu bài "tư do", "dân chủ", "nhân quyền" để lôi kéo tài trợ và nhận được sự bảo kê về chính trị. Theo thời gian, các hoạt động vi phạm pháp luật của Phạm Đoan Trang càng trở nên công khai tới mức cực đoan, và nguy hiểm cho xã hội. 

Phạm Đoan Trang chính là kẻ đứng sau giật dây cho nhiều cá nhân tổ chức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Trang được xác định là cánh tay nối dài giúp các đối tượng trong nước liên hệ móc nối với các cá nhân, tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài tiến hành nhiều hoạt động gây bất ổn xã hội. Trang cũng là đối tượng đã trực tiếp cầm bút, múa phím sản xuất, tán phát hàng trăm bài viết có nội dung chống nhà nước lên mạng xã hôi và chính Trang cũng là tác giả nhiều ấn phẩm của NXB Tự Do với nội dung cực kỳ phản động, phản ánh sai sự thật tình hình chính trị xã hội Việt Nam, kích động người dân phản đối mọi chủ trương chính sách và pháp luật của nhà nước. 

Nói thêm, Trang đã cũng là người đồng sáng lập blog phản động có tên Luật Khoa Tạp Chí, nơi cung cấp thông tin chống phá chế độ rất thâm độc, dưới vỏ bọc nghiên cứu pháp luật, phục vụ nhân dân. Nói trắng ra, Luật khoa Tạp Chí chính là một trong các đại lý của tổ chức khủng bố Việt Tân.

5 nhận xét:

  1. Con Trang đã phải trả giá cho sự vu khống, tuyên truyền bậy về đất nước, con người, chính phủ Việt Nam. Hoan hô Công an đã làm trong sạch loại rác rưởi theo đuôi ngoại bang cho xã hội Chúng ta ngày một trong lành hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước VN bắt PĐT là giúp ả đạt được nửa mục đích. Nửa còn lại là chịu khó nằm hộp vài năm rồi sứ quán Mỹ trao giấy thông hành qua bển lê la tiếp. Bao nhiêu trường hợp trước đó rồi chứ mới mẻ gì đâu. Làm được cái qq gì!..

    Trả lờiXóa
  3. Không lạ gì với phạm đoan trang, một phần tử chống đối có tiếng ở làng dân chủ Việt Nam. Cùng với Will Nguyễn, Trang cho ra bản "Báo cáo đồng tâm" nhằm bóp méo sự thật, vu khống lực lượng chức năng, đánh tráo dư luận. Có thể nói không ai khác, Thứ đàn bà đã xấu người và cực kì xấu nết...là cánh tay đắc lực cho những kẻ ngày đêm nung nấu phá hoại tư tưởng. Có thể nói thời điểm này bắt Trang thì quá muộn, những lần láo toét của Trang trên MXH vậy là đủ rồi. Biết trước cái chết, Trang đã viết tâm thư, trong đó có dòng cuối "Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn..." (xạo thôi) hehe!!

    Trả lờiXóa
  4. Bà này đúng là quá xảo quyệt, bắt cũng khó mà để cùng không xong. Nhưng yên tấm nếu như cơ quan an ninh đã có quyết định băt thì tất nhiên là sẽ có đối sách với âm mưu thủ đoạn cảu cô ta rồi chứ không dể bà ta thoát ra dễ dàng được, chứng cứ, tài liệu rõ ràng bà có cãi thế nào thuê, nhờ bao nhiêu luật sư cũng thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Chả có gì lạ khi mà Phạm Đoan TRang bị bắt, một kẻ chống đối có tiếng từ lâu trong làng dân chủ, và cũng không lấy làm lạ khi mà số kền kền lại bắt đầu gáy to khi mà ả ta bị bắt, nhằm bóp méo sự thật, hướng lái dư luận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog