Chia sẻ

Tre Làng

Một quyết định đúng đắn, vì dân

Khoai@

Quyết định sử dụng ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để mua vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân là một quyết định đúng đắn, vì dân và được người dân hoan hỉ đón chờ.

Tại phiên họp đầu tiên vào sáng nay 18/2/2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cơ bản đã đồng ý về chủ trương mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân. 

Theo đó, kinh phí mua, vận chuyển, bảo quản, sử dụng chủ yếu từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Việc mua, sử dụng vaccine được thực hiện trong điều kiện khẩn cấp, áp dụng mua sắm trong trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật, theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và của nhà sản xuất.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo Chính phủ, các bộ, ngành liên quan tổ chức tốt việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Bộ chính trị, Ban Bí thư cũng chỉ đạo đẩy mạnh nghiên cứu, tổ chức sản xuất vaccine phòng Covid-19 trong nước, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, thích ứng với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Trong quý I-2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện, phương tiện, mọi biện pháp kiểm soát đại dịch covid-19, không để ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, vừa cấp bách, vừa lâu dài. Đặc biệt, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng yêu cầu các cấp nâng mức cảnh giác cao nhất đối với Covid-19; huy động toàn thể hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu năm 2021; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là món quà đầu xuân thiết thực và ý nghĩa nhất đối với người dân Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. Quyết định sử dụng ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để mua vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân là một quyết định đúng đắn, vì dân và được người dân hoan hỉ đón chờ. Hy vọng nó sẽ giúp Việt Nam đẩy lùi được đợt dịch khó khăn lần này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog