Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Loạn đả" ở Bệnh viện: Khi sự sợ hãi lên ngôi

Vụ một thằng côn đồ nồng nặc mùi rượu vào bệnh viện không đeo khẩu trang với thái độ bố đời, từ chối một cách mất dạy các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế và Bệnh viện. Khi bị nhân viên bảo vệ nhắc nhở, tên này đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vào mặt anh bảo vệ, khiến anh này méo loa. Sự chống trả để phòng vệ của anh bảo vệ đã khiến tên côn đồ thứ 2 lao vào tiếp ứng khiến anh bảo vệ phải hô hoán đồng đội.

Tôi rất đồng tình với các bảo vệ bệnh viện khi hỗ trợ trấn áp 2 tên côn đồ kia. Nếu không làm được điều này, tính mạng anh bảo vệ, của các bác sĩ, y tá và bệnh nhân sẽ bị đe dọa. Thậm chí Giám đốc bệnh viện cũng có khi bị đám côn đồ húng cho cho ăn gạch rụng răng cũng nên.

Vốn là một người chuyên về vệ sinh dịch tễ, tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi 2 tên côn đồ kia không đeo khẩu trang, trong khi chúng đã nhiễm cmn Covid-19?

Điều gì sẽ xảy ra khi anh bảo vệ khốn khổ kia bị 2 tên lưu manh mà anh chị em báo chí vẫn gọi là dân ấy tiếp tục tấn công?

Tôi cũng tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra khi các bảo vệ được bệnh viên thuê đứng trơ mắt ếch nhìn đồng đội mình bị đánh sml và để cho đám thảo khấu vào tận bệnh viện hành hung cán bộ, bệnh nhân và Giám đốc?

Điều gì sẽ xảy ra khi 2 tên lưu manh kia đã dương tính với Sarcovi-2.....

Trái tim tôi vốn mong manh nên không dám tưởng tượng tiếp.

Hôm qua kẻ hèn này đã viết, ranh giới giữa một bên là DÂN theo cách gọi của kền kền và một bên là TỘI PHẠM hay LƯU MANH CÔN ĐỒ là rất mong manh, mỏng dính như môi của kẻ tà tâm.

"Loạn đả giữa nhân viên bảo vệ bệnh viện và người nhà của bệnh nhân" là câu chữ đã được sử dụng để mô tả việc các bảo vệ thực thi nhiệm vụ của mình theo hợp đồng với bệnh viện và nội dung thì hỡi ôi, phần sai đã được ấn định cho các nhân viên bảo vệ, còn tên lưu manh thì được mô tả như những nạn nhân yếu thế cần được thương cảm, che trở và tất nhiên chỉ bằng một cái ngòi bút đã bị bẻ cong, với vài câu chữ của nghề báo, bọn kền kền đã rất thành công làm cho anh Giám đốc bệnh viện sợ vãi tè ra quần.

Đừng trách các anh công an khi họ phải triệu tập các bên vì đó là quy định bắt buộc của pháp luật. Nếu có trách thì hãy trách anh Giám đốc bệnh viện đã vội vã cắt hợp đồng với công ty bảo vệ vì chạy theo cái gọi là "dư luận".

Với cách hành xử của anh Giám đốc, kẻ hèn không hiểu bệnh viện thuê bảo vệ để làm gì nếu không phải là để bảo vệ tính mạng tài sản, trấn áp những kẻ gây rối hay sao? Không lẽ thuê bảo vệ chỉ để làm cảnh, hoặc cười hềnh hệch khi côn đồ vào tận các khoa phòng tấn công nhân viên bệnh viện và bệnh nhân? 

Như đã nhiều lần thổ lộ, trái tim bé nhỏ mong manh của kẻ hèn này dù ghét bạo lực, nhưng vẫn xin được bày tỏ sự ủng hộ các bảo vệ và chê anh Giám đốc bởi anh đã run rẩy trước dư luận mà không dám đứng về cái đúng. 

Khi còn chưa thể nhận biết đúng sai và còn e ngại dư luận, giải pháp thông minh nhất nhẽ ra là TẠM đình chỉ công tác của các bảo vệ, chờ kết luận của cơ quan có trách nhiệm. Khi đã có kết luận, anh sẽ có quyết định đúng đắn.

Tiếc là chiếc lao đã phóng khỏi tay, khó mà chạy theo để lấy lại.

Khị còn những bất đồng sâu sắc thì văn minh nhất là ra tòa. Nếu như công ty bảo vệ và các nhân viên bảo vệ khởi kiện bệnh viện, tôi sẽ vote cho họ.

Mách anh Giám đốc bệnh viện 2 trường hợp tương tự qua hình ảnh để anh tham khảo:





@Fbker Chi Thuy

1 nhận xét:

  1. Bản thân việc không đeo khẩu trang đã sai quy định, xứng đáng bị xử phạt rồi nhưng đằng này đã được nhắc nhở nhưng đối tượng trong sự việc trên vẫn không hề có ý định sửa mà còn có thái độ hung hãn, lao vào hành hùng bác sĩ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog